แม่อุ้มลูกขึ้นรถเมล์ แต่ไม่มีใครลุกให้นั่ง คนขับรถได้พูดคำหนึ่งออกมา ทำเอาทุกคนรีบลุกให้เธอนั่งทันที

0

แม่อุ้มลูกขึ้นรถเมล์ แต่ไม่มีใครลุกให้นั่ง คนขับรถได้พูดคำหนึ่งออกมา ทำเอาทุกคนรีบลุกให้เธอนั่งทันที

ยุคสมัยในปัจจุบันที่คนเราต่างสนใจและให้ความสำคัญในเรื่องของตัวเอง จนลืมว่าคนอื่นจะรู้สึกอย่างไร ถ้าเราเจอคนที่ต้องการความช่วยเหลืออยู่ก็มักจะเพิกเฉย ทำเป็นไม่สนใจเพื่อไม่ให้ตัวเราเองเดือนร้อน

ไม่นานมานี้มีคลิปที่คนขับรถเมล์ที่ลุกให้ผู้โดยสารนั่งโด่งดังอยู่บนโลกออนไลน์จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่ว ในคลิปตอนแรกจะเห็นว่ามีผู้โดยสารจำนวนมากขึ้นมาบนรถ จนที่นั่งเต็ม ทำให้ผู้โดยสารจำนวนหนึ่งต้องยืนเอา

ในรูปจะเห็นว่าในบรรดาผู้โดยสารทั้งหลาย มีคุณแม่คนนึงยืนอุ้มลูกเล็กๆ เชื่อว่าผู้โดยสารทุกคนในรถก็คงจะเห็น แต่จากในคลิปจะเห็นว่าไม่มีใครคิดจะทำอะไร ต่างคนต่างสนใจแต่ตัวเอง

นึกไม่ถึงว่าตอนนั้นเองที่คนขับรถลุกขึ้นยืน ผู้โดยสารที่อยู่ข้างหน้าก็อึ้งไป แต่คนขับไม่ได้คุยอะไรกับผู้โดยสารคนอื่น เขาเดินไปบอกคุณแม่ที่อุ้มลูกเล็กว่า “มานั่งที่ผมเถอะครับ ต้องยืนอุ้มลูกอย่างนี้ลำบากแย่”

เห็นได้ชัดว่า ถ้าคนขับรถเมล์ลุกให้นั่ง รถคันนั้นก็ไม่มีทางขยับไปไหนได้ ทำให้คุณแม่ไม่รู้ว่าควรจะทำอย่างไรดี แล้วก็ในที่สุดก็มีผู้โดยสารคนนึงลุกให้คุณแม่นั่งแทน ทำให้ความตั้งใจดีของคนขับจบลงอย่างสมบูรณ์แบบ

จริงๆ แล้วไม่เพียงแค่ในคลิปนี้ ก่อนหน้านี้ที่เมืองไทเป ประเทศไต้หวันก็มีคนขับรถเมล์คนหนึ่งก็ลงไปประคองคนพิการที่เดินไม่สะดวกคนหนึ่งขึ้นมาบนรถ และอำนวยความสะดวกให้เขาอย่างเต็มที่ แม้ว่าจะเสียเวลาไปหลายนาที แต่ผู้โดยสารทั้งรถก็สนับสนุนเขา พร้อมบอกว่า “ค่อยๆก็ได้ไม่ต้องรีบ ไม่เป็นไร” ทำให้ชาวเนตต่างซาบซึ้ง

หรือที่เมืองไถจง ในไต้หวันเช่นกันคนขับรถเมล์คนหนึ่งก็ทำให้ผู้คนที่ได้เห็นซึ้งใจ มีสองพี่น้องเนื่องจากฐานะยากจน พวกเขาขึ้นรถมาแต่ไม่มีเงิน คนขับไม่เพียงให้พวกเขานั่งรถโดยไม่เก็บเงิน แต่พอรู้ว่าพวกเขากำลังเผชิญกับอะไร ยังช่วยพวกเขาเติมเงินในบัตรขึ้นรถด้วย ทำให้มีคนมากมายเข้ามาชื่นชมว่าคนขับใจดี มีน้ำใจ

คนขับใจดีเหล่านี้ช่างน่านับถือ หวังว่าโลกใบนี้จะมีคนแบบนี้มากขึ้นเรื่อยๆ

ขอบคุณข้อมูลจาก : liekr

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่