หลังจากแม่เสีย พ่อก็ไม่มีใครใหม่อีกเลย แต่พอเปิดกระเป๋าของพ่อที่เก็บไว้ 9 ปี ถึงได้รู้ความจริงว่า..

0

หลังจากแม่เสีย พ่อก็ไม่มีใครใหม่อีกเลย แต่พอเปิดกระเป๋าของพ่อที่เก็บไว้ 9 ปี ถึงได้รู้ความจริงว่า..

เมื่อได้เกิดมาเป็นคน ชีวิตของเราก็ต้องเจอเรื่องราวต่างๆมากมาย เข้ามาในชีวิตเป็นธรรมดา เมื่อเราโตขึ้นเราก็จะเข้าใจชีวิตมากขึ้น แต่สิ่งที่จะมีผลต่อใจจิตเรามากที่สุดก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของ “ความรัก”

เมื่อไม่นานมานี้เว็บไซต์ต่างประเทศได้มีหญิงสาวรายหนึ่งแบ่งปันเรื่องราวของตนเองลงบนโลกออนไลน์ โดยแม่ของเธอประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตไปตั้งแต่เธอยังเด็ก และพ่อก็เลี้ยงเธอมาจนโตด้วยตนเองโดยตลอด แต่เมื่อไม่นานมานี้เธอก็ได้ไปรู้ความลับอะไรบางอย่างในครอบครัว ทำเอาเธอถึงกับไปไม่เป็นเลยทีเดียว

เธอจำความได้ว่าขณะที่เธอกำลังเรียนอยู่ในชั้นประถมศึกษา แม่ของเธอเกิดประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิต ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เธอเห็นพ่อร้องไห้ แสนเจ็บปวดและทรมานที่สุดเท่าที่เธอเคยเห็นมา

หลังจากแม่ของเธอเสียชีวิต พ่อของเธอก็ทั้งหาเงินและเลี้ยงลูกทั้งสามคนด้วยตัวเองมาโดยตลอด พอลูกๆเริ่มโต พวกเธอจึงถามพ่อว่า “ไม่คิดจะมีแม่ใหม่บ้างหรอพ่อ?”

แต่พ่อกลับตอบมาด้วยน้ำเสียงล้อเล่นว่า “แก่ขนาดนี้จะมีใครเอานะ” บางครั้งพ่อก็ตอบว่า “ได้ๆ งั้นเดี๋ยวพ่อจะไปหาสาวเอาะๆเลย” วันเวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก ทั้งเธอ พี่ชายและพี่สาวจึงปล่อยเลยตามเลย หลังพวกเธอทำงานแล้ว เธอจึงแอบเอาเงินจำนวนหนึ่งไปใส่ไว้ในกระเป๋าของพ่อ เพื่อที่พ่อจะได้มีเงินไว้ใช้จ่าย คิดไม่ถึงเลยว่าหลังจากที่เธอได้เห็นสิ่งที่อยู่ในนั้นเธอถึงกับน้ำตาไหล

“หลังจากที่ฉันเปิดดูกระเป๋าของพ่อ ฉันก็พบว่าในนั้นมีใบมรณบัตรของแม่ถูกใส่ไว้ในนั้น” ทุกๆครั้งที่ฉันเห็นพ่อออกไปข้างนอก พ่อก็มักจะน้ำกระเป๋าใบนี้ติดตัวไปด้วยเสมอ แม้แต่จะนอน พ่อก็จะวางไว้ข้างหมอนเสมอ แม้พ่อจะไม่ค่อยพูดถึงแม่ แต่ฉันก็รู้เลยว่าพ่อรักแม่หมดหัวใจ บางทีพ่ออาจจะใช้วิธีนี้เพื่อที่จะได้รู้สึกว่ามีแม่อยู่ข้างๆเสมอ

ฉันจำได้ว่าตอนที่แม่ประสบอุบัติเหตุ มีผ้าผืนหนึ่งของแม่ซึ่งเปื้อนเลือด พ่อก็ทิ้งไม่ลง แม้แต่เสื้อผ้าที่แม่ชอบใส่ พ่อก็ยังคงแขวนมันไว้ในตู้เสื้อผ้าเหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยนไป เธอจึงอยากแบ่งปันเรื่องนี้ให้ได้ชาวเน็ตรับรู้

หลังจากเรื่องราวของเธอถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้มีชาวเน็ตรายหนึ่งโพสต์ข้อความเรื่องราวของตนเองให้ชาวเน็ตได้รับรู้เช่นกัน ชาวเน็ตกล่าวว่าตอนเขาเด็กๆแม่ของเขาได้เสียชีวิตไปด้วยโรคมะเร็ง ขณะที่เขาได้ไปทำความสะอาดห้องของพ่อก็พบว่าเครื่องสำอางหรือข้าวของเครื่องใช้ของแม่ก็ยังคงอยู่เหมือนเดิมเช่นกัน และมีคนอื่นๆได้ออกมาแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก บางรายก็ว่า “พ่อของคุณเป็นคนดีจริงๆ พ่อรักแม่มากๆเลย ไม่ว่าเธอจะเสียชีวิตไปแล้วแต่เขาก็ยังคงรักเธอเหมือนเดิม”、”รักกันจนนาทีสุดท้าย”

เศร้าจังเลยค่ะ ใครไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้ก็คงจะไม่เข้าใจหรอก แม้การจากไปของคนรักจะเจ็บปวดมากขนาดไหน แต่ถึงยังไงแล้ว สุดท้ายเราก็ต้องสู้ต่อไปให้ได้อยู่ดี

ขอขอบคุณ : liekr

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่