ตรงมาก ทำนาย “12 เดือนเกิด” เดือนไหน “หาเงินเก่ง-ทำธุรกิจเก่ง”

0

ตรงมาก ทำนาย “12 เดือนเกิด” เดือนไหน “หาเงินเก่ง-ทำธุรกิจเก่ง”

เคยสงสัยกันไหมครับว่า.. ทำไมคนบางคนเก็บเงินเก๊งงง.. เก่ง แบบว่าเก่งจริงๆ แต่บางคนเก็บเงินไม่อยู่เลย “นิสัยทางการเงิน” นั้นแท้จริงแล้วผูกโยงกับราศีด้วยนะครับ เราจะมาทายนิสัยการใช้เงิน 12 ราศี พร้อมวิธีเก็บเงินให้อยู่หมัด และบริหารจัดการเงินให้งอกเงยได้อีกด้วย! – (Wealth Management) ทำอย่างไรบ้างไปดูกันเลยครับ

เราจะมาดู 2 คำทำนาย-ทายนิสัย ของ 2 หมอดูกันนะครับ

1. ราศีเมษ – คนราศีเมษจะเป็น “คนตรงไปตรงมา” กระตือรือร้น อดทน และรักอิสระ คนแบบนี้หาเงินง่าย แต่ก็ใช้จ่ายเก่ง เคล็ดลับในการเก็บเงินก็คือ คุณควรจะแบ่งเงินออกมาออมก่อน ที่เหลือจึงค่อยนำไปใช้ วิธีการออมก็มีหลากหลายจะออมในบัญชีฝากประจำ หรือออมในกองทุนรวม แบบตัดทุกเดือนอัตโนมัติก็ได้ครับ

2. ราศีพฤษภ – คนที่เกิดในราศีนี้จะเป็น “คนรักสงบ” เชื่อฟัง มีกำลังเก็บไว้ในตัวสูง ถ้าวันไหนวัวผู้มีกำลังนี้ไม่สบอารมณ์ขึ้นมาจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้ โดยปกติแล้วคนราศีนี้จะไม่ค่อยเข้าสังคม ทำให้ไม่มีค่าใช้จ่ายด้านสังคมมากนัก ซึ่งเป็นข้อดี แต่ก็เป็นคนที่ไม่กล้าเสี่ยง การเก็บออมของคนในราศีนี้ไม่ค่อยเป็นปัญหาอยู่แล้วครับ แต่สิ่งที่ควรเสริมก็คือ การนำเงินไปลงทุนที่เสี่ยงขึ้นมาหน่อย แต่ให้ผลตอบแทนสูงกว่าการฝากประจำ เช่น การลงทุนในกองทุนรวม การลงทุนในหุ้นนั่นเองครับ หากลงทุนในสินทรัพย์เหล่านี้ ด้วยบุคลิกของราศีนี้จะทำให้เงินงอกเงยกว่าเดิมได้ไม่ยากเลยครับ

3. ราศีเมถุน – คนราศีนี้เป็น “ผู้ที่ชอบเคลื่อนไหว และเปลี่ยนแปลงตัวเองอยู่เสมอ” ชอบทำอะไรสองอย่างในเวลาเดียวกัน คิดอ่านไว เปลี่ยนใจง่าย พูดจากคล่องแคล่ว การบริหารจัดการเรื่องเงินๆ ทองๆ จึงไม่ค่อยนิ่ง เดี๋ยวก็เก็บเงินได้ เดี๋ยวก็ใช้เงินเก่ง แนวทางแก้ไขก็คือ ออมก่อนใช้จ่าย ด้วยการหักเงินจากรายรับที่ได้ออกมาก่อนนำไปใช้จ่าย และนำไปลงทุนแบบยาวๆ เช่น กองทุนรวมระยะยาวที่ไม่สามารถถอนออกมาได้ก่อนกำหนด เพื่อป้องกันไม่ให้คนราศีนี้เปลี่ยนใจนำเงินออกมาใช้จ่ายก่อนเวลาอันควรครับ

4. ราศีกรกฏ – คนราศีนี้จะเป็น “ผู้รักในอำนาจราชศักดิ์” ภายนอกดูแข็งแกร่ง แต่ภายในกลับอ่อนไหว ชอบคิดมาก การบริหารจัดการเงินของคนราศีนี้จึงไม่ควรเสี่ยงจนเกินไป ไม่ควรเลือกการลงทุนในหุ้นด้วยตนเอง เพราะเป็นคนไวต่อความเปลี่ยนแปลง แต่ควรที่จะบริหารเงินทองด้วยการลงทุนผ่านกองทุนรวมที่มีผู้จัดการกองทุนเป็นคนตัดสินใจให้ หรือออมเงินแบบฝากประจำที่ความเสี่ยงต่ำมากครับ

5. ราศีสิงห์ – คนราศีนี้เป็น “ผู้รักความสามัคคี” รักผู้อื่นด้วยความเมตตา และสามัคคี มีจิตใจที่เข้มแข็ง มีความคิด และเป็นนักปฏิบัติในตัว ดังนั้น คนราศีนี้เหมาะอย่างยิ่งที่จะลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง แต่ให้ผลตอบแทนสูง เช่น การลงทุนในหุ้น ในที่ดิน หลักการออมเงินก็คือ การหักเงินออกมาออมเก็บเป็นทุนสำรองไว้ลงทุน ก่อนนำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน จะทำให้คนราศีนี้ประสบความสำเร็จในการลงทุนในอนาคต

6. ราศีกันย์ – คนราศีนี้มักจะเป็นผู้ชำนาญการ เป็น “ผู้ที่มีความละเอียด” มีความฉลาด พินิจพิเคราะห์ได้ดี มีความเพียรสูง เหมาะอย่างยิ่งที่จะลงทุนในหุ้นแบบระยะยาว ด้วยการดูปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก แนวทางการออมเงินก็เช่นเดียวกันกับราศีสิงห์ คือ ออมเงินมาเป็นทุนสำรอง เพื่อลงทุนในระยะยาวครับ

7. ราศีตุลย์ – เป็นราศีแห่งความพอเหมาะ พอดี สัญลักษณ์ของชาวราศีนี้เป็นคนถือตราชั่ง เป็นผู้แสวงหาความเที่ยงธรรม มีนิสัย “รักความยุติธรรม” รักความเป็นระเบียบ การบริหารจัดการเงินทองของคนราศีนี้จึง ม ได้แก่ เงินออม หุ้น ตราสารหนี้ กองทุนรวม เป็นต้น

8. ราศีพิจิก – เป็นราศีแห่งการเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีกว่า คนราศีนี้มีนิสัยรุนแรง “ดื้อไม่เกรงใจใคร” ทำให้มีความเป็นผู้นำสูง การบริหารจัดการเงินของคนราศีนี้ควรลงทุนในสินทรัพย์ที่ต้องตัดสินใจด้วยตนเอง เช่น หุ้น ตราสารหนี้ ทองคำ หรือแม้แต่การออมเงินในบัญชีฝากประจำที่ไร้ความเสี่ยง

9. ราศีธนู – คนราศีนี้จะเป็นผู้ที่มีหลักการ มีกฎเกณฑ์ชัดเจน เป็น “ผู้มีเป้าหมาย” และต้องการบรรลุให้สำเร็จด้วยตนเอง เชื่อมั่นในตัวเองสูงกว่าราศีอื่นๆ เหมาะอย่างยิ่งที่จะเริ่มต้นการบริหารเงินด้วยการ ตั้งเป้าหมายไว้ล่วงหน้า และทำตามแผนที่วางไว้ ไม่ว่าจะเป็นการวางเงินลงในหุ้น กองทุนรวม หรือสินทรัพย์เสี่ยงอื่นๆ ที่ให้ผลตอบแทนสูงๆ เพื่อบรรลุเป้าหมายที่วางเอาไว้ครับ

10. ราศีมังกร – คนราศีนี้เป็นราศีแห่งกิจการงานที่ต้องใช้ความเพียร และความละเอียดถี่ถ้วน คนราศีนี้จะทำอะไรก็คิดแล้วคิดอีก คุณลักษณะแบบนี้เหมาะอย่างยิ่งที่จะออมเงิน เพราะเป็น “คนมัธยัสถ์” ในการใช้จ่ายเรื่องเงินๆ ทองๆ อยู่แล้ว แต่หากใช้ความที่เป็นคนละเอียดถี่ถ้วนให้เป็นประโยชน์มากขึ้น ด้วยการตรวจสอบบริษัทในตลาดหุ้น ตรวจสอบการเงินของบริษัทในตลาดหุ้น ก็สามารถใช้ความสามารถพิเศษนี้มาลงทุนในหุ้น จะทำให้ได้รับผลตอบแทนที่น่าพึงพอใจอย่างยิ่ง

11. ราศีกุมภ์ – ราศีนี้เป็นราศีแห่ง มนุษยธรรม สัญลักษณ์ของคนราศีนี้ก็คือ คนถือคนโท ผู้รู้ทั้งศาสตร์ และศิลป์ มีความแปลกใหม่ ความคิด “แหวกแนว” กว่าใครๆ การบริหารจัดการเงินของคนราศีนี้จึงเหมาะกับการลงทุนที่เป็นการลงทุนทางเลือกจึงจะถูกจริต เช่น การลงทุนในตราสารอนุพันธ์ หรือการลงทุนในหุ้น จะทำให้คุณรู้สึกสนุกสนาน และผลตอบแทนจากการลงทุนก็จะเข้าข่ายดีมากเลยทีเดียว

12. ราศีมีน – ราศีของคนช่างฝัน สัญลักษณ์ของราศีนี้คือ ปลาสองตัว ผู้อารี และซื่อสัตย์ มีความฝัน มีจิตนาการสูงส่ง มีนิสัยเอื้ออารี ซื่อสัตย์ “มั่นคง” ต่อหน้าที่การงานของตน การบริหารเงินออมของคนราศีนี้จึงไม่ควรจะ หวือหวา มากจนเกินไป ควรลงทุนในทองคำ ธนบัตรรัฐบาล หุ้นกู้ กองทุนรวม หรือแม้แต่ออมเงินอุ่นในบัญชีฝากประจำครับ

เพจเฟซบุ๊กของ หมอเค้ก Magic designs ได้ทำการโพสต์รูปภาพ พยากรณ์ลักษณะนิสัยของคนเกิด 12 เดือน โดยมีรายละเอียดดังนี้

มกราคม

กุมภาพันธ์

มีนาคม

เมษายน

พฤษภาคม

มิถุนายน

กรกฎาคม

สิงหาคม

กันยายน

ตุลาคม

พฤศจิกายน

ธันวาคม

ขอขอบคุณ : krungsri, หมอเค้ก Magic designs

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่