5 วิธีนี้ แก้ปัญหาขาลาย ก้นลาย จะหายไป

0

5 วิธีนี้ แก้ปัญหาขาลาย ก้นลาย จะหายไป

1. ดื่มน้ำเปล่าปริมาณมากๆตลอดวัน เพราะจะช่วยไม่ให้ผิวหนังเสียความยืดหยุ่น โดยควรฝึกตัวเองให้พยายามดื่มน้ำเยอะ ๆ ประมาณวันละ 6-8 แก้วขึ้นไป เพื่อป้องกันการเกิดเซลลูไลท์และไม่ให้ผิวแตกลายจนดูน่าเกลียด

2. เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ อาหารที่อุดมไปด้วยสารอาหารพวกวิตามินเค วิตามินอี วิตามินซี สังกะสี และซิลิกา เพื่อให้ร่างกายผลิตโปรตีนที่จำเป็นต่อการยืดหยุ่นของผิวหนัง

3. หมั่นออกกำลังกายเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งจะช่วยทำให้เผิวหนังมีความยืดหยุ่น เพราะการออกกำลังกายจะช่วยกระตุ้นและกระชับชั้นหนังแท้ ซึ่งเป็นผิวหนังชั้นที่ 2 ที่ประกอบไปด้วยคอลลาเจนและอิลาสติน เป็นวิธีลดรอยแตกลาย ขาลายได้ดี ทั้งยังช่วยให้ระดับฮอร์โมนในร่างกายสมดุล มีส่วนช่วยในการแก้ปัญหาผิวแตกลาย ทั้งนี้ ต้องหลีกเลี่ยงการลดน้ำหนักหรือเพิ่มน้ำหนักอย่างรวดเร็ว

4. มอยเจอไรเซอร์บำรุงผิว ให้ผิวที่เป็นรอยแตกลาย หรือมีความเสี่ยงต่อการแตกลาย เช่น บริเวณต้นขา ต้นแขน น่อง ฯลฯ เพื่อทำให้ผิวชุ่มน้ำ เกิดความยืดหยุ่นได้มากขึ้น

5. สมุนไพรที่มีประสิทธิภาพในการบำรุงผิวพรรณ พืชสมุนไพรบางชนิดมีสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิว ช่วยฟื้นบำรุงสภาพผิวที่เคยเสียให้กลับมาสุขภาพดีได้ เช่น ว่านหางจระเข้ ให้นำวุ้นของว่านหางจระเข้ที่ทำความสะอาดดีแล้ว มาทำการทาลงในบริเวณที่มีปัญหาน่องลายเป็นประจำทุกเช้าเย็น ผิวที่แตกลายก็จะค่อยๆจางลง หรือจะอีกสมุนไพรที่ช่วยลดรอยแตกลาย ขาลาย คือใบบัวบก โดยให้คั้นเอาแต่น้ำ แล้วนำไปทาเป็นประจำทุกเช้าเย็น ผิวที่แตกลายก็จะค่อยๆจางลง

ขอขอบคุณ : sakiddailynews

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่