หนูน้อยกินข้าวที่บ้านย่า แล้วนอนกลางวัน ไม่ตื่นอีกเลย หลังคุณหมอตรวจดูสาเหตุ ทั้งครอบครัวต่างร้องไห้โฮ!

0

หนูน้อยกินข้าวที่บ้านย่า แล้วนอนกลางวัน ไม่ตื่นอีกเลย หลังคุณหมอตรวจดูสาเหตุ ทั้งครอบครัวต่างร้องไห้โฮ!

เมื่อไม่นานมานี้เว็บไซต์ต่างประเทศได้นำเสนอเรื่องราวของ “ถิงถิง” (นามสมมติ) ปีนี้อายุ 3 ขวบ เป็นหนูน้อยหน้าตาน่ารัก เพื่อนบ้านทุกคนล้วนชอบแก

แกเป็นเด็กน้อยที่สวยงามที่สุดในสายตาพ่อแม่ วันอาทิตย์ไม่ต้องไปโรงเรียนอนุบาล พ่อแม่ก็เลยพาถิงถิงไปฝากไว้บ้านคุณย่า แต่หลังจากถิงถิงนอนกลางวันไปแล้ว ก็ไม่ตื่นขึ้นมาอีกเลย เกิดอะไรขึ้น?

ภาพประกอบบทความเท่านั้น

ตอนเช้าก่อนไปถึงบ้านคุณย่า ถิงถิงกินข้าวเช้าแล้ว คุณย่าพอเห็นหลานรักมาที่บ้านก็รีบเตรียมอาหารเช้าให้ คุณย่ารีบออกไปซื้อทั้งอาหารและขนมมาให้หนูน้อย ถิงถิงนั่งดูการ์ตูนบนโซฟาไปกินขนมไป พอถึงมื้อกลางวัน เนื่องจากถิงถิงกินขนมไปเยอะมาก ก็เลยยังไม่อยากกินข้าวกลางวัน แถมยังติดใจการ์ตูนอยู่ “ไม่กินข้าวกลางวันได้ยังไง ตอนนี้ถิงถิงกำลังโตนะลูก มาย่าป้อน” แล้วคุณย่าก็ยกชามข้าวต้มมาตักป้อนแก ถิงถิงก็ดูการ์ตูนไป คุณย่าก็ป้อนไป หลังกินเสร็จ คุณย่าก็บอกให้ถิงถิงนอนกลางวันบนโซฟานั่น

ภาพประกอบบทความเท่านั้น

จนประมาณ 4 โมงเย็น ถิงถิงก็ยังไม่ตื่น คุณย่าเห็นผิดปกติ ก็เลยไปปลุก แต่ปรากฏว่าตัวถิงถิงเย็นมาก ปากดำคล้ำ ในปากยังมีข้าวต้มที่กินไปเมื่อกลางวันคาอยู่ คุณย่าตกใจมาก ไม่รู้จะทำยังไงดี รีบโทรเรียกพ่อแม่ของถิงถิง พ่อแม่ก็รีบขับรถมาที่บ้านใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง แต่พอมาเห็นลูกสาวตัวเย็นเฉียบหายใจอ่อนระทวย ก็ตกใจมาก “อาการแย่ขนาดนี้ ทำไมแม่ไม่พาไปส่งโรงพยาบาลก่อน รอพวกผมมาทำไม!!”

หลังคุณหมอตรวจดูก็พูดอย่างหมดหวังว่า “พวกคุณพาแกมาโรงพยาบาลช้าไป เด็กกินอาหารมากเกินไปแล้วเข้านอน ทำให้อาหารไหลเข้าไปในหลอดลม จนทำให้แกถึงแก่ความตาย” ได้ยินคุณหมอพูดแบบนั้น ทั้งบ้านก็ร้องไห้เหมือนฟ้าถล่ม

ภาพประกอบบทความเท่านั้น

คำเตือนสำหรับคุณพ่อคุณแม่

1. เวลาลูกไม่อยากกินข้าว อย่าไปบังคับให้แกกิน ถ้าเด็กหิวก็จะมาหาของกินเอง กินไม่อิ่มสักวันไม่มีผลอะไรกับเด็กๆ

2. เวลาพบว่าเด็กมีอาการผิดปกติ ให้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที อย่าคิดว่าไม่เป็นอะไรหรือรอพ่อแม่เด็กกลับมา เพราะถึงตอนนั้นอาจจะไม่ทันการได้

3. เด็กกินอิ่มแล้ว อย่าให้นอนทันที เพราะจะทำให้อาหารมาอุดตันหลอดลมได้ง่าย ออกซิเจนก็จะไปเลี้ยงสมองไม่ทัน

การเลี้ยงลูกไม่ใช่เรื่องง่าย ผู้ปกครองต้องใส่ใจทุกรายละเอียด

แหล่งที่มา : liekr

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่