“3 คำพูดต้องห้าม” สำหรับคนที่อยากกลายพันธุ์เป็นนายตัวเอง!!

0

“3 คำพูดต้องห้าม” สำหรับคนที่อยากกลายพันธุ์เป็นนายตัวเอง!!

กระทู้นี้ขอโพสแรง ๆ อีกครั้ง เพื่อเตือนสติ อีกไม่กี่เดือนก็จะเข้าปีใหม่แล้ว คำถาม คือ คุณเห็นอนาคตหรือยัง…??? ว่าปีที่แล้วกับปีหน้าชีวิตคุณเหมือนเดิมหรือเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง แล้วคุณจะเริ่มต้นเปลี่ยนแปลงชีวิตตัวเองเมื่อไหร่ วันนี้ผมมี 3 คำพูดต้องห้ามสำหรับคนที่อยากกลายพันธุ์เป็นนายตัวเองสมบูรณ์แบบหรืออยากจะมีธุรกิจเป็นของตัวเอง พร้อมจะอ่านหรือยังครับ ถ้าพร้อมแล้ว ลุยเลย…!!!

คำพูดต้องห้ามที่หนึ่ง “ไม่มีเงิน…!!!”

หลายคนอยากประสบความสำเร็จในชีวิต ตั้งเป้าหมายเสร็จสรรพอย่างสวยหรู และตบท้ายด้วยการยืนยันว่า “ฉันไม่มีเงิน ฉันเลยยังทำไม่ได้” เฝ้ารอวันที่ตัวเองจะมีเงินแต่ก็ยังไม่มี ทุกวันนี้มีวิธีพลิกชีวิตมากมายที่ลงทุนเป็นความรู้ และความทะเยอทะยาน โดยใช้เงินน้อยมาก ๆ หรือไม่ใช้เลย ถ้าคุณเอาเงินมาเป็นประเด็น โอกาสที่คุณจะไม่ได้ทำตามความปรารถนานั้นสูงมาก อย่าลืมว่าการลงมือทำก่อให้เกิดเงิน ไม่ใช่เงินก่อให้เกิดการลงมือทำ

คำพูดต้องห้ามที่สอง “ไม่มีความรู้…!!!”

ถ้าคุณพูดคำนี้ออกมาในยุคนี้ คุณกำลังเปิดเผยจุดอ่อนให้ทุกคนรู้ว่าความปรารถนาของคุณไม่มีวันเป็นจริงเพราะคุณไม่ได้อยากได้มันจริง ๆ Google Youtube Pantip หนังสือ รวมไปถึงผู้เชี่ยวชาญต่าง ๆ ตาม Facebook มีเยอะแยะมากมาย กำแพงที่ปิดกั้นเรากับผู้รู้นั้นพังทลายหมดแล้ว ยุคที่มนุษย์แลกเปลี่ยนความรู้มากที่สุด จึงเป็นยุคทองของคนไม่รู้เหมือนกัน อยากทำอะไร รีบลงมือศึกษาข้อมูลเลยว่าจะต้องทำยังไง เริ่มยังไง ใช้เงินเท่าไหร่ และจะสร้างรายได้จากมันยังไง เมื่อรวบรวมได้แล้วก็ค่อย ๆ ลงเสาเข็ม ก่ออิฐ ฉาบปูน ผมว่าไม่ว่าฝันคุณมันจะยิ่งใหญ่ขนาดไหน ก็ไม่ยากเกินความสามารถของมนุษย์อย่างคุณอย่างแน่นอน

คำพูดต้องห้ามที่สาม “ไม่มีเวลา…!!!”

คำพูดสุดท้ายที่ผมได้ยินเยอะที่สุด และเป็นคำพูดที่อันตรายที่สุด ไม่มีเงินยังหาเงินได้ ไม่มีความรู้ก็ยังหาเพิ่มเติมได้ แต่ไม่มีเวลานี่สิจะหาเพิ่มได้ยังไง…??? คำว่าไม่มีเวลานั้นมันจะบล็อคทุกอย่างในชีวิต เป็นคำพูดเดียวที่ปิดตายชีวิตคุณไม่ให้เปลี่ยนแปลง คนเรามี 24 ชม. เท่ากัน แต่วิธีการใช้นั้นไม่เท่ากัน เวลาเป็นสิ่งเดียวที่เสียไปแล้วเสียไปเลย ดังนั้นจงให้ความสำคัญกับมันให้ดี ผมว่าคุณทำได้แน่นอน…!!!

ขอขอบคุณ : sharesod

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่