แนะนำ 5 สูตร พิชิตฝ้า กระแดด จุดด่างดำ สำหรับสาวงบน้อย !!

0

แนะนำ 5 สูตร พิชิตฝ้า กระแดด จุดด่างดำ สำหรับสาวงบน้อย !!

กระแดด (Solar lentigo) นั้นมีลักษณะเป็นปื้นราบๆ สีน้ำตาล ไม่น่ามองเอาซะเลย ขอบเขตชัด อาจจะมีจุดที่เข้มคล้ายหมึกหยดลงบนผิวหนัง มักจะไม่นูน ข้อสังเกตคือ กระแดดมักจะเกิดในคนที่ผิวค่อนข้างขาว และอายุมาก วันนี้ขอมาแนะนำวิธีที่จะช่วยบรรเทาปัญหากระแดดให้จางลงได้บ้างด้วย 8 วิธีนี้ ไปดูกันเลยค่า

1. นมเปรี้ยว

นอกจากมีประโยชน์ดีๆ ต่อร่างกายแล้วนั้น ไม่น่าเชื่อเลยว่า.. นมเปรี้ยวก็สามารถรักษากระแดดได้เหมือนกัน เนื่องจากว่าในนมเปรี้ยวนั้นมีปริมาณกรดแลคติกสูงมากๆ สำหรับวิธีใช้ก็สามารถทำได้ง่ายๆค่ะ เพียงแค่ใช้คอตตอนบัดจุ่มลงไปที่นมเปรี้ยว จากนั้นก็นำมาแต้มที่บริเวณที่เป็นกระ ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดค่ะ

2. กระเทียม

สูตรนี้มีคนทำแล้วบอกว่าได้ผลดีมากๆค่ะ วิธีทำก็ง่ายมากๆ เพียงแค่นำกระเทียมไปปั่นหรือบดให้ละเอียด จากนั้นนำมาพอกบนบริเวณที่เป็นจุดกระ แล้วทิ้งเอาไว้ประมาณ 15 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด แนะนำว่าควรทำวันเว้นวัน จนกว่ากระแดดจะค่อยๆจางลงไปค่ะ

3. น้ำมะนาว

สูตรนี้ก็ไม่ยากเหมือนกันค่ะ เพียงแค่นำน้ำมะนาวมาแต้มบางๆบริเวณที่เป็นกระ จากนั้นก็ทิ้งเอาไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

4. ว่านหางจระเข้

เพียงแค่นำเอาใบว่านหางจระเข้มาปอกเปลือกออกจนเหลือวุ้นใสๆ จากนั้นนำไปล้างน้ำออกจนหมดเมือก แล้วมาปั่นให้ละเอียด เมื่อได้แล้วก็นำไปทาบริเวณที่เกิดกระขึ้น ทิ้งเอาไว้ประมาณ 15 นาที แนะนำว่าควรทำวันละ 2 ครั้ง ในตอนเช้าและก่อนนอน ทำไปจนกว่ากระจะค่อยๆจางหายไป

5. ใบกะเพราแห้ง

เพียงแค่นำเอาใบกระเพราแห้งมาปั่นให้ละเอียด กะว่าได้ประมาณ 3-4 ช้อนโต๊ะ จากนั้นเติมน้ำที่ผ่านการต้มลงไปประมาณ 100 มิลลิลิตร คนให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำไปแช่เย็น จากนั้นนำส่วนผสมที่ได้มาทาในบริเวณที่เป็นกระวันละ 2 ครั้ง แล้วกระจะค่อยๆจางหายไปค่ะ

ขอขอบคุณ : gangbeauty

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่