ตู้เย็นเก่า กินไฟหนัก!! หนุ่มโพสต์คลิป ลงทุน 2 บาท แก้ปัญหา แนะทดสอบตู้เย็นรั่ว

0

ตู้เย็นเก่า กินไฟหนัก!! หนุ่มโพสต์คลิป ลงทุน 2 บาท แก้ปัญหา แนะทดสอบตู้เย็นรั่ว

ตู้เย็นของทุกบ้านก็ต้องเสียบปลั๊กไว้ตลอด 24 ชั่วโมงอยู่แล้ว แต่ทำไม บางบ้านค่าไฟกลับสูงปรี๊ดจนน่าตกใจซะอย่างนั้น วันนี้เรามีคำตอบ มาให้พิจารณากันดู

ทราบไหมว่าส่วนใดของตู้เย็นที่เป็นตัวทำให้ดูดไฟเก่งที่สุด? หลายคนไม่เคยสังเกตเลยว่า “ตู้เย็น” ของบ้านตนเองนั้นมี “การรั่วซึม” หรือเปล่า?

ส่วนวิธีการตรวจสอบทำได้ง่ายมากๆ แค่ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้

ขั้นตอนดังนี้

ก่อนอื่น นำกระดาษ A4 มาเป็นอุปกรณ์ในการทดสอบ

1. เปิดตู้เย็น จากนั้นเสียบกระดาษเข้าไปครึ่งหนึ่งของกระดาษ (ดังภาพ) เสร็จแล้วก็ปิดประตูตู้เย็น

2. รอสักครู่ ดึงกระดาษออกมา หากยางขอบประตูยังดี ก็จะดึงออกยาก เพราะมันจะหนีบกระดาษแน่น แต่ถ้าหากดึงกระดาษออกมาได้อย่างง่ายดาย นั้นแสดงว่าคุณควรเปลี่ยนยางขอบประตูตู้เย็นได้แล้ว

3. หรือจะใช้วิธี ด้วยการนำไฟฉายเปิดและใส่ไว้ด้านใน เมื่อปิดประตูตู้เย็นก็จะเห็นแสงเล็ดลอดออกมา แสดงว่าตรงจุดนั้นมีการรั่วซึมนะ

4. ยังมีอีกวิธีคือ ดูขาตู้เย็นให้ด้านหน้าสูงกว่าด้านหลัง – พอเราตั้งตู้เย็นในลักษณะเงยๆ (ด้านหน้าสูงกว่าด้านหลัง) ประตูตู้เย็นก็จะปิดเองอีกด้วยครับ ซึ่งวิธีนี้ก็ช่วยให้ประตูตู้เย็นปิดได้สนิท และแน่นมากขึ้นด้วย

หลังจากเรามั่นใจแล้วว่าตู้เย็นของเรารั่วแน่นนอน แต่ไม่อยากเสียเงินเปลี่ยนยางใหม่หมด วันนี้เราเลยมีคลิป วิธีการแก้ปัญหาแบบง่ายๆมาให้ชมกัน

ชมคลิป

ต้องบอกกันก่อนนะว่า วิธีนี้อาจจะทำให้ไฟรั่วได้ ดังนั้นควรจะต่อสายดินให้ถูกวิธี และตรวจสอบกระแสไฟจากผนังตู้เย็นกันให้ดีเพื่อป้องกันอันตราย

ในการเลือกซื้อตู้เย็นนั้นเราจะมีวิธีการเลือกที่มากมาย ทั้งขนาด,สไตล์,คุณสมบัติและอื่นๆอีกมากมาย แต่สิ่งหนึ่งที่คุณควรคำนึงถึง ซึ่งมันมีความสำคัญอย่างมากที่ไม่ควรมองข้าม นั้นก็คือ “ยางขอบประตูตู้เย็น” จะส่งผลกระทบโดยตรงต่อการทำงานของตู้เย็น เพราะว่าหากปิดไม่มิดชิด ก็จะส่งผลต่ออุณหภูมิภายในได้และอายุการใช้งานอื่นอีกด้วย

ขอขอบคุณ : เชิดศักดิ์ มะลิทอง

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่