เห็นลุงแต่งตัวโทรมๆ เดินเข้าศูนย์อาหาร ก่อนเขาจะเดินตรงไปที่จานข้าวที่คนกินเหลือ

0

เห็นลุงแต่งตัวโทรมๆ เดินเข้าศูนย์อาหาร ก่อนเขาจะเดินตรงไปที่จานข้าวที่คนกินเหลือ

ตอนนี้เป็นอีกประเด็นหนึ่งที่สังคมต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก สำหรับคนจนๆ ที่อยู่ร่วมสังคมเดียวกัน กับชีวิตที่มีลมหายใจและมีค่าเท่าๆกับเรา แม้จะแต่งตัวโทรมสกปรกปานใด เราก็ควรจะปฏิบัติกับเขาเหมือนเราปฏิบัติกับคนอื่นๆ ดังเช่นกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ค ราชาวฏี หว้าพิทักษ์ ได้บรรยายเรื่องราวของคุณลุงคนหนึ่งในศูนย์อาหารในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ได้โพสต์คลิปวีดีโอ และบทความ ใจความว่า…
#รู้สึกเศร้าลึกๆในใจ

เหนื่อยจากการช่วยชีวิต”หมาๆ”หลายๆเคส วันนี้ยังต้องมาเจอกับภาพเหตุการณ์..สุดแสนเศร้า..”พี่ชายคนนี้”เคยเจอเค้าที่ตลาดบ่อยครั้ง เพราะเค้าจะไปนั่ง”เล่นดนตรี แบบโบราณ เพื่อแลกกับ”เศษเงิน” แต่..วันนี้ รู้สึกประหลาดใจที่เจอพี่เค้าบนศูนย์อาหารของห้างแห่งหนึ่ง เลยแอบสังเกตดูว่า..เค้ามาที่นี่ทำไม..!! ..เค้าเดินไปหยุดตามโต๊ะ..เงียบๆ และผู้คนที่นั่งอยุ่ทึ่โต๊ะ..แสดงอาการ สีหน้าไม่พอใจ พี่เค้าก็จะเดินออกมา..และเดินกล้าๆกลัวๆไปอีกโต๊ะหนึ่ง..แต่สิ่งที่ได้รับคือ..สายตาทีมองดูพี่เค้า ชนิดหัวจรดปลายเท้า..เค้าเลยเดินออกมาอีก..และไม่เดินเข้าไปที่โต๊ะที่มีคนนั่งอีก

แต่กลับเดินไปที่ ชามกับข้าว..ที่คนกินเหลือไว้ และกำลังจะตักใส่ปาก..#แค่นั้นและที่อดทนรอดู รีบเดินไปคว้าแขนพี่เค้าออกมานั่งที่โต๊ะ แล้วถามว่าอยากกินอะไรมั้ยจะสั่งให้ เค้าก็ได้แต่ก้มหน้า..ไม่พูด #นึกได้ว่าพี่เค้าพิการและเป็นใบ้ เลยบอกให้เค้านั่งรอสั่งข้าวไข่เจียวมาให้ แบบด่วนสั่งก๊วยเตี๋ยวใส่ถุงให้หนึ่งถุง และน้ำโค้กแก้วใหญ่ ให้เงินติดตัวไว้หนึ่งร้อย..(เพราะเราก็มีน้อย) พี่เค้ากินเสร็จก้หันมามองหน้าเล้กน้อย แล้วเดินลงจากห้างไป.. #คำถามคือ

หมาแมวเรายังช่วยเหลือ แล้วนี่คนแท้ๆ ถึงแม้เค้าจะพิการ และดูสกปรกในสายตาคนส่วนใหญ่ ถ้าเป็นคุณ..จะหลีกเลี่ยงที่จะช่วยเหลือกัน..มั้ย.? ทำไม.? เพราะอะไร..?
…ตอบ… #ขออนุญาตแก้ไขข้อความบางคำออกนะคะ เพื่อหลายๆคนที่อ่านแล้วอาจจะคิดว่าไปกระทบ ความรู้สึก..บางคน.. #——————————————————- รู้สึกจะมีมาดราม่า..ในสิ่งทึ่คนอื่นไม่ได้สังเกต
โพสต์ตามที่เห็นและสังเกตอยุ่ตลอด.. และบอกเล่าให้มีสำนึกช่วยเหลือกันคะ? (ชมคลิปกันดูครับ)
ความคิดเห็นจากชาวเน็ต
ทุกคนต่างก็ชื่นชมในสิ่งที่น้องคนนี้ทำเป็นอย่างมาก

นับเป็นโชคดีของคุณลุงด้วยนะครับ ที่มาเจอคนดีๆ เหมือนที่น้องพูดชีวิตทุกชีวิต สีค่าพอที่จะอยู่ทุกที่ มีสิทธิ์ที่จะทำจะกินได้เหมือนทุกคน

แหล่งที่มา : ราชาวฏี หว้าพิทักษ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่