อ.เต้ยชื่อดัง เผยดวงสุดเฮง การเงินปังมากอย่างกับพุแตก ดวงครึ่งปีหลัง มิ.ย.-ธ.ค.ปีนี้

0

อ.เต้ยชื่อดัง เผยดวงสุดเฮง การเงินปังมากอย่างกับพุแตก ดวงครึ่งปีหลัง มิ.ย.-ธ.ค.ปีนี้

ปีชวด ดูดวงครึ่งปีหลัง(เดือนมิถุนายน-ธันวาคม) ของปี 2561

ผู้ที่เกิดในปีนักษัตรชวด โดยพื้นฐานเป็นคนมีไหวพริบ สามารถปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์รอบด้านได้ดี แต่ในปีนี้เป็นปีที่ต้องใช้ความระมัดระวังในเรื่องการเข้าสังคมให้มาก ผู้น้อยมักถูกกำหนดแนวทางจากผู้ใหญ่ ทำให้ขาดความอิสระ ดังนั้นไม่ว่าจะทำในเรื่องใด หรือสิ่งใด บางครั้งอาจเป็นเรื่องที่คุณรู้สึกไม่ถูกใจเพราะถูกบังคับนั่นเอง ต้องรู้จักใช้ไหวพริบอันเป็นจุดเด่นของตนเองแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน

ในด้านงาน-อาชีพ

ค่อนข้างเครียด เพราะคุณถูกกำหนดเป้าหมายให้ชัดเจน ทำให้รู้สึกเกิดความกังวล อันดับแรกต้องทำจิตใจให้สบายๆก่อน มองออกไปสู่ปัญหารอบๆด้าน แล้วจึงพุ่งเข้ามาสู่จุดประสงค์ที่ต้องการ การขัดแย้งทางความคิดอาจพบเจอเป็นเรื่องปกติ แต่เราต้องยึดมั่นในเหตุและผล แม้ตอนต้นจะดูเหมือนขัดแย้ง แต่พอพูดคุยกันถึงหลักการแล้ว ทุกคนจะยอมรับฟังคุณโดยดุษฏี การทำงานควรให้ความเคารพผู้อาวุโสกว่า จะทำให้คุณผ่านอุปสรรคต่างๆไปได้ ในด้าน

ในด้านการเงิน

ภาระรายจ่ายค่อนข้างสูง แต่รายได้ยังมีเสถียรภาพ ทำให้ดูไม่เดือดร้อนใจ ปีนี้หากจะวางแผนในด้านการลงทุน หรือคิดสร้างกิจการส่วนตัวดูจะเหมาะสม มีช่องทางทำเงินและสร้างรายได้หลากหลายผ่านเข้ามา หากกลัวความผันผวนของเศรษฐกิจโลก อาจลองจับอสังหาริมทรัพย์ ถือเป็นการสะสมอีกรูปแบบหนึ่ง หรือถือครองหุ้น พันธบัตรแบบปันผลระยะยาวก็ดูจะเป็นทางเลือกที่ดีในด้านครอบครัว-

ในด้านความรัก

ปีนี้เป็นจังหวะที่จะมีข่าวดีของคนปีชวด โดยเฉพาะท่านสุภาพบุรุษ หากคิดวางแผนอนาคตในการสร้างครอบครัว ปีนี้เป็นจังหวะที่เหมาะสม คนโสดก็จะพบคนที่ถูกใจ สำหรับสุภาพสตรีให้ระวังรักเก่าจะกลับคืนมา กลัวเป็นปัญหารถไฟชนกัน คุณต้องมีความเด็ดขาด เลือกทางใดทางหนึ่ง อย่าเหยียบเรือสองแคมเด็ดขาด

ในด้านสุขภาพ

ปัญหาเกี่ยวกับระบบลำไส้ การขับถ่าย ความสมดุลในร่างกายไม่ปกติ อาจเกิดอาการหน้ามืดวิงเวียน โดยเฉพาะผู้สูงอายุควรระวังให้มาก การยกของหนักให้ระวังท่าทางในการยก อาจมีอาการบาดเจ็บที่หลังและแขนได้

ปีฉลู ดูดวงครึ่งปีหลัง(เดือนมิถุนายน-ธันวาคม) ของปี 2561

เป็นช่วงที่ต้องเหน็ดเหนื่อย คิดทำสิ่งใดให้เกิดความสำเร็จต้องลงแรงอย่างเต็มที่ จะคิดหวังสิ่งใด จะไม่ได้มาโดยง่าย การทุบรื้อถอน หรือสร้างอาคาร บ้านเรือน ต้องทำอย่างระมัดระวัง อาจเป็นสาเหตุให้เกิดความวุ่นวายภายในบ้านและครอบครัว ปีฉลูในปีนี้อาจเข้าข่ายในเกณฑ์ที่เรียกว่าปีชง แต่ก็จัดว่าไม่หนักหนารุนแรงแต่อย่างใด ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นเรื่องของความเหนื่อยและความวุ่นวายที่มีเข้ามาในเกณฑ์ปีนี้เท่านั้น

ในด้านงาน-อาชีพ

ชาวปีฉลูดูจะมีความคิดในความเป็นผู้นำ มีแนวทางใหม่ๆในการวางแผนงาน แต่ก็ดูจะมีอุปสรรคในเรื่องของการทำให้คนส่วนใหญ่ยอมรับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเราเองไม่ได้มีอำนาจเด็ดขาด แถมเป็นผู้น้อยด้วย ยิ่งทำให้เกิดความรู้สึกน้อยใจได้ แต่สำหรับผู้ที่เป็นใหญ่ เป็นหัวหน้า ก็ควรระมัดระวัง หากจะปรับเปลี่ยนสิ่งใด ควรทำแบบค่อยเป็นค่อยไป เพราะลูกน้องบริวารยังปรับตัวตามไม่ค่อยทัน แบบนี้จะเป็นการสมานรอยร้าวในองค์กรได้ดีกว่า

ในด้านการเงิน

สภาวะการเงินถูกกระทบด้วยเรื่องของรายจ่าย ซึ่งมีเพิ่มเข้ามาอย่างผิดปกติ แต่ขอให้สังเกตให้ดีว่ารายจ่ายแต่ละเรื่องที่เพิ่มขึ้นนั้น เกิดจากการดิ้นรนของตัวคุณเอง หรือเรียกว่าความอยากทั้งสิ้น ดังนั้นการทำสิ่งใดในปีนี้ควรคิดให้รอบคอบ อย่าเอาแต่ความอยากได้ของตัวเองเป็นที่ตั้ง ต้องดูทั้งความเหมาะสมและประโยชน์ที่เกิดขึ้น เหมือนกับการลงทุนที่ต้องหวังผลกำไรที่คุ้มค่า

ในด้านครอบครัว-ความรัก

เป็นโอกาสดีของคนปีฉลูที่จะพบเจอะเจอคนที่เหมาะสม แต่ก็ควรจะหาผู้มีประสบการณ์ไว้ปรึกษาอีกทางหนึ่ง โดยเฉพาะการมีคู่ครองมิได้เอาแต่ใจเราอย่างเดียว ต้องให้เกิดความเห็นชอบจากผู้ใหญ่ในครอบครัว คุณก็จะพบความสุขได้ตลอดไป สุภาพสตรีปีฉลูจัดเป็นโชคทางความรักอย่างแท้จริง ส่วนสุภาพบุรุษต้องใช้ความพยายามให้มากหน่อย โดยเฉพาะการไปมาหาสู่แบบสม่ำเสมอ และที่สำคัญต้องรู้จักเอาใจผู้ใหญ่ของแฟนคุณให้ดี เป็นข้อสำคัญที่ละเลยไม่ได้

ในด้านสุขภาพ

อย่าเสี่ยงรับประทานของแปลกๆ หรืออาหารที่ไม่คุ้นเคย จะมีผลกระทบต่อระบบการย่อยในร่างกาย ปีนี้อาจต้องปรึกษาทันตแพทย์ ทั้งเรื่องความสวยงามและการรักษาปัญหาที่เกิดขึ้นในช่องปาก

ปีขาล ดูดวงครึ่งปีหลัง(เดือนมิถุนายน-ธันวาคม) ของปี 2561

ปีนี้เป็นเหมือนการสตาร์ท การริเริ่มสิ่งใหม่ๆ บางคนเกิดความอึดอัดใจกับภาวะเดิมๆก็จะดิ้นรนเปลี่ยนแปลง เพราะความหวังในอนาคตที่ดีกว่าเดิม ก็ต้องมาตรองดูให้รอบคอบ อย่ามุ่งแต่คิดตามที่หวังอย่างเดียว แต่หากต้องการสภาวะแวดล้อมใหม่เพื่อความสบายใจก็ยังพอจะทำได้อยู่

ในด้านงาน-อาชีพ

เป็นช่วงที่ดูจะหนักใจบ้างกับการตัดสินใจ คุณมีโอกาสได้รับข้อเสนอดีดีเข้ามาในระยะนี้ การเปลี่ยนแปลงมิใช่คำตอบ ควรอดทนกับงานเดิมไปก่อน แม้งานจะหนักกับการได้รับมอบหมายหน้าที่ความรับผิดชอบต่างๆ แต่ก็มีช่องทางดีในอนาคต สำหรับคนที่กำลังจะริเริ่มสิ่งใหม่ๆในกิจการหรือการเริ่มต้น จะเป็นจังหวะที่ดีเหมือนการเจริญเติบโตอย่างมั่นคง ขอให้ค่อยคิดค่อยทำ ความสำเร็จจะยั่งยืนเอง

ในด้านการเงิน

ภาระต่างๆวิ่งเข้ามาทั้งในด้านการประกอบอาชีพ และค่าใช้จ่ายส่วนตัว แต่รายได้ก็ดูจะสดใสอยู่ เพียงแต่คุณคิดแต่จะหาเรื่องใช้เท่านั้น การท่องเที่ยวเดินทางก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ใช้จ่ายเกินตัว ระยะนี้คงต้องลดสิ่งฟุ่มเฟือยออกไปบ้าง การลงทุนจะให้ผลตอบแทนในระยะยาว อย่าคาดหวังผลเร็วเกินควร

ในด้านครอบครัว-ความรัก

ความสับสนทางอารมณ์ จะก่อให้เกิดปัญหาปากเสียงภายในบ้าน โดยเฉพาะสุภาพสตรีปีขาล จะอยู่ในสถานะที่เสียเปรียบ กลืนไม่เข้าคายไม่ออก ความสดชื่นในเรื่องรักไม่ดีนัก ต้องใช้ความอดทนและเอาใจใส่กับเรื่องครอบครัวให้มาก ใช้เวลาทำกิจกรรมร่วมกัน เช่นพากันไปเที่ยวหรือเดินทางพักผ่อนเป็นต้น

ในด้านสุขภาพ

โดยปกติไม่มีอะไรน่ากังวลสำหรับคนปีขาล แต่หากมีโรคประจำตัวอยู่แล้ว อาจต้องใส่ใจเป็นพิเศษ ปฏิบัติตัวให้เคร่งครัดตามหมอสั่ง หากมีเหตุที่ต้องผ่าตัด ควรเลือกแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษ จะช่วยให้อาการของโรคบรรเทาได้มาก

ปีเถาะ ดูดวงครึ่งปีหลัง(เดือนมิถุนายน-ธันวาคม) ของปี 2561

ผ่านพ้นจากช่วงปีชงมาได้ ในปีนี้เป็นโอกาสดีที่จะสะสางปัญหาที่คาราคาซังออกไป และเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ มีโอกาสได้พบโชค พบคนอุปถัมภ์ เป็นจังหวะที่เริ่มจะฟื้นตัว หากคิดทำอะไรใหม่ๆก็เป็นโอกาสที่ดี ปีนี้เป็นช่วงของการเดินทางท่องเที่ยว ได้พบเห็นสิ่งแปลกใหม่น่าตื่นตาตื่นใจ

ในด้านงาน-อาชีพ

ค่อนข้างจะปลอดโปร่ง ทั้งด้านของความคิด และการกระทำ อาจมีการเปลี่ยนย้ายสถานที่ในการนั่งทำงานบ้าง ก็ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี แม้เพียงขยับโต๊ะขยับชั้น ก็ทำให้คุณรู้สึกปลอดโปร่ง เกิดความคิดใหม่ๆ บางท่านอาจจะลองจัดระเบียบบนโต๊ะทำงานใหม่ ก็จะเริ่มมีความรู้สึกโลดแล่น และสนุกกับการทำงานได้ดีขึ้น

ในด้านการเงิน

จังหวะโชคกำลังวิ่งเข้ามาสู่ตัวคุณ การวางแผนการเงินในเรื่องการลงทุนดูสดใส ระยะนี้ให้หูไวตาไว มีที่ปรึกษาเอาไว้หน่อยก็จะดี เพราะมันเป็นจังหวะฉกฉวยโอกาสของคุณ รายจ่ายไม่น่าวิตกกังวล เพียงคุณควบคุมให้อยู่ในระบบได้อย่างไม่ยาก แต่เรื่องยานพาหนะปีนี้คงต้องเป็นรายจ่ายที่มีเข้ามาตลอด

ในด้านครอบครัว-ความรัก

จะว่าดีก็ไม่เชิง จะว่าเสียก็ไม่ได้ เพราะความรักของคนปีเถาะในแต่ละท่านไม่เหมือนกันทีเดียวในระยะปีนี้ ขอแบ่งออกเป็นความรักของท่านสุภาพบุรุษ ดูจะโดดเด่น มีแต่เรื่องสุขใจ จนถึงมีโอกาสเกี่ยวกับข่าวดี แต่หากเป็นของท่านสุภาพสตรี คงต้องใช้ไหวพริบในการระแวดระวัง บางทีก็สอดส่องมากเกินไปจนเป็นเรื่องเป็นราวขึ้นมาใหญ่โตก็ได้ เลยขอเตือนสำหรับผู้หญิงปีเถาะว่าอย่าตัดสินใจเรื่องความรักในปีนี้เลย

ในด้านสุขภาพ

จะมีปัญหาเรื่องของสายตา การมองเห็น อาจถึงขั้นผ่าตัดสำหรับผู้สูงอายุ อีกทั้งต้องระวังเรื่องการเดินเหิน มีโอกาสพลัดตกหกล้มได้ ระมัดระวังเรื่องการขับรถทางไกล โดยเฉพาะเวลากลางคืน ความเหนื่อยอ่อนเพลียเป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุได้

ปีมะโรง ดูดวงครึ่งปีหลัง(เดือนมิถุนายน-ธันวาคม) ของปี 2561

คนปีมะโรงในระยะปีนี้เหมือนเทวดาตกสวรรค์ เพราะเข้ามาอยู่ในเกณฑ์ของปีชงอย่างเต็มที่ เรื่องราวหลากหลายดูเป็นเรื่องหนักใจ เหมือนต้องเครียดกับปัญหา หลายเรื่องหลายราวต้องใช้ไหวพริบเข้าแก้ไข ทำสิ่งใดต้องใช้ความระมัดระวัง ในครึ่งปีแรกอาจเป็นเรื่องของความคิด ความเครียด แต่ในช่วงครึ่งปีหลังมักเป็นเหตุการณ์ที่ต้องระวังตัว ปัญหาจะเริ่มปะทุหนัก คนปีมะโรงควรระวังในหลายๆเรื่อง อย่าประมาทเด็ดขาด

ในด้านงาน-อาชีพ

มักจะหนักทางสมอง ในการใช้ความคิด จนทำให้เครียด โดยเฉพาะบางท่านเหมือนเจอทางตัน ไม่รู้จะไปทางไหน การเปลี่ยนแปลงใดใดไม่เหมาะนัก ระมัดระวังเรื่องของเจ้านายที่เคร่งครัด และวางกรอบผลงานแบบเด่นชัด บางท่านอาจต้องระวังข้อพิพาททางงานอาชีพนำพาไปสู่โรงศาลได้แบบนึกไม่ถึง การมุ่งหวังในงานพิเศษอื่นๆไม่เป็นไปตามเป้า เรื่องเก่าๆที่เป็นปัญหาจะถูกขุดคุ้ยขึ้นมา มีเหตุให้เสื่อมในด้านชื่อเสียง การทำสิ่งใดควรยึดเอากฏเกณฑ์และระเบียบเป็นเครื่องป้องกันตัว

ในด้านการเงิน

ภาวะการณ์หมุนเวียนกระแสเงินติดๆขัดๆ อย่าริเริ่มลงทุน หรือมองหาช่องทางพิเศษอื่นใดในปีนี้ ควรมองต้นเหตุของรายจ่ายเพื่อแก้ปัญหาจะดีที่สุด ผู้ที่เล่นหุ้นหรือหวังเก็งกำไร ควรอยู่เฉยๆสักพัก โอกาสสร้างผลกำไรไม่มี ระมัดระวังรายจ่ายในเรื่องสุขภาพ และยานพาหนะ ปีนี้เป็นช่วงต้องนำเอาเงินเก็บมาใช้

ในด้านครอบครัว-ความรัก

เป็นช่วงของการประคับประคองชีวิตครอบครัว ยิ่งคนในบ้านมีปีจอหรือปีมะโรง มักจะสร้างความหงุดหงิดอารมณ์ให้เนืองๆ คนปีมะโรงปีนี้ไม่เหมาะกับการแต่งงาน หรือใช้ชีวิตคู่ เพราะเสี่ยงต่อปัญหาที่จะนำพาเรื่องราววุ่นวายมาสู่ตนเองตลอดเวลา ผู้ที่มีครอบครัวให้ใช้ความใจเย็น และตั้งสติให้ดีจะช่วยประคองเหตุการณ์ให้ผ่านพ้นไปได้

ในด้านสุขภาพ

ระวังปัญหาเกี่ยวกับช่องท้อง มีเกณฑ์ผ่าตัดบริเวณหน้าท้อง ความเปลี่ยนแปลงของอากาศเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ร่างกายอ่อนแอ เกิดอาการของโรคต่างๆติดตามมา คนปีมะโรงควรหาแพทย์ดีกว่าเมื่อมีอะไรผิดปกติ ดีกว่าปล่อยให้เรื้อรัง เดี๋ยวจะกลายเป็นเรื่องใหญ่โต

ปีมะเส็ง ดูดวงครึ่งปีหลัง(เดือนมิถุนายน-ธันวาคม) ของปี 2561

ชาวปีมะเส็ง เป็นจังหวะของการแข่งขัน การชิงชัย มีโอกาสทั้งชัยชนะ และพลาดหวังเพียงเสี้ยวนาที อาจเป็นช่วงที่รู้สึกเหนื่อยล้า อ่อนกำลัง เกณฑ์ปีนี้ไม่ควรบุ่มบ่ามตัดสินใจในทุกเรื่อง แม้นว่าจะไม่ได้อยู่ในเกณฑ์ปีชง แต่ดวงชะตาไม่แข็งแกร่งนัก คุณต้องพบเจออุปสรรคหลากหลายที่ผ่านเข้ามา นอกจากทำให้เป็นกังวลแล้ว ยังแถมเบื่อหน่ายกับสภาพรอบด้านอีกด้วย ควรดำเนินชีวิตด้วยความมีสติ มองเหตุและผลเป็นหลักใหญ่

ในด้านงาน-อาชีพ

เหมือนการเริ่มทำหน้าที่ใหม่ รับตำแหน่งใหม่ ดูไปเหมือนไม่ยากแต่ก็ไม่ง่ายนัก ควรใช้คำพูดการเจรจาเป็นตัวผ่อนคลาย มีเหตุปัญหาต้องเรียกคุย เพื่อปรับความเข้าใจให้ตรงกัน ปีนี้มีโอกาสสร้างชื่อเสียง ได้รับเกียรติเชิดชู แม้จะมีผู้อื่นแอบอิจฉาอยู่บ้าง สิ่งควรระวังคือ อย่าทำอะไรที่ผิดคุณธรรม มันจะย้อนเข้าตัวง่ายๆ งานต่างถิ่นจะสร้างผลประโยชน์เป็นกอบเป็นกำมากกว่า

ในด้านการเงิน

ระมัดระวังการทำสัญญา หรือถูกเรียกค่าสินไหมทดแทน การใช้จ่ายดูจะรั่วไหลเพราะบริวาร ปีนี้ไม่ควรไว้ใจใครมากเกินไป มักถูกลวงตาด้วยคำพูดที่หวานหู ดังนั้นการหยิบยืมยิ่งไม่สมควรใจอ่อน การหวังผลเก็งกำไร หรือการเสี่ยงโชคไม่ให้ผลเท่าที่ควร ประคองเงินในกระเป๋าไว้ดีกว่าเสี่ยง

ในด้านครอบครัว-ความรัก

เรื่องของภายในบ้านครอบครัว ดูจะเป็นเรื่องที่พอทำให้สบายใจได้บ้าง แม้จะพบว่ามีความขัดแย้งในความคิด ก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรใส่ใจมากนัก ควรหาโอกาสใช้เวลาสร้างกิจกรรม ความบันเทิงให้กับครอบครัว เช่นทานข้าวนอกบ้าน หรือไปท่องเที่ยว จะช่วยผ่อนคลายอารมณ์ที่ตึงเครียดไปได้

ในด้านสุขภาพ

ไม่มีเรื่องใหญ่ให้น่าวิตก ยกเว้นเป็นเรื่องเสริมสวย สร้างความงามให้กับตนเอง โดยเฉพาะส่วนของใบหน้า และฟัน อาจทำให้หมดเปลืองไปบ้าง สุภาพบุรุษ ให้ระวังโรคระบบทางเดินปัสสาวะ และอาการบ้านหมุน อาจเป็นสาเหตุจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ

ปีมะเมีย ดูดวงครึ่งปีหลัง(เดือนมิถุนายน-ธันวาคม) ของปี 2561

ยังเป็นปีที่คุณต้องใช้ความระมัดระวัง ไม่ว่าจะคิดทำสิ่งใด โดยเฉพาะเรื่องการเดินทาง อาจพบกับเหตุไม่คาดฝัน และควรมีความรอบคอบในด้านของการเงินให้มากเข้าไว้ การเริ่มต้นใหม่ๆยังพบกับอุปสรรค ทางที่ดีควรเตรียมพร้อม หรือหาโอกาสไปศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม เหมือนพักร้อนจะดีกว่า

ในด้านงาน-อาชีพ

ห้ามการลงทุนเด็ดขาด แม้ว่าจะเพิ่งผ่านพ้นปีชงมาหมาดๆ แต่ก็ยังวางใจไม่ได้ เกณฑ์ชะตาของคนปีมะเมีย ยังสับสนทั้งด้วยภาระหน้าที่ หรือถูกมอบหมายงานจนล้นมือ ระยะนี้จึงได้แต่อดทนก้มหน้า ขืนโวยออกไป รังแต่จะเป็นปัญหาปากเสียงกันเปล่าๆ แล้วความสงบมันก็ไม่มี ยิ่งทำให้ร้อนรุ่มจนกระทั่งต้องจรลีก็ได้

ในด้านการเงิน

ดูจะเป็นปัญหาใหญ่ในปีนี้ การคาดหวังเงินในอนาคต อาจต้องพลาดหวัง ความเสียหายส่วนใหญ่เกิดจากการดิ้นรนของตัวคุณเอง ย้ายเปลี่ยนสถาบันการเงินก็ไม่ดีในช่วงนี้ ท่านที่กำลังรอความหวังเรื่องการอนุมัติทางการเงิน อาจต้องรอเก้อ อย่าคิดพึ่งทางเดียว ต้องมองหาหลายๆช่องทาง จึงจะพอมีโอกาส แม้จะต้องเหนื่อยใจกันบ้างก็ต้องดิ้นกันไป

ในด้านครอบครัว-ความรัก

ระวังเรื่องปากเสียง ความขัดแย้งจากบุคคลที่สาม โดยเฉพาะสุภาพสตรี เกณฑ์ปีนี้ตกอยู่ในความเสียเปรียบ ไม่ควรเดินหน้าท้าชน มันจะได้ไม่คุ้มเสีย ต้องเดินแผนแบบใต้ดิน ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ รอจังหวะฟัน จะประสบผลสำเร็จ แม้ต้องทนทรมานใจไปบ้าง สำหรับท่านที่พึ่งจะมีความรัก เกณฑ์ปีนี้ไม่ดีนัก เหมือนรักที่พลัดพราก อย่าอาลัยอาวรณ์ แต่อาจมีโอกาสกลับมาในอนาคต

ในด้านสุขภาพ

สุขภาพเล็กๆน้อยๆไม่น่ากังวล แต่เวลาเจ็บป่วยมักจะเป็นอาการที่ต้องให้แพทย์เอาใจใส่ ระมัดระวังเรื่องการผ่าตัด เกี่ยวกับมดลูก ปัญหาเกี่ยวกับกระดูกหลังบั้นเอว อย่าออกกำลังกายแบบหักโหม ส่วนใหญ่คนปีมะเมียมักจะเครียดเกินความจำเป็น ควรหาโอกาสผ่อนคลาย หาความบันเทิงให้กับตัวเองบ้าง

ปีมะแม ดูดวงครึ่งปีหลัง(เดือนมิถุนายน-ธันวาคม) ของปี 2561

ชาวปีมะแม ในปีนี้เหมือนโดนแจ๊คพอต ไม่ได้ชงแบบเต็มที่กับเขา แต่โดนหางเลขแบบพลอยฟ้าพลอยฝน โดยเฉพาะในเรื่องของธุรกิจ และการเงิน ต้องประคองเอาไว้ให้ดี ไม่ควรผลีผลามในการลงทุน หรือสร้างอะไรใหม่ๆ แม้กระทั่งซ่อมแซมบ้านก็อาจเป็นเรื่องเป็นราว มีความวุ่นวายตามติดมา

ในด้านงาน-อาชีพ

ความขัดแย้งในทางหุ้นส่วน หรือผู้ร่วมงาน มีความอวดดี เขาอาจจะไม่เห็นหัวเรา คงต้องปล่อยไปตามทาง ระยะนี้ควรหาแผนสำรองในทุกเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับเรื่องที่คุณทำ สำหรับผู้ทึ่คิดจะเปลี่ยนงาน ยิ่งไม่ต้องพูดถึง แทบจะหาหนทางที่สดใสได้ยาก ปีนี้เป็นช่วงที่ต้องเก็บตัวเป็นดีที่สุด

ในด้านการเงิน

ต้องระวังให้มากเข้าไว้ ปีนี้เหมือนมีคนมาเจาะกระเป๋าเงิน ทำให้เกิดการรั่วไหลอยู่เนืองๆ หากขืนทำอะไรขึ้นมาคงกระเป๋าฉีกเป็นแน่แท้ ขอห้าชาวปีมะแม อย่าได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับธุรกรรมทางการเงินเลย แม้แต่คนปีมะแม ทำอาชีพเก็บตังค์ หรือเป็นแคชเชียร์ ก็ยังหนีไม่พ้นความเสียหาย ดีไม่ดีเราเองอาจต้องควักกระเป๋าชดใช้ด้วยซ้ำ

ในด้านครอบครัว-ความรัก

สภาพเหมือนมีรอยร้าวที่ยากประสาน หากมีเรื่องขัดอกขัดใจ ยังไม่ควรโผงผาง บางเรื่องอาจต้องอาศัยเวลา ระยะนี้มักเกิดความใจร้อนทั้งตัวคุณและคู่ครอง ผู้ที่เพิ่งจะเริ่มมีรัก อาจต้องไปเริ่มต้นใหม่ การหย่าร้างจะมีเรื่องทรัพย์สินเป็นข้อต่อรอง โอกาสราบรื่นไม่มี อาจยืดเยื้อจนหมดปี

ในด้านสุขภาพ

จะมีปัญหาเกี่ยวกับเส้นเอ็น กล้ามเนื้อ และดวงตา โดยเฉพาะผู้ที่สูงอายุ ดูจะมีปัญหาอย่างต่อเนื่อง ควรหาวิธีการรักษาทั้งแพทย์แผนโบราณ และปัจจุบัน บางคนอาจจะต้องย้ายหมอ ย้ายโรงพยาบาล เผื่อจะถูกหมอถูกยา อาการเบาที่สุดก็เป็นเรื่องของความปวดเมื่อย

ปีวอก ดูดวงครึ่งปีหลัง(เดือนมิถุนายน-ธันวาคม) ของปี 2561

เป็นจังหวะโดดเด่นสำหรับชาวปีวอก มีโอกาสเก็บเกี่ยวผลงาน และผลประโยชน์ที่ได้ลงมือไว้ ไหวพริบและความคิดใหม่ๆ ช่วยให้เกิดช่องทางผลประโยชน์ การปรับแนวทางในธุรกิจการค้า มีผลดี ท่านที่กำลังจะมองหางานใหม่ หรือเปลี่ยนแปลงโยกย้าย ให้มุ่งหน้าแบบเต็มกำลัง จังหวะนี้เป็นของชาวปีวอกที่จะตัดสินใจ เพื่อความรุ่งเรืองในอนาคต

ในด้านงาน-อาชีพ

อาจจะเหน็ดเหนื่อยบ้าง เพราะภารกิจที่ริเริ่มไว้ แต่ขอให้สบายใจ อาจเหนื่อยในตอนแรกเท่านั้น แต่เมื่อทุกอย่างลงตัว คุณจะสบายขึ้น เพราะงานมันเดินไปได้ด้วยตัวมันเอง ระยะนี้คุณต้องทำตัวเป็นผู้นำ ทั้งด้านความคิด และการแสดงออก จะได้รับการสนับสนุนจากคนรอบตัว ทำให้สามารถกำหนดแนวทางอนาคตได้อย่างชัดเจน

ในด้านการเงิน

การลงทุนมีโอกาสสวยๆผ่านเข้ามา สามารถจับหุ้นระยะสั้น หรือเปลี่ยนถ่ายหลักทรัพย์ต่างๆให้ได้ประโยชน์ผลกำไรได้ดีในระยะนี้ แม้แต่การเป็นนายหน้า ตัวแทน ย่อมให้ผลได้อย่างดี การริเริ่มในด้านเกษตร เช่นปลูกสวน ทำไร่ จะให้ผลดีในอนาคต โชคลาภการเสี่ยงมีความคล่องตัว ได้ลาภฟลุ้คๆอยู่เสมอ

ในด้านครอบครัว-ความรัก

อาจมีปัญหาปากเสียงกันบ้าง แต่ก็ต้องระวังจะเป็นเรื่องบานปลายใหญ่โต ส่วนใหญ่มักเกิดจากความคิดในการอยากปรับเปลี่ยนข้าวของภายในบ้านที่อยู่ จากเรื่องเล็ก แต่เมื่อหงุดหงิดก็กลายเป็นเรื่องปัญหาได้ อีกสิ่งที่ต้องระวัง คือ อย่าฟังคำพูดของบุคคลอื่นมากนัก ต้องพิจารณาคิดก่อนจะเชื่อไปทั้งหมด

ในด้านสุขภาพ

ควรเช็คเรื่องฟันในช่องปาก และดูแลระบบหัวใจ โดยเฉพาะระบบการไหลเวียนของโลหิต จะเป็นสาเหตุของโรคภัยต่างๆ ปีนี้หมั่นเช็คสุขภาพ หรือไปบริจาคโลหิตบ้างจะช่วยป้องกันปัญหาที่จะเกิดด้านสุขภาพได้มาก ผู้สูงอายุมักมีเรื่องอาการอ่อนเพลีย ต้องรู้จักหาเวลาพักผ่อนบ้าง จะช่วยได้มาก

ปีระกา ดูดวงครึ่งปีหลัง(เดือนมิถุนายน-ธันวาคม) ของปี 2561

คนปีระกาอาจจะดีใจที่ผ่านพ้นปีชงไปได้ แต่ในปีนี้ก็ยังไม่พ้นดีนัก เพราะยังอยู่ในเกณฑ์ของการชงแบบเล็กๆน้อยๆ ต้องระมัดระวังปัญหาจากคนใกล้ชิด ที่จะสร้างความไม่สบายใจเกิดขึ้นเนืองๆ บางทีต้องพบเจอปัญหาที่เข้ามากระทบกับสภาพของจิตใจ ทำให้เกิดความเครียดกังวลได้

ในด้านงาน-อาชีพ

มีความเปลี่ยนแปลง ทำให้ต้องโยกย้ายหน้าที่การงานไปต่างถิ่น หรือต่างแดน มีเกณฑ์ติดต่อเกี่ยวกับธุรกิจทางไกล ถือเป็นการเสดาะเคราะห์ไปในตัว เพราะหากอยู่นิ่งเฉย มันเกิดความอึดอัดไม่สบายใจมากกว่า ระยะปีนี้อย่าเชื่อใจบริวารมากเกินไป มีเกณฑ์ถูกเบี้ยว หรือถูกหักหลังจากคนใกล้ชิด แม้แต่บุตรหลานคนกันเองยังดื้อ ไม่เชื่อฟัง

ในด้านการเงิน

อาจมีผลกระทบบ้าง แต่ไม่ถือว่ารุนแรง เพราะรายได้ต่างๆยังไม่หายไปไหน แต่อาจต้องเหน็ดเหนื่อยมากขึ้น เพี่อสร้างรายได้ให้เป็นกอบเป็นกำ ระยะนี้ความมุ่งหวังทางการเงิน จากโครงการที่วางแผนเอาไว้ พอจะมีผลสำเร็จ แต่หากลงทุนใหญ่ๆ ยังไม่ควรเสี่ยง ต้องค่อยๆริเริ่มทีละเล็กทีละน้อย จะปลอดภัยกว่า

ในด้านครอบครัว-ความรัก

ระวังปากเสียง ความคิดเห็นไม่สู้จะตรงกัน แม้แต่สมาชิกภายในบ้านยังแตกคอแตกความคิด แม้จะยอมก็ถูกหาว่าประจบไปซะงั้น ชาวปีระกาที่กำลังมีความรัก ควรประคับประคองให้ดี ปีนี้อาจต้องรู้จักวิธีการเอาใจแบบต่างๆ เรื่องไม่เป็นเรื่องถูกขยายให้ใหญ่โต ยากที่จะทำตัวได้ถูก

ในด้านสุขภาพ

เป็นเรื่องอ่อนแอของร่างกาย ถูกกระทบร้อนเย็นจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง ไม่ควรนอนบนพื้น สร้างความอบอุ่นด้วยเสื้อผ้าหนาๆ อีกประการหนึ่งที่ต้องระวังคือ ให้รอบคอบในเรื่องการรับประทานยา ให้ถูกวิธี ระมัดระวังอาการแพ้ยา ทำให้โรครักษาหายช้า

ปีจอ ดูดวงครึ่งปีหลัง(เดือนมิถุนายน-ธันวาคม) ของปี 2561

ชาวปีจอเป็นปีชง ในเหตุการณ์ที่ดูเหมือนปะทุขึ้นมา เมื่อถึงรอบเวลา สิ่งสำคัญ คืออย่าไว้ใจคน หรือหูเบาเชื่อใจคนง่าย มักถูกหลอกจากสังคมเพื่อนฝูง ควรรอโอกาสและจังหวะต่างๆไปอีกปีหนึ่ง การเดินทางระมัดระวังในเวลากลางคืน จะเกิดเหตุไม่ดี มีเรื่องเจ็บตัว โจรภัยมีทั้งถึงตัวและบ้านช่องที่อยู่

ในด้านงาน-อาชีพ

การวางแผนในเรื่องงาน เป็นความจำเป็น อย่างน้อยก็ช่วยให้ทำงานได้ตามจุดประสงค์ และเกิดความรวดเร็ว สามารถคาดหวังผลได้แม้จะไม่เต็มร้อยก็ตาม การเปลี่ยนแปลงในเรื่องอาชีพ ยังไม่เหมาะ แม้แต่การเข้าหุ้น ก็ดูจะเป็นปัญหา สุดท้ายก็ต้องแตกคอกันไป แทบมองหน้าไม่ติด

ในด้านการเงิน

ต้องวุ่นวายกับรายจ่ายที่มีเข้ามาสารพัดรูปแบบ ทั้งรายจ่ายประจำ และรายจ่ายที่เพิ่มขึ้น การซ่อมแซมยานพาหนะก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่ง ที่ทำให้สิ้นเปลือง ปีนี้ควรงดการเดินทางไกล หรือท่องเที่ยว การหวังผลในเรื่องลงทุน หรือเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับตลาดทุนก็ไม่ดีนัก ควรพยายามหาวิธีการออมเงินที่ไม่เสี่ยง แม้จะได้ผลน้อยก็ตาม

ในด้านครอบครัว-ความรัก

ต้องระงับอารมณ์ ความไม่พอใจให้ดี เพราะคำพูดของคนเราอาจไม่หวานหูตลอดเวลา ระยะนี้จึงต้องใช้ความอดทนให้มาก ผู้ที่กำลังมีรัก อย่าเพิ่งมั่นใจ ยังมีความไม่แน่นอน อาจผิดฝาผิดตัว เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นในอนาคต ทางที่ดีให้ใช้เวลาดูไปอีกสักระยะ จะเกิดความมั่นคงกับการใช้ชีวิตคู่

ในด้านสุขภาพ

มีสิ่งที่ระวังบ้างกับโรคประจำตัว หรืออาการที่มีอยู่แล้ว หากปฏิบัติตัวตามหมอสั่ง ก็ช่วยให้อาการของโรคไม่หนักจนเกินไป บางท่านอาจพบปัญหาทางด้านของสายตาเพิ่มขึ้น หรือมีอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อเส้นเอ็น จึงควรเรียนรู้วิธีการดูแลสุขภาพ หมั่นออกกำลังกายบ้าง

ปีกุน ดูดวงครึ่งปีหลัง(เดือนมิถุนายน-ธันวาคม) ของปี 2561

ดูจะเป็นจังหวะที่คล่องตัวขึ้น การหมุนเวียนการเงินได้รับผลดี มีโอกาสเพิ่มที่ดิน หรือทรัพย์สิน จากผลกำไร ในการลงทุน แต่มักจะต้องทำอะไรคนเดียว จะคิดหวังพึ่งผู้อื่นได้ยาก การสังคมต้องอาศัยการปั้นหน้าให้ยิ้มแย้ม เพื่อให้เกิดความยอมรับ จะคิดใช้แต่อำนาจหน้าที่ไม่ได้ ต้องใช้วิธีไม้อ่อนเป็นดีที่สุด

ในด้านงาน-อาชีพ

มีแนวทางใหม่ๆในการทำงาน หรือการลงทุน ผู้ที่ทำงานประจำ จะพบช่องทางพิเศษ งานพิเศษ สามารถสร้างรายได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ ระวังเพียงปัญหากับผู้ร่วมงาน โดยเฉพาะเพศตรงข้าม จะเกิดความไม่เข้าใจ หรือขัดแย้งทางความคิดเท่านั้น ปีนี้อาจต้องยึดหลักวันแมนโชว์ เพื่อความสะดวกในการทำงาน

ในด้านการเงิน

คิดสิ่งใด มักจะเป็นผล ได้กำไรแบบง่ายๆ ระยะนี้จึงเหมาะกับการลงทุนในธุรกิจ หรือเสี่ยงโชค ในตลาดทุนตลาดเงิน การกะเก็งกำไรในราคาทอง ก็เป็นทางเลือกที่ดี ควรวางแผนให้เหมาะสม อย่าทุ่มไปกับการลงทุนทางใดทางหนึ่ง ควรถัวเฉลี่ย เพื่อสร้างโอกาสในการปรับเปลี่ยนแนวทางได้เสมอ

ในด้านครอบครัว-ความรัก

อาจมีข้อขัดแย้ง พิพาทบ้างในปีนี้ ถือเป็นเรื่องปกติ บริวารลูกหลานจะมีเรื่องเข้ามาพึ่งพา มักทำให้หงุดหงิดใจ สำหรับผู้ที่เริ่มจะมีความรัก ถือเป็นจังหวะที่ดี ที่ดอกรักกำลังเบ่งบาน หากคิดวางแผนอนาคตรวมไปถึงการสร้างหลักฐานที่มั่นคง ก็นับว่าเหมาะอย่างยิ่ง

ในด้านสุขภาพ

ต้องระมัดระวังอาการต่างๆ โดยเฉพาะผู้ที่มีโรคประจำตัว มักมีอาการกำเริบ ดูจะอ่อนแอ ต้องคอยดูแลอาการด้วยตนเองบ้าง ดีกว่าจะคิดพึ่งแพทย์ไปทุกอย่าง ในปีนี้ควรเช็คระบบการหายใจและระบบปอด จะเป็นสาเหตุหลักของสุขภาพที่อ่อนแอ เลือดลมไหลเวียนไม่สมดุลเกิดอาการผื่นคันตามผิวหนังได้ง่าย

ขอขอบคุณ : อ.เต้ย สราวุธ หมอดูชื่อดังแห่ง Horoworld, FW Line กลุ่มแม่บ้าน

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่