มันดีมาก! น้ำต้มเมล็ดมะรุม สรรพคุณ ครอบจักรวาล แก้ปวดหลัง ปวดเอว กระดูกทับเส้น ไตอักเสบ พร้อมวิธีทำแสนง่าย!

0

มันดีมาก! น้ำต้มเมล็ดมะรุม สรรพคุณ ครอบจักรวาล แก้ปวดหลัง ปวดเอว กระดูกทับเส้น ไตอักเสบ พร้อมวิธีทำแสนง่าย!

กระดูกทับเส้นเกิดขึ้นได้ทุกส่วนตามแนวกระดูกสันหลังซึ่งเริ่มตั้งแต่คอไปจนถึงหลังส่วนล่าง ซึ่งกระดูกสันหลังส่วนล่างเป็นบริเวณที่เกิดกระดูกทับเส้นได้บ่อย ทั้งนี้ กระดูกสันหลังประกอบด้วยเส้นประสาทและเส้นเลือดที่มีโครงสร้างซับซ้อน เมื่อหมอนรองกระดูกเคลื่อนจึงทำให้เกิดการกดทับเส้นประสาทและกล้ามเนื้อที่อยู่ล้อมรอบแนวกระดูกสันหลังได้ ซึ่งในวันนี้เรามีบทความดีๆมาให้เพื่อนๆได้นำไปใช้กัน ไปชมกันเลย

วิธีทำ แก้ปวดหลัง ปวดเอว ปวดข้อ ปวดกระดูก กระดูกทับเส้น ไตอักเสบ

1. ให้นำเเมล็ดมะรุมตากแห้ง 1 กำมือ

2. ต้มในน้ำเดือด1ลิตร ประมาณ 5 นาที

3. รับประทาน ครั้งละ 1แก้ว หลังอาหาร เช้า-ก่อนนอน

คอยสังเกตุธาตุตัวเราเองด้วยในการขับถ่าย หากมากไปก็ลดปริมาณลง เพราะแต่ละคนธาตุจะไม่เหมือนกัน(หากหาไม่ได้ก็ซื้อได้ตามร้านขายยาจีน) ถ้าจะให้ได้ผลดีท่านต้องงดอาหารหมักดอง เครื่องในสัตว์ และเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอร์ มิเช่นนั้นแล้วจะเห็นผลน้อย เพื่อสุภาพก็ต้องงดนะคะ

ประโยชน์ที่ดีมากๆ ของมะรุม

1. น้ำมันมะรุมมีสรรพคุณช่วยในการเจริญเติบโตของเซลล์ผิว เนื่องจากน้ำมันมะรุมมีส่วนประกอบหลักๆคือวิตามินเอ (ที่มีมากกว่าแครอทถึง 4 เท่า) ที่มีคุณสมบัติในการสร้างเส้นใยคอลลาเจนภายใต้ผิวหนัง นอกจากนั้นวิตามินเอที่ว่ายังมีส่วนช่วยในการลอกเซลล์ผิวเก่าหรือผลัดเซลล์ที่ตายแล้วออกไปได้อย่างดีทำให้ผู้ที่ใช้น้ำมันมะรุมในการดูแลผิวหน้าและผิวกายมีริ้วรอยช้าเมื่อเทียบกับคนที่ไม่เคยใช้เลยช่วย

2. น้ำมันมะรุมช่วยในการรักษาแผลไหม้และรอยผื่น ด้วยสภาพแดดเมืองไทยที่ทั้งร้อนระอุและมีค่ารังสีที่ค่อนข้างสูง จึงไม่น่าแปลกใจที่สาวไทยหลายๆคนมักประสบกับปัญหาผิวไหม้และเกิดรอยผื่นเนื่องจากแพ้แดด โดยหลายคนใช้สกินแคร์เท่าไหร่ก็ไม่หาย ที่ผ่านมาจึงมีผู้ประกอบการหลายเจ้าพยายามคิดค้นวิธีรักษาปัญหาดังกล่าวด้วยธรรมชาติบำบัดอย่างการใช้น้ำมันมะรุมสกัดเย็นที่นำใช้ทาบริเวณผิวที่มีรอยไหม้เพื่อฆ่าเชื้อ โดยสรรพคุณของน้ำมันมะรุมสกัดเย็นนี้จะช่วยสมานแผลรวมไปถึงรักษารอยผดผื่นที่เกิดจากการแพ้แดดได้ดีอีกด้วย

3. สรรพคุณของน้ำมันมะรุมช่วยรักษาสิวหัวดำ อีกหนึ่งประสิทธิภาพในการรักษาสิวของน้ำมันมะรุมคือการรักษาสิวหัวดำและรอยแดง รอยดำ จากการกดสิวเนื่องจากน้ำมันมะรุมมีปริมาณวิตามินอีอยู่ค่อนข้างมาก ซึ่งวิตามินอีที่ว่านี้สามารถลดเลือนรอยแดงหรือรอยดำที่เกิดจากการกดสิว นอกจากนั้นยังช่วยให้สิวหัวดำหลุดออกง่ายขึ้น

4. น้ำมันมะรุมมีสรรพคุณเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวกาย น้ำมันมะรุมมีคุณสมบัติพิเศษอีกข้อคือให้ความชุ่มชื้นกับผิวกายได้เป็นอย่างดี ในบางรายที่มีผิวค่อนข้างแห้งหรืออาจจะใช้ผลิตภัณฑ์รักษาสิวที่ชำระล้างความมันออกมากจนเกินไปก็อาจจะทำให้ทั้งผิวหน้าและผิวกายแห้งกร้าน จนลอกและเป็นขุยได้ วิธีแก้ก็ง่ายนิดเดียวเพียงแค่หยดน้ำมันมะรุมที่อุดมไปด้วยวิตามินอีและมอยเจอร์ไรเซอร์ลงไปหลังอาบน้ำ เพียงเท่านี้ผิวก็จะกลับมามีชีวิตชีวาขึ้นทันตา

5. น้ำมันมะรุมช่วยบำรุงปลายผมและเล็บให้ดูสุขภาพดี นอกจากคุณสมบัติที่ดีต่อผิวพรรณแล้ว “น้ำมันมะรุม’”ยังช่วยบำรุงผมและเล็บให้ดูสุขภาพดีอีกด้วย เนื่องจากในน้ำมันมะรุมมีสารประกอบจำพวกวิตามินและสารแอนตี้ออกซิแดนซ์ที่ช่วยในการยับยั้งเชื้อรา ตามหนังศีรษะและซอกเล็บ ดังนั้นในรายที่มีปัญหาเกี่ยวกับเส้นผมหากใช้น้ำมันมะรุมนวดก่อนหรือหลังสระผมใหม่ๆ จะช่วยลดอาการคันศีรษะจากเชื้อราและป้องกันอาการผมร่วงได้

เรียบเรียงโดย : Postsod

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่