เคล็ดลับ “กระชับรูขุมขน” แบบโคตรง่ายด้วย ”โซดา”

0

เคล็ดลับ “กระชับรูขุมขน” แบบโคตรง่ายด้วย ”โซดา”

นี่เป็นอีกหนึ่งประโยชน์ของโซดา ที่หลายคนไม่รู้ นั่นก็คือ ประสิทธิภาพในการขจัดสิ่งสกปรกได้อย่างล้ำลึก เนื่องจากในน้ำโซดามีปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ละลายอยู่มาก เจ้าก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จะไปเกาะไขมันและสิ่งสกปรกที่ฝังรากลึกในรูขุมขนและช่วยกำจัดออกมา ทำให้ผิวสะอาดหมดจด

น้ำโซดามีลักษณะเป็นกรดอ่อนๆ เช่นเดียวกับผิวหน้าของเรา ดังนั้นจึงสามารถกำจัดความมันและสิ่งสกปรกในรูขุมขน ไปพร้อมๆกับช่วยกระชับรูขุมขนได้ด้วย สามารถช่วยคลายปัญหาสิวอุดตันและรูขุมขนกว้างได้ นอกจากนี้ไม่เฉพาะผิวหน้าเท่านั้น สามารถใช้โซดากับผิวบริเวณอื่นๆได้ทั่วเรือนร่าง อย่างร้านเสริมสวยหลายๆร้านในญี่ปุ่นมีบริการทำเฮดสปาด้วยน้ำโซดาด้วยนะคะ น่าลองๆ

หลักการทำงานของโซดา

ขั้นตอนการทำความสะอาดผิวหน้าด้วยน้ำโซดา

วิธีการทำความสะอาดผิวหน้าด้วยน้ำโซดานี้ ควรทำหลังล้างเครื่องสำอางออกแล้ว เพื่อให้ได้ผลลัพท์ที่ดีที่สุด

สำหรับผิวแห้งและผิวธรรมดา : ใช้น้ำโซดาธรรมดาผสมกับน้ำโซดาชนิดน้ำแร่เทลงในชามขนาดที่พอดีกับใบหน้า แล้วจุ่มหน้าลงไปในชาม เป็นเวลา 10-20 วินาที เพียงสัปดาห์ละครั้งก็เพียงพอกับการคืนความสดชื่นให้กับผิวหน้า และการชำระสิ่งสกปรกออกจากรูขุมขน

สำหรับคนผิวมัน : ใช้น้ำโซดาชนิดที่เป็นน้ำแร่ เทลงในชามขนาดที่พอดีกับใบหน้า แล้วจุ่มหน้าลงไปในชาม เป็นเวลา 10-20 วินาที สัปดาห์ละ 3 ครั้ง เพื่อให้แร่ธาตุช่วยปรับสมดุลของต่อมไขมันบนใบหน้าในเข้าที่ จะช่วยลดความมันบนใบหน้าในระยะยาวได้อีกด้วย

วิธีการดังต่อไปนี้

1. เทโซดาลงในชามหรือกะละมังใบเล็ก ๆ

2. จุ่มหน้าลงไปในชาม กลั้นหายใจเอาหน้าแช่ไว้ประมาณ 10 วินาที หรือนานกว่านั้นก็ได้

3. ถ้าเริ่มรู้สึกซู่ซ่าที่ผิวหน้าก็รีบขึ้นเลยทันที

คำเตือน : ไม่ควรแช่นานจนเกินไปเพราะอาจจะทำให้ผิวแห้วได้ ทั้งนี้แล้วเพื่อความปลอดภัย ถ้าหากทำแล้วเกิดอาการระคายเคืองหรือมีผดผื่นคัน ควรหยุดทำให้รีบพบแพทย์เพื่อป้องกันอันตราย เพราะผิวบางคนไม่เหมือนกันบางอาจจะไม่แพ้ แต่ถ้าหากคนที่มีผิวแพ้ง่ายไม่ควรทำ หรือควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนทำ

แนะนำให้ทำเช่นนี้สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง แล้วค่อยสังเกตดูว่า รูขุมขนของเราเป็นยังไงบ้าง จะกระชับขึ้นมากแค่ไหน และแน่นอนว่า บริเวณผิวหน้าเราจะใสขึ้นอย่างแน่นอน

ขอขอบคุณ : tnews

เรียบเรียงโดย : Postsod

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่