เพราะ…อนาคตกำลังไล่ล่าคุณ

0

เพราะ…อนาคตกำลังไล่ล่าคุณ

หากคุณกำลังย่ำอยู่กับที่เรื่อยเปื่อยไปวัน ๆ ไม่คิดจะพัฒนาตัวเอง ไม่ทันเหตุการณ์บ้านเมือง อนาคตคุณแย่แน่นอน!!! เพราะโลกไม่ได้หมุนรอบตัวคุณ คุณจึงต้องเรียนรู้และพัฒนาตัวเองทุกวัน คุณจึงจะอยู่รอด…

Taxi…

30 ปีก่อนครอบครัวเราไม่มีเงิน คุณพ่อซื้อรถมา 1 คัน เพื่อขับ Taxi ขับวันละสองกะ จนสามารถซื้อคันที่สอง แบ่งให้ลูกช่วยขับจนต่อมา 10 ปี เรามีรถ Taxi 2,000 คัน เราทำงานหนัก เราต่อสู้เราใช้ไฟแนนซ์จนมีรถ 2,000 คัน

เมื่อไม่นานนี้ มีเด็กอเมริกันสร้างอะไรไม่รู้กดปุ่มเดียว รถ Taxi ทั้งโลกตกอยู่ในมือมันทั้ง ๆ ที่มันไม่มีรถสักคัน มันถูกเรียกว่า Uber….พูดง่าย ๆ คือ ใครก็สามารถเอารถตัวเอง มาขับส่งผู้โดยสารได้เหมือน Taxi โดยรับลูกค้าจากการแจ้งเตือนผ่านแอป Uber

Apartment

ครอบครัวเราทำบ้านเช่า เราค่อย ๆ เก็บค่าเช่าจนสร้างหอพักค่อย ๆ ขยายเป็นตึก เรียกว่า Service Apartment เรามีหลายตึกมากเราเริ่มฐานะดี เรามีระบบจองห้องพักที่ทันสมัย เราขยันและฉลาด

วันดีคืนดี มีเด็กอีกคนมาจากอีกซีกโลก มันสร้างอะไรไม่รู้ กดปุ่มเดียวมันมีห้องเช่ารายวัน รายเดือนนับล้านห้อง โดยที่มันไม่ได้ซื้อ มันเรียกว่า AirBnB (ใครก็ตามที่บ้านมีห้องว่าง ๆ สามารถตกแต่งให้สวยงาม และเข้าร่วมกับ AirBnb เพื่อให้ฝรั่งค้นหาและเดินทางผ่านมาเช่าอยู่ได้เป็นรายวัน)

เครื่องใช้ไฟฟ้า

ครอบครัวเราขายเครื่องใช้ไฟฟ้าในเวิ้งนครเกษม สมัยก่อนเราขายดีมากๆ มีคนมาจากต่างจังหวัดซื้อที่เรา เรามีบริการส่ง คุณพ่อส่งผมเรียนมหาวิทยาลัยดี วันดีคืนดีมีห้างเปิดร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าสมัยใหม่ เปิดสาขาเยอะมากๆ มีอำนาจต่อรองโรงงานมากกว่าผม ผมเริ่มขายไม่ดี ห้างนั้นชื่อ PowerBUY วันดีคืนดี โลกเปลี่ยนไปมีระบบการซื้อแบบใหม่ ไม่ต้องไปห้าง ไม่ต้องมาร้าน กดปุ่มเดียวเช็คราคาเครื่องใช้ไฟฟ้าได้ถูกที่สุดในประเทศ บริการส่งถึงบ้าน
ผมขยัน ผมไม่โง่ ผมเรียนจบเกียรตินิยม PowerBuy กำลังลดสาขา

โรงงานรถยนต์

ผมจบวิศวยานยนต์เรียนยากมาก ๆ ผมได้ทำงานโรงงานรถยนต์อันดับ 1 ของโลก ผมพัฒนาทักษะมา 15 ปี รถยนต์ที่ผมสร้างมีคุณภาพ ผมได้รับจดหมายสมัครใจให้ออก โรงงานบอกว่าต่อไปเราจะให้หุ่นยนต์ และต่อไปรถยนต์จะไม่มีระบบเดิม ที่คุณเรียนยานยนต์มาใช้ไม่ได้คุณต้องเรียน Software คุณต้องเรียนปัญญาประดิษฐ์ ผมขยัน ผมฉลาดมาก ๆ ผมโคตรงง

หมอ

ผมตั้งใจเรียนหมอ ผมชอบรักษาคน เรียนหมอต้องขยัน ต้องอดทน และต้องฉลาดมาก ๆ ผมเรียน 6 ปี ฝึกงานอีก 10 ปี เรียนเฉพาะทางอีก ทักษะผมถูกสะสมมาอย่างดี วันดีคืนดี มีเครื่องมืออันหนึ่ง มันวางไว้หน้าหมู่บ้าน มันวัดความดันได้ มันเจาะเลือดเก่ง มันเอาเลือดไปวิเคราะห์ภายใน 1 นาที มันวัดไข้ได้ มันบอกคนไข้ว่าป่วยเป็นอะไรได้ภายใน 5 นาที นาทีที่ 6 มันฉีดยาให้คนไข้ อีก 15 นาที ต่อมาคนไข้หายกลับบ้านได้ ผมถูกแย่งงาน ผมขยันมาก ผมโคตรฉลาด ผมตกงาน ผมเสียความมั่นใจตัวเอง ชีวิตผมไร้ค่า

ธนาคาร

ครอบครัวเราเป็นมหาเศรษฐี คุณปู่สร้างธนาคารขึ้นมาผมเป็นรุ่นที่ 4 การธนาคารทำยากขึ้น สิ่งแวดล้อมเปลี่ยนไป แต่ธนาคารก็ยังเป็นธุรกิจที่ทรงอิทธิพล ผมปล่อยกู้ ลูกค้ารายใหญ่ ต่อมาลูกค้ารายใหญ่เริ่มกู้เองได้ ออกพันธบัตรเอง ผมปล่อยรายย่อย ต่อมาผมถูกร้านค้าปลีกแย่งลูกค้าเขารับเงินสด จ่ายโรงงานเครดิตเขามีเงินเหลือเลยเอามาปล่อยกู้ เขาชื่อ อิออน เขาแย่งลูกค้ารายย่อยเราไป ไม่เป็นไรเรายังมีอีกหลายธุรกิจ เราบังคับพวก SME ได้พวกนี้ไม่หือไม่อือ โดนบังคับซื้อประกันได้ รายได้เรายังดี วันดีคืนดี มีคนบอกว่ามีบริการใหม่ๆ มาแย่งการค้าผม มันไม่ต้องเปิดสาขา มันไม่ต้องสำรองเงิน มันมีแค่ปุ่มเดียว คนทำของแบบนี้มีหลายคน ผมโดนตอดลูกค้า ตอดรายได้ทุกวันจนผมเซ ผมงง ๆ เขาเรียกมันว่า *FinTech มันคืออะไร ผมขยัน ผมโคตรฉลาด ผมโคตรรวย ผมทรงอิทธิพล แต่ผมแพ้ ผมโคตรงง

*FinTech : – สะดวกและรวดเร็ว บริการทางการเงินทุกที่ทุกเวลา ตลอด 24 ชั่วโมง

– ผู้บริโภคสามารถทำงานง่าย ๆ ได้ด้วยตัวเอง

– ต้นทุนค่าธรรมเนียมต่ำ

– ปลอดภัยในการทำธุรกรรม

CHANGE BEFORE YOU’RE FORCED TO CHANGE ! – เปลี่ยนก่อนที่คุณจะถูกบังคับให้ต้องเปลี่ยน

เพราะ…..อนาคตกำลังไล่ล่าคุณ

ขอขอบคุณ : Rich Infinity, Sanook.com

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่