สมุนไพรแก้ผมร่วง “หมักผมด้วยกระเทียม” ตามสูตร ทำอย่างไร? ต้องลอง ทำแล้วดีจริง

0

สมุนไพรแก้ผมร่วง “หมักผมด้วยกระเทียม” ตามสูตร ทำอย่างไร? ต้องลอง ทำแล้วดีจริง

ยิ่งแก่ตัวไป ปัญหาผมขาดหลุดร่วงก็เกิดบ่อยครั้งขึ้นทุกที เพราะเส้นผมที่ขาดการบำรุง ซ้ำร้ายยังโดนสารเคมีและรังสีทำร้ายอยู่เรื่อยๆตลอดเวลา ก็คงเป็นเรื่องธรรมดาที่เส้นผมจะต้องมีอ่อนแอกันบ้าง ถ้าปล่อยทิ้งไว้นานกว่านี้ มีหวังจะต้องหัวล้านก่อนวัยอันควรแน่ๆ

ใครกำลังเกิดความกังวลในเรื่องนี้อยู่ละก็ เรามีวิธีง่ายๆที่จะช่วยถนอมเส้นผมให้อยู่กับคุณอย่างยาวนานที่สุดมาฝากคุณค่ะ วัตถุดิบที่ใช้ก็ไม่ต้องไปหาไกลเลย แค่มีเพียงแค่ “กระเทียม“ เท่านั้น ก็สามารถฟื้นฟูสภาพผมให้กลับมาแข็งแรง และขาดหลุดร่วงได้ยากขึ้นแล้ว จะต้องทำอย่างไรบ้างนั้น เขยิบเข้ามาฟังใกล้ๆกันได้เลยค่ะ

หากพูดถึงการนำกระเทียมมาบำรุงเส้นผมแล้ว ก็ต้องถือว่ามีประโยชน์เป็นอย่างมาก ทั้งนี้ก็เพราะกระเทียมมีคุณสมบัติในการกำจัดสารพิษที่สะสมอยู่บนหนังศีรษะได้ อีกทั้งยังช่วยบำรุงผิวหนังให้มีสุขภาพดี ฆ่าเชื้อราบนหนังศีรษะ กำจัดกลากเกลื้อนที่คุณไม่ต้องการ และยังสามารถกระตุ้นหนังศีรษะให้เกิดการงอกของเส้นผมเส้นใหม่ได้เร็วมากขึ้นอีกด้วย

“หมักผมด้วยกระเทียม” วิธีแก้ผมร่วงจากธรรมชาติ ทำอย่างไร?

สูตรที่ 1 สูตรปกติ

วิธีทำ

1. นำกระเทียมมา 1 กลีบ

2. ฝานเปลือกกระเทียมออก แล้วนำเอากลีบกระเทียมมาถูบนหนังศีรษะของเรา โดยระหว่างการถูพยายามทำให้น้ำของกระเทียมซึมออกมาสัมผัสกับหนังศีรษะให้ทั่วทั้งหัว โดยเน้นถูกบริเวณที่คุณรู้สึกว่ามีผมร่วงในปริมาณมาก

3. นำผ้ามาคลุมศีรษะเอาไว้ ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง

4. เทน้ำมันมะกอกออกมาเล็กน้อย นำมานวดให้ทั่วหนังศีรษะ

5. ใช้หมวกคลุมผมอาบน้ำครอบศีรษะให้มิดชิด ทิ้งเอาไว้เช่นนี้ 1 คืน แล้วเข้านอนตามปกติ

6. เมื่อตื่นเช้าวันถัดมา ให้ถอดหมวกคลุมผมออกแล้วสระผมให้สะอาด

พยายามทำเช่นนี้ให้ได้สัปดาห์ละประมาณ 3-4 ครั้ง อาการผมร่วงที่คุณกำลังเป็นอยู่ จะเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆตามลำดับ และเมื่อเวลาผ่านไปเพียงไม่กี่สัปดาห์ คุณก็จะสังเกตได้ว่าผมแข็งแรงและขาดหลุดร่วงได้น้อยลงแน่นอน

สูตร 2 สูตรเข้มข้น

วิธีทำ

1. นำกระเทียมประมาณ 2-3 หัว มาปอกเปลือกออกให้หมด

2. นำกระเทียมไปปั่นหรือตำให้ละเอียด

3. เติมน้ำมันมะกอกลงไป 4-5 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากัน

4. เก็บส่วนผสมที่เตรียมได้ใส่ขวดหรือโหลที่มีฝาปิดเอาไว้ บ่มทิ้งไว้ประมาณ 2 วัน

5. เมื่อครบเวลา ให้นำส่วนผสมที่ได้มาหมักและนวดเส้นผมจนทั่วทั้งศีรษะ โดยพยายามเน้นส่วนที่ผมร่วงมากที่สุดเป็นพิเศษ

6. โพกศีรษะด้วยผ้าขนหนูหรือคลุมผมด้วยหมวกอาบน้ำ ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง

7. สระผมให้สะอาดตามปรกติ

พยายามทำเช่นนี้ให้ได้สัปดาห์ละประมาณ 1-2 ครั้ง รากผมของคุณจะแข็งแรงมากขึ้น และช่วยให้อาการผมอ่อนแอ ขาดหลุดร่วงเกิดขึ้นได้น้อยลงอย่างแน่นอน

การแก้ผมร่วงด้วยกระเทียมสดๆเช่นนี้ มีความปลอดภัยต่อร่างกายและไม่เกิดเป็นปัญหาสารพิษตกค้างสะสมเหมือนกับการใช้สารเคมีชนิดอื่นๆ อย่างไรก็ตาม การหมักผมด้วยกระเทียมก็ยังมีข้อควรระวังเล็กน้อย ตรงที่ระหว่างการหมักคุณอาจจะรู้สึกแสบๆคันๆบริเวณหนังศีรษะไปบ้าง เพราะกระเทียมจะไปทำปฎิกริยากับผิวหนังบริเวณนั้น พยายามอดทน และไม่ไปแคะ แกะ เกา บริเวณที่รู้สึกคัน ใช้เวลาเพียงไม่นานคุณก็จะกลับมามีสุขภาพเส้นผมที่แข็งแรงอีกครั้งได้แน่นอน

นอกเหนือจากการนำเอากระเทียมไปหมักผมโดยตรงแล้ว คุณก็อาจทำการบำรุงผมด้วยแชมพูบางตัวที่มีการเติมสารสกัดจากกระเทียมลงไปได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งสามารถสังเกตได้จากส่วนผสมข้างขวดที่ผู้ผลิตระบุเอาไว้ ทั้งนี้ การใช้แชมพูที่มีการเติมสารสกัดจากกระเทียมก็สามารถช่วยกระตุ้นให้เส้นผมแข็งแรง ป้องกันผมแตกหัก บำรุงผมให้ดกดำเงางาม และป้องกันผมร่วงได้เช่นกัน แต่อาจจะต้องใช้เวลานานมากกว่าการหมักผมด้วยกระเทียมสดๆสักพักใหญ่ๆ อย่างไรก็ตาม การใช้งานในรูปแบบของแชมพูก็สามารถทำได้ง่าย สะดวก แถมทำได้ทุกวัน ใครสะดวกใช้หรือชอบแบบไหนเป็นพิเศษ ก็สามารถเลือกเอาไปใช้ได้เลยตามชอบ เพียงเท่านี้คุณก็จะมีเส้นผมที่แข็งแรง ขาดหลุดร่วงได้ยาก และช่วยดึงความงามของคุณออกมาได้อย่างง่ายดายแล้ว

แหล่งที่มา : samunpraibann

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่