หนุ่มนั่งรถทัวร์ ได้ยินเสียงเด็กร้องลั่นรถ ผ่านไปสักพัก รถแวะจอดปั๊ม พอชะโงกมอง น้ำตาแทบร่วง

0

หนุ่มนั่งรถทัวร์ ได้ยินเสียงเด็กร้องลั่นรถ ผ่านไปสักพัก รถแวะจอดปั๊ม พอชะโงกมอง น้ำตาแทบร่วง

จากกรณีเฟซบุ๊ก ‎Jab Sitthiphon‎ ได้แชร์เรื่องราวผ่านเพจ YouLike (คลิปเด็ด) สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 ม.ค. ที่ผ่านมาได้เดินทางด้วยรถทัวร์ไป กรุงเทพ-สมุย หมายเลขรถ 991-941 เวลาออกเดินทางจากสายใต้ใหม่ เวลา20.00 น. ต่อมาได้มีครอบครัวหนึ่ง ซึ่งเป็นพ่อ แม่และลูกน้อยโดยสารมาด้วย ก่อนเด็กจะร้องขึ้นมากลางดึก สุดท้ายก็ถูกเชิญลงจากรถ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ขณะนี้

โดยมีข้อความระบุว่า

คืนวันที่ 7/1/61 ผมได้ซื้อตั๋วเดินทางไป กรุงเทพ-สมุย หมายเลขรถ 991-941 เวลาออกเดินทางจากสายใต้ใหม่เวลา 20.00 น.

มีพ่อ-แม่และลูกอีก2คนได้เดินทางมาในรถคันเดียวกันกับผมซึ่งพี่เขานั่งอยู่เบาะถัดไปจากผม ตอนกลางดึก เด็กนอนหลับและตื่นขึ้นมาร้องไห้เสียงดัง จนผมและทุกคนในรถต้องตื่นมาด้วย ตอนนั้นผมยอมรับว่าผมเองก็รำคาญ แต่ผมก็เข้าใจว่าเป็นเด็ก คงไม่รู้เรื่องอะไร ผมเลยไม่สนใจเลยเอาหูฟังมาเปิดเพลงเพื่อให้กลบเสียงเด็ก เด็กก็ร้องให้ไม่หยุด จนคนรถต้องเดินมา แต่ผมไม่รู้ว่าคุยอะไรกันเพราะผมใส่หูฟังอยู่ สักพักรถก็ได้จอดที่ปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง และพ่อแม่ลูกก็งลงจากรถไป

ตอนแรกผมคิดว่าคงลงไปซื้อขนมให้เด็กในร้านสดวกซื้อในปั๊มหรือไม่ก็ลงไปหาวิธีให้เด็กหยุดร้อง ผมเลยชะโงกไปดูริมหน้าต่างรถ เห็นพ่อของเด็กเอากระเป๋าใต้ท้องรถ กระเป๋าประมาณ6-7ใบพะรุงพะรัง แล้วรถก็วิ่งออกไป ผมก็แอบคิดในใจว่าพี่เขาขอลงจากรถเองเพราะเกรงใจผู้โดยสารท่านอื่นหรือป่าว จนสักพัก คนรถก็เดินมาสะกิดผม บอกว่าให้เป็นพยานให้หน่อยว่า เด็กได้ร้องไห้จริงจนไม่สามารถขับรถต่อไปได้ เพราะกลัวผู้โดยสารคนอื่นและคนขับอีกคนไม่ได้นอน ผมเลยถามกลับว่า #สรุปพี่ให้เขาลงจากรถหรอ #พี่เขาตอบว่าใช่ #เขาอ้างว่าเด็กร้องไห้ไม่หยุดจึงไม่สามารถให้ไปได้ให้เขาไปพรุ่งนี้เช้าเอา ผมเลยงงว่า วิธีแก้ปัญหาเฉพาะหน้าของ บขส.เขาทำกันแบบนี้หรอ คืนนั้นผมนอนไม่หลับทั้งคืน เพราะว่าเป็นห่วงพี่เขาทั้งเด็กเล็กอีกตั้ง2คน พี่เขาจะไปนอนไหนดึกขนาดนั้น รถรับจ้างจะมีหรอ แล้วใครจะช่วยเขาใหม ทำไมคนรถไม่คิดเหมือนเรา ทำไมไม่หาวิธีอื่นนอกจากไล่เขาลงจากรถ

ฝากแชร์ให้ถึงผู้บริหารของ บริษัท ขนส่ง จำกัด ด้วยครับ #ว่าเหมาะสมหรือไม่ที่ไล่ผู้โดยสารลงจากรถกลางทางตอนกลางคืนเพียงแค่เด็กร้องไห้เสียงดัง

หลังจากนั้นชาวเน็ตได้เข้ามาแชร์ข้อความและคอมเมนต์เป็นจำนวนมาก เนื่องจากเรื่องดังกล่าวไม่สมเหตุสมผลเท่าไหร่ เข้าใจว่าอาจจะกลัวผู้โดยสานคนอื่นรำคาญ แต่เรื่องแบบนี้ก็เป็นเรื่องที่น่าจะเข้าใจกันได้ เนื่องจากเป็นเด็กเล็ก ร้องไม่นานก็คงจะหยุดร้อง ไม่น่าจะต้องไล่ลงจากรถกลางดึกแบบนี้ และการไม่ปล่อยไว้แบบนั้นค่อนข้างอันตรายเพราะไม่ใช่จุดขึ้นรถ ดังกล่าว

ความคิดเห็นของชาวเน็ต

แหล่งที่มา : Jab Sitthiphon‎

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่