หนุ่มจอดรถมัดท่อข้างทาง จู่ๆลุงแก่ๆหน้าเศร้าเดินมาถามทางนี้ไประยองได้ไหม พอถามกลับจะไปไหน คำตอบที่ได้ถึงกับรีบช่วยทันที

0

หนุ่มจอดรถมัดท่อข้างทาง จู่ๆลุงแก่ๆหน้าเศร้าเดินมาถามทางนี้ไประยองได้ไหม พอถามกลับจะไปไหน คำตอบที่ได้ถึงกับรีบช่วยทันที

เมื่อเวลา 09:07 น. วันที่ 12 ก.พ.61 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อ อนุชา เสือหลง โพสต์เรื่องราวสุดสะเทือนใจและน่าสงสารของคุณลุงท่านหนึ่ง ที่โดนหลอกให้ไปทำงาน โดยเรื่องราวผู้โพสต์ได้ระบุไว้ดังนี้

คนไทยด้วยกัน ทำกันได้

ผมขับรถมาตามคู่ขนานมอเตอร์เวย์ จอดรถมัดท่อข้างทาง บริเวณแยกสวนสัตว์เขาเขียว ลุงคนนึงเดินมาถามว่า ทางนี้ไประยองได้มั้ย?? ผมเลยถามว่าจะไปที่ไหน? และมาจากไหน?

แกบอกจะไปหาหลานที่ตะพง ระยอง เดินมาจากบางน้ำเปรี้ยว แปดริ้ว 2 วันแระ แม่จ้าวววว จะเดินจากแปดริ้วไประยอง แกบอกโดนหลอกมาจากศรีษะเกษ ว่าจะให้มาทำงานก่อสร้าง แต่กลับให้ไปเลี้ยงเป็ดไล่ทุ่ง ทำงานมาได้เกือบสองอาทิตย์ จะเบิกเงินซื้อข้่าวซื้อของใช้ เค้าไม่ให้เบิก เลยรู้ว่าถูกหลอกเลยเดินออกมาจากที่นั่นจะไปหาหลานที่ระยอง…

ผลเลยให้นั่งหลังกระบะมาด้วยเพราะมีงานที่พัทยา เห็นแกน่าจะหิวเลยซื้อน้ำซื้อข้าวซื้อขนมปังให้กินไปก่อน…เด่วถึงหน้างานทำงานเสร็จ จะดูอีกทีว่า จะไปส่งลุงที่ระยองเลยมั้ย สงสาร แกแก่แล้วแถมโดนหลอกแถมไม่มีเงินไม่ได้กินน้ำกินข้าวเลย…ตอนนี้ยังยุหลังกะบะรถผมยุ เด่วดูอีกทีว่าจะเอาไง

เป็นเรื่องราวที่อ่านแล้วน้ำตาจะไหลจริงๆคะ ทำไมหนอคนบางคนถึงได้ใจร้ายใจดำได้ขนาดนี้ อย่างไรก็ตามทีมงานขอเป็นกำลังใจให้คุณลุงนะคะ ขอให้เจอคนที่ดีๆอย่างวันนี้ที่ท่านได้เจอกับเจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ อนุชา เสือหลง และขอชมที่เจ้าของเฟซบุ๊กที่ช่วยเหลือคนไทยด้วยกัน

อ่านแล้วน้ำตาไหลเลย

ขอขอบคุณ : อนุชา เสือหลง

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่