สามีกลับจากตปท.พร้อมสาวขาวหมวย แล้วขอให้เรา “หย่ากับเขา” เราเสียใจแทบบ้า แต่ “10 ปี” ผ่านไปถึงรู้ว่า…

0

สามีกลับจากตปท.พร้อมสาวขาวหมวย แล้วขอให้เรา “หย่ากับเขา” เราเสียใจแทบบ้า แต่ “10 ปี” ผ่านไปถึงรู้ว่า…

ทั้งๆที่รักกันมากมาย แต่กลับอยู่ด้วยกันไม่ได้… บางครั้ง คนสองคนที่รักกันแทบตาย แต่สุดท้ายก็ไม่มีโอกาสได้อยู่ด้วยกัน พูดถึงเรื่องความรักแล้ว ไม่มีใครเคยบอกว่าคนสองคนรักกันอยู่ด้วยกันจะมีความสุข คนไม่รักกันอยู่ด้วยกันจะไม่มีความสุข ในชีวิตแต่งงาน ความรักเป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น แต่ในความรัก ชีวิตแต่งงานเป็นทั้งชีวิต มีคนเคยถามว่า ทำไมทั้งๆที่รักกันแต่ต้องแยกจากกัน ไปอยู่คนละขอบฟ้า ไม่มีวันได้เจอกันอีก ทั้งๆที่เหมาะสมและรักกันมาก

(เป็นเพียงภาพประกอบเท่านั้น)

สามีพาเมียน้อยกลับมาที่บ้าน แล้วขอหย่ากับภรรยา แต่ 10 ปีผ่านไปเมื่อภรรยาได้รู้ความจริงก็ต้องเสียใจและเจ็บปวดมาก!!

คืนนั้น สามีถามภรรยา : “อะไรที่ทำให้ผู้หญิงทุกข์ที่สุด?” “การที่ต้องแยกจากคนที่รัก”

สามีถามต่อ : “แล้วอะไรที่ทำให้ผู้หญิงมีความสุขที่สุด?” “การได้อยู่กับคนรัก เหมือนตอนนี้ ได้นอนหนุนไหล่คุณทุกวัน”

ในค่ำคืนอันมืดมิด น้ำตาไหลลงมาช้าๆจากดวงตาของชายหนุ่ม

เขาค่อยๆเช็ดน้ำตาอย่างเงียบๆ แล้วถามต่ออย่างนิ่งๆ : “แล้วคุณรู้มั้ยว่าอะไรทำให้ผู้ชายมีความสุขที่สุดและทุกข์ที่สุด?”

หญิงสาวส่ายหน้า

ชายหนุ่มค่อยๆพูด “นอกจากพ่อแม่แล้ว ความสุขที่สุดของผู้ชายก็คือการทำให้คนที่ตัวเองรักมีความสุขไปชั่วชีวิต ความทุกข์ที่สุดก็คือการไม่ได้อยู่กับเธอ”

หญิงสาวมองชายหนุ่มข้างกายอย่างซื่อๆ

วันต่อมา ชายหนุ่มก็บอกภรรยาว่าเขาต้องไปต่างประเทศสักระยะ และไม่ยอมให้ภรรยาไปส่ง หลังจากนั้น 1 เดือน เขาก็กลับมา แถมพาผู้หญิงหน้าตาสะสวยคนหนึ่งมาด้วย

ภรรยามองแล้วถามว่าเพื่อนร่วมงานหรอ ชายหนุ่มมองตาที่ตระหนกของเธอแล้วตอบว่า “ไม่ใช่ นี่คนรักของผม”

ภรรยาหน้าซีด น้ำตาไหลนองหน้า ชายหนุ่มใจอ่อน อยากบอกว่าไม่ใช่ แต่ก็อดทนไว้ แล้วพูดกับเธอด้วยเสียงเย็นๆว่า “เราเลิกกันเถอะ”

ผู้หญิงที่เขาพามาด้วยบอกเธอว่า “ฉันคือคนที่เขารัก ไม่ใช่เธอ!”

แล้วสาวสวยคนนั้นก็หมุนตัวเดินเข้าบ้านไป

ภรรยาไม่เชื่อสิ่งที่ตาเห็น : “คุณเคยบอกว่า คุณจะรักฉันไปตลอด”

แต่สุดท้ายหญิงสาวก็เก็บเสื้อผ้า แล้วออกจากบ้าน ก่อนออกเธอหยิบยาแก้ปวดท้องกระป๋องใหม่ยื่นให้เขา แล้วว่า “ฉันซื้อมาให้ อย่าลืมกินนะ”

ชายหนุ่มแสร้งทำเป็นนิ่ง เงยหน้ามองเพดาน หญิงสาวพูดไปร้องไห้ไป “แค่ไม่กี่วัน ทำไมคุณเปลี่ยนไปมากขนาดนี้ เหมือนเป็นคนแปลกหน้า”

พูดจบเธอก็เปิดประตูออกจากบ้านไป ชายหนุ่มเอามือปิดปากตัวเอง น้ำตาไหลออกมาไม่หยุด สาวสวยคนนั้นยื่นผ้าเช็ดหน้าให้เขา แล้วว่า “ตามเธอไปสิ ไปบอกความจริงกับเธอ” ชายหนุ่มส่ายหน้า

หลังจากนั้น 3 เดือน ทั้งสองก็ไปจดทะเบียนหย่ากัน แล้วจากนั้นเขาก็หายตัวไป

จริงๆแล้วตอนนั้น โรคมะเร็งกระเพาะอาหารของชายหนุ่มเข้าสู่ระยะสุดท้ายแล้ว ทุกวันเขาต้องกินยาเพื่อยื้อชีวิตไว้ ทุกครั้งที่อาการกำเริบเขาจะเจ็บปวดจนไม่อยากมีชีวิตอยู่ต่อไป ส่วนผู้หญิงสวยๆคนนั้นคือหมอที่ช่วยรักษาให้เขา

ชายหนุ่มเล่าว่า : “เธอคงยินดีที่จะขายทรัพย์สินทั้งหมดเพื่อรักษาเขา แต่จะมีประโยชน์อะไร สู้ผมตัดความสัมพันธ์ซะตอนนี้ แล้วจากไปอย่างสงบดีกว่า”

เขานอนทุกข์ทรมานอยู่บนเตียงคนไข้ เพ้อถึงชื่อภรรยาไม่หยุดปาก คุณหมอสุดสวยถามเขาว่ายังมีอะไรที่ติดค้างในใจเขาอีกมั้ย เขาบอกว่าอยากเจอภรรยาอีกสักครั้ง

คุณหมอสาวให้คนไปตามหาเธอ แต่เธอไม่ได้อยู่ที่เมืองนี้แล้ว ไม่มีใครรู้ว่าเธอย้ายไปอยู่ที่ไหน 10 ปีผ่านไป หญิงสาวก็ได้พบคนที่รักเธอและเธอรักเขาอีกครั้ง แถมยังมีลูกน้อยน่ารักหนึ่งคน

เธอกลับมาที่ๆทำให้ใจเธอแตกสลายอีกครั้ง จากคำบอกเล่าของเพื่อนบ้าน ในที่สุดเธอก็ได้เจอผู้หญิงคนนั้นอีกครั้ง

คุณหมอคนนั้นแล้วน้ำตาไหลเมื่อเห็นเธอ ไม่พูดอะไร ก่อนจะพาเธอไปสุสานที่เงียบสงบแห่งหนึ่ง แล้วก็ชี้ไปที่ป้ายก่อนบอกเธอว่า “เขานอนหลับอยู่ที่นี่มาตั้งแต่ 10 ปีที่แล้ว”

คุณหมอบอกเธอว่า “ฉันเป็นหมอที่รักษาให้สามีคุณเท่านั้น ตอนที่สามีคุณเข้ารับการรักษา เขาก็รู้แล้วว่าตัวเองอยู่ได้อีกไม่นาน เขาไม่อยากให้คุณต้องแบกรับภาระเพื่อรักษาโรคที่เขาเป็น และไม่อยากให้คุณต้องคิดถึงเขาจนเดินไปข้างหน้าต่อไม่ได้ เขาก็เลยขอร้องให้ฉันแสร้งเป็นมือที่สามในครอบครัวคุณ”

เธอมองป้ายหลุมศพ น้ำตาไหลพราก

ถึงตอนนี้เธอถึงได้เข้าใจความหมายที่เขาพูด : “ความสุขที่สุดของผู้ชายก็คือการทำให้คนที่ตัวเองรักมีความสุขไปชั่วชีวิต ความทุกข์ที่สุดก็คือการไม่ได้อยู่กับคนรัก”

ทะนุถนอมคนรักของคุณไว้ก่อนจะไม่มีเวลา

ขอขอบคุณ : liekr

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่