เรื่องจริงของไข่? สีของไข่แดง มีผลอย่างมากต่อร่างกายของเรา สำหรับการบริโภคสารอาหาร

0

เรื่องจริงของไข่? สีของไข่แดง มีผลอย่างมากต่อร่างกายของเรา สำหรับการบริโภคสารอาหาร

ไข่ฟองเล็กๆ แต่กลับมีประโยชน์มากมายมหาศาล และมีสารอาหารที่สูงมากเลยทีเดียว ถือได้ว่าเป็นของกินที่จำเป็นสำหรับอาหารเช้าของทุกๆคน แต่รู้หรือไม่ว่าจริงๆแล้วสีของไข่แดงสามารถบอกสุขภาพของแม่ไก่ที่วางไข่ได้เป็นอย่างดีแต่น้อยคนนักที่จะสนใจหรือรู้ในเรื่องนี้

เวลาเรานึกถึงไก่ที่ออกไข่มาให้เราทานเราอาจจะนึกถึงภาพด้านล่างนี้

เวลาพูดถึงไก่ เรามักจะนึกภาพออกเหมือนข้างบนว่าพวกเขาจะสามารถออกไปเดินเล่นและไปหาของกินทั่วได้ แต่ในปัจจุบันไข่ที่เรากินกันอยู่ทุกวันนั้นไม่ได้มาจากการเลี้ยงแบบภาพข้างบนเลยซักนิด แต่ไข่ไก่ที่เรากินกันมาจากไก่ที่ถูกเลี้ยงอย่างแออัดอยู่ในฟาร์ม อยู่แต่ในกรงแคบๆ ไม่ได้เห็นเดือนเห็นตะวัน และไม่ได้เดินออกไปไหนเลย ถ้าเราอยากจะรู้ถึงสุขภาพของแม่ไก่ เราสามารถดูจากสีของไข่แดงได้เลย

ไข่ไก่ที่เรากินกันมาจากไก่ที่ถูกเลี้ยงอยู่ในกรง

คุณคิดว่าไข่แดงใบไหนดูปกติในสายตาคุณ

คนส่วนใหญ่ซื้อไข่กลับไปและตอกไข่ในชาม แล้วได้พบว่าสีของไข่แดงเป็นสีเหลือง แต่โดยทั่วไปถ้าเป็นไข่ที่มีสีเข้มมันมาจากการที่แม่ไก่ถูกเลี้ยงอย่างอิสระได้กินอาหารที่มีสีหลากหลายและนั่นส่งผลถึงสีของไข่แดงนั่นเอง แต่สำหรับใบที่เป็นสีเหลืองอ่อนซึ่งหมายความว่าแม่ไก่ตัวนั้นไม่ค่อยได้ทานอะไรที่มีประโยชน์มากนัก

และถึงแม้ว่ามันจะดูแปลกแต่ไข่แดงที่ดูหนากว่าสีส้มเข้มกว่านั่นแหละคือไข่ที่ดีที่สุด

โดยปกติถ้าแม่ไก่ได้กินผักสารอาหารที่อยู่ในผักจะส่งผลถึงสีของไข่แดงและทำให้สีของไข่แดงเข้มกว่าถ้าแม่ไก่ถูกเลี้ยงในกรง กินแต่อาหารไก่ทุกวัน สีของไข่แดงก็จะค่อนข้างจืด ถึงแม้ว่าสีของไข่แดงไม่ได้ส่งผลกระทบต่อปริมาณโปรตีนของไข่ แต่ถ้าเป็นไข่แดงที่สีส้มเข้มกว่า จะสามารถนำไปสู่คุณค่าทางโภชนาการที่สูงได้

หลายคนคงจะคิดว่าไม่ต้องไปสนใจเรื่องที่จะเลี้ยงแม่ไก่แบบอิสระหรือจะเลี่ยงในกรง พวกแม่ไก่จะกินอะไรมันไม่เกี่ยวข้องกับเราสักนิดแต่ในความเป็นจริงการกินของแม่ไก่มีผลกระทบต่อคุณภาพของไข่โดยตรงเลย

เราคิดไม่ถึงว่าไข่แดงใบเล็กๆก็มีความรู้มากมาย รีบกดแชร์แบ่งปันออกไปให้เพื่อนที่ชอบกินไข่ดูด้วยกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก : liekr

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่