ไม้ตียุงพังอย่าเพิ่งทิ้ง มันยังซ่อมได้ ทำง่ายๆแบบนี้ (มีรูป)

0

ไม้ตียุงพังอย่าเพิ่งทิ้ง มันยังซ่อมได้ ทำง่ายๆแบบนี้ (มีรูป)

เข้าหน้าฝนทีไร ยุ่งชุมทุกที ปัญหาเหล่านี้คงกวนใจของทุกบ้านกันใช่ไหมคะ ในแต่ละบ้านก็ใช้วิธีกำจัดโดยการใช้ยาฉีดยุง หรือไม่ก็ไม้ตียุง แต่ทุกคนรู้หรือไม่ ว่าในยากันยุงนั้น มีสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อร่างกายของเราเมื่อเราได้สูดดมเข้าไป

เมื่อพูดถึงไม้ตียุง พอใช้ไปนานๆเข้า เจ้าไม้กันยุงเจ้าปัญหาของเราก็เสียซะนี้ จะซื้อใหม่ก็เสียทีอันละร้อยๆ ซึ่งบอกเลยว่าเสียดายตังค์สุดๆเลยใช่ไหมละคะ งั้นวันนี้เรามีสิ่งที่น่าสนใจมาเสนอกันคะ บอกเลยว่า ทุกคนจะต้องชอบอย่างแน่นอนเลยละ

นั้นก็คือวิธีการซ่อมไม้ตียุงนั้นเองคะ..บอกเลยว่าง่ายมากๆหนุ่มๆทำได้สบาย สาวๆก็ทำได้ไม่ยาก ซึ่งจะง่ายแค่ไหนนั้น เราลองไปชมกันเลยคะ

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

1. น้ำกลั่น

2. ไขควง

3. หลอดฉีดยาขนาดเล็ก

4. เครื่องวัดไฟ (ไม่มีไม่เป็นไรค่ะ)

วิธีการ

1. สาเหตุส่วนใหญ่ไม้ตียุงไม่ได้นั้นเกิดจากแบตเตอรี่เสื่อม แรงดันไฟไม่เข้า ดังนั้นเรามาเริ่มจัดการไม้ตียุงเจ้าปัญหานี้กันเลย ขั้นตอนแรกใช้ไขควงทำการขันน๊อตจากไม้ตียุงออกให้หมด

2. เมื่อขันน๊อตเสร็จภายในเราจะพบแผงวงจรและแบตตเตอรี่ ดังรูป

3. จากนั้นให้เครื่องวัดไฟ วัดไฟของแบตเตอรี่และแผงวงจรดูว่ามีไฟหรือไม่ ถ้ายังมีไฟให้สันนิษฐานได้เลยว่าที่ไม่สามารถใช้งานได้เนื่องจากแรงดันไฟน้อย

4. จากนั้นให้ดูที่แบตเตอรี่ แล้วทำการเปิดฝาและจุกของแบตเตอรี่ออก

5. ทำการใส่น้ำกลั่นลงไป โดยการใช้หลอดฉีดยาดูดน้ำกลั่นประมาณ 20 CC แล้วทำการฉีดอัดน้ำเข้าไปในแบตเตอรี่จนเต็ม เมื่อน้ำในแบตเต็มแล้ว ให้อัดลมเข้าไปอีกหนึ่งครั้งเพื่อไล่ฟองอากาศออกจากแบตเตอรี่ จากนั้นปิดฝาและจุกของแบตเตอรี่ให้เรียบร้อย ดังรูป

6. ประกอบชิ้นส่วนของไม้ชอตยุงให้อยู่ในสาพเดิม แล้วลองนำไปชาร์ตไฟ เพียงเท่านี้ไม่ตียุงของคุณก็สามารถนำกลับมาใช้มีประสิทธิภาพเหมือนใหม่ได้แล้วค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับวีธีที่เราแนะนำมา บอกเลยว่าทุกท่านจะได้ใช้ไม้ตียุงได้อย่างคุ้มค่า สมราคากันแล้วละคะจะได้ไม่ต้องไปซื้อใหม่ให้เสียเงินเสียทองโดยใช่เหตุกันแล้วลั ถ้ายังไงลองกลับไปทำกันดูนะคะ…

ขอบคุณข้อมูลจาก : ntbdays

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่