ของดีจริง!! “น้ำยาสูตรใหม่” ทำเองไม่ยุ่งยาก “ขจัดคราบ” ได้โดยไม่เปลืองแรงจนเหนื่อย

0

ของดีจริง!! “น้ำยาสูตรใหม่” ทำเองไม่ยุ่งยาก “ขจัดคราบ” ได้โดยไม่เปลืองแรงจนเหนื่อย

งานบ้านที่แม่บ้างหลายคนต่างปวดหัว กับการทำความสะคราบติดแน่น ที่กำจัดออกไม่หมดสักที ลองใช้น้ำยาแพงๆก็ไม่ได้หมด วิธีไหนก็ไม่หลุดออก วันนี้คุณแม่บ้านจะหมดปัญหาเหล่านี้ไป เพราะวันนี้เราได้มีเคล็ดลับดีๆมาฝาก ขอบอกเลยว่าได้ผลจริง

 “ผงวิเศษ” ที่ช่วยขจัดคราบได้เกือบทุกชนิดภายในบ้านของคุณ อยากรู้หรือยังผงนั้นก็คือ “เบกกิ้งโซดา” หรือ “โซเดียมไบคาร์บอเนต” มีชื่อทางการค้าที่เรียกกันทั่วไปหลายชื่อด้วยกัน เช่น เบคกิ้งโซดา (Baking Soda), คุ๊กกิ้งโซดา (Cooking Soda), เบรดโซดา (Bread Soda), โซเดียมไบคาร์บอเนต (Sodium bicarbonate), ไบคาร์บอเนตโซฟา (Bicarbonate of Soda) เป็นต้น มาดูว่ามันช่วยขจัดคราบอะไรได้บ้าง

– ในห้องน้ำบริเวณขอบ,มุม,ฝาผนัง,ชักโครกและอื่นๆ โดยใส่ผงซักฟอก+น้ำส้มสายชู+เบกกิ้งโซดา ผสมให้เข้ากัน จากนั้นใส่ขวดที่มีหัวฉีดพ่นบริเวณที่มีคราบฝังลึก

เครื่องซักผ้า หากต้องการทำความสะอาดข้างในเครื่องซักผ้าหรือช่องใส่น้ำยาซักผ้าและดับกลิ่นเหม็นง่ายๆ เพียงใช้ น้ำส้มสายชู+เบกกิ้งโซดา ผสมให้เข้ากัน จากนั้นเท่ลงไปในช่องใส่น้ำยาซักผ้า กดโหมดการอบแห้ง นั่งรอสักครู่ ก็จะได้ผลลัพธ์ที่น่าทึ่ง! กลิ่นต่างๆหายไปเลย

– ทำความสะอาดแปรงหวีผมที่มีแต่เส้นผมเต็มไปหมด ก่อนอื่นใช้กรรไกรตัดผมให้ขาดจากกันตรงกลางหวี จากนั้นแช่หวีไว้ในน้ำที่ผสมเบกกิ้งโซดาให้มิด แช่ทิ้งไว้ 30 นาที จะเห็นว่าผมหายไปหมดเลย

– บริเวณขอบหน้าต่างที่สกปรกมาก ใช้น้ำส้มสายชู+เบกกิ้งโซดา ผสมให้เข้ากันจากนั้นนำไปฉีดพ่นบริเวณขอบหน้าต่าง ใช้ผ้าเช็ดเบาๆ คราบหายไปอย่างง่ายดาย ไม่เปลืองแรงเลย

– กระเบื้องหรือฝาผนังที่มีคราบเปื้อน ใช้น้ำส้มสายชู+เบกกิ้งโซดา ฉีดพ่นเท่านี้ก็ขจัดคราบได้สบาย เบาแรงไปอีก

– ขวดแก้วหรือแจกัน นำเกลือ+สบู่+น้ำอุ่น ละลายผสมให้เข้ากัน ฉีดพ่นบริเวณที่ต้องการทำความสะอาด จะทำให้ขวดแก้วหรือแจกันที่ทำจากกระจกสะอาดขึ้น แถมยังช่วยฆ่าเชื้อโรคอีกด้วย

– เบาะนั่งในรถยนต์เหมือนกันกับโซฟา ใช้น้ำส้มสายชู+เบกกิ้งโซดา+น้ำยาทำความสะอาดทั่วไป+น้ำ ผสมให้เข้ากันจากนั้นฉีดพ่นบริเวณที่สกปรกบนเบาะนั่ง ใช้แปรงขัดทำความสะอาดและใช้ผ้าเช็ด แต่นี้ก็ได้เบาะนั่งใหม่ๆแล้ว

– รอยไหม้คราบต่างที่ก้นหม้อ-กระทะหรืออุปกรณ์เครื่องครัว ใช้น้ำส้มสายชู+เบกกิ้งโซดาขัดเบาๆก็ทำให้กลับมาเงาวับเหมือนใหม่ได้เลย

– หรือจะเป็นรอยไหม้จากเตารีด ทำเรื่องงานบ้านให้ง่ายขึ้นเพื่อช่วยเบาแรง อย่าลืมลองนำไปใช้ดูนะคะ ได้ผลหรือไม่ได้ผลอย่างไรกลับมาบอกแอดด้วยนะ!

ขอบคุณข้อมูลจาก : liekr

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่