วิธีรับประทานข้าวให้น้ำหนักลด 3 กิโล ภายใน 3 สัปดาห์

0

วิธีรับประทานข้าวให้น้ำหนักลด 3 กิโล ภายใน 3 สัปดาห์

การวางแผนรับประทานอาหาร

อาหารเช้า เริ่มต้นโดยการหุงข้าวในน้ำโดยไม่ต้องใส่เกลือหรือน้ำตาลลงไป แต่อาจจะใส่น้ำมะนาวและน้ำมันมะกอกลงเล็กน้อยแทนได้ และอาจจะใช้เป็นข้าวกล้องด้วยก็จะดีที่สุด

อาหารว่าง ควรจะเป็นผลไม้อะไรก็ได้แล้วแต่คุณชอบ

อาหารกลางวัน 7 วันแรก ข้าว 1 ถ้วย, ถั่ว 1 ถ้วย (ที่เป็นฝักเช่น ถั่วแขก ถั่วพู ถั่วฝักยาว ถั่วแป), เมล็ดถั่วและปรุงอาหารด้วยเครื่องเทศหรือเกลือได้นิดหน่อย

อาหารเย็น 7 วันแรก ข้าว 1 ถ้วย, กับเนื้อสัตว์ 150 กรัม (อกไก่หรือเนื้อปลา) โดยไม่ใส่เกลือในเนื้อสัตว์ และเติมน้ำมะนาวไปนิดนึง และยังสามารถกินขนมปังธัญพืชได้ 1 ชิ้น

อาหารกลางวัน 7 วันต่อมา ข้าว 1 ถ้วย, ขนมปังธัญพืช 1 ชิ้น

อาหารเย็น 7 วันต่อมา ข้าว 1 ถ้วย, ขนมปังธัญพืช 1 ชิ้น เช่นเดียวกับอาหารกลางวัน

ในสัปดาห์ที่สาม คุณอาจจะนำอาหารว่างที่ไว้ใช้รับประทานมาทานแทนอาหารกลาวันหรืออาหารเย็นได้เลย อย่างเช่น นม 200 มิลลิลิตร หรือ โยเกิร์ตถ้วยเล็กๆ เท่านี้ก็จะทำให้น้ำหนักของคุณลดลงไปได้อย่างแน่นอน

3 ท่าในการออกกำลังกาย

ท่า Rocking Plank

สามารถช่วยขจัดไขมันได้ทั้งที่หน้าท้องและแผ่นหลังได้เป็นอย่างดีี ทำเป็นเวลา 21 วัน วันละ 20-45 วินาที จนกว่าจะครบ 3-4 นาที พอถึงวันที่ 18 ให้พยามแพลงให้เป็นเวลา 150 วินาที จึงค่อยพัก จนกระทั่งถึงวันที่ 22 และ 23 ก็ให้เพิ่มความอึดเป็นการแพลงค้างไว้ 180 วินาที

สัปดาห์ถัดไปให้แพลงเป็นเวลา 210 วินาที จนกระทั่งวันที่ 26 แพลงค้างไว้ 210 วินาที สุดท้ายพอถึงวันที่ 27 และ 28 ให้แพลงค้างไว้ 240 วินาที หรือพยายามเพิ่มจำนวนให้มากกว่านั้นเท่าที่จะอดทนไหว ถือเป็นท่าออกกำลังกายง่าย ๆ ที่เลือกทำได้แม้ว่าจะไม่มีเวลา

ท่า Dolphin Push-Ups

และเมื่อออกกำลังกายตามข้อ 4 ไปแล้ว ก็อย่าลืมออกกำลังกายแบบท่าปลาโลมา ซึ่งเป็นหนึ่งในท่าโยคะที่ช่วยให้กล้ามเนื้อหัวไหล่ หลัง และกล้ามหน้าท้องกระชับ เริ่มต้นด้วยท่าแพลง แล้วยกก้นและหลังขึ้นอย่างช้า ๆ จากนั้นกลับสู่ตำแหน่งเดิม ทำเช่นนี้ 10-12 ครั้ง 3 เซต ก็สามารถช่วยลดหน้าท้องและแผ่นหลังได้อย่างรวดเร็ว

ท่า Dumbbell Pullovers

และหากที่บ้านของคุณมีลูกบอลโยคะ (หรือถ้าไม่มีสามารถทำบนเก้าอี้ออกกำลังกายหรือม้านั่งยาว) เพราะนอกจากท่านี้จะช่วยให้กล้ามเนื้อท้องและส่วนปีกและหลังกระชับจากการเกร็งตัวแล้ว ยังช่วยให้กล้ามเนื้อส่วนหน้าอก และแขนกระชับอีกด้วย

โดยให้เริ่มต้นจากการใช้ ที่ยกน้ำหนักขนาดเบาก่อน (ขนาด 15-20 ปอนด์กำลังดี) เพื่อป้องกันการเกิดอันตราย ยกช้า ๆ 2 เซต 12-15 ครั้ง

ขอขอบคุณ : today.line

เรียบเรียงโดย : Postsod

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่