เตือนภัยพ่อแม่!!! คนร้ายแฝงตัวมารับลูกที่โรงเรียนแทน พบแล้ว 2 ราย

0

เตือนภัยพ่อแม่!!! คนร้ายแฝงตัวมารับลูกที่โรงเรียนแทน พบแล้ว 2 ราย ที่โรงเรียนบ้านกล้วย ตัวเมืองชัยนาท โรงเรียนต้องออกเอกสารด่วนที่สุด ! เตือนระวังชายแปลกหน้ามีพฤติกรรมหลอกลักพาตัวเด็ก หลังพบชายแปลกหน้า 2 รายเข้ามาตีสนิทเด็กหญิง และอ้างตัวมารับเด็กกลับบ้านแทนพ่อแม่

นางกัสมาภรณ์ บัวภิบาล ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลบ้านกล้วย ในตัวเมืองชัยนาท ได้ออกประกาศแจ้งเตือนไปยังผู้ปกครองและนักเรียนในสังกัด ให้ระมัดระวังและช่วยกันจับตาชายแปลกหน้า หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมา พบบุคคลมีพฤติกรรมไม่น่าไว้วางใจ เข้ามาตีสนิทกับนักเรียนหญิงที่บริเวณหน้าโรงเรียน โดยอ้างว่าพ่อแม่ให้มารับกลับบ้านแทน โชคดีที่ผู้ปกครองที่รู้จักกับผู้ปกครองของเด็กนักเรียนรายนั้นมาพบและถามเด็กว่ารู้จักชายคนดังกล่าวหรือไม่ ซึ่งเด็กบอกว่าไม่รู้จัก จึงไม่ยอมให้ไปด้วย ชายคนดังกล่าวจึงรีบเดินหนีไปอย่างรวดเร็ว

ต่อมาในสัปดาห์เดียวกัน ผู้อำนวยการได้รับแจ้งว่า มีชายเข้ามาถามหานักเรียนในชั้นอนุบาล อีก 1 ราย แต่เมื่อสอบถามแล้วไม่พบว่ามีชื่อเด็กตามที่ชายคนดังกล่าวอ้าง เมื่อถูกซักไซร้มากเข้า ชายคนดังกล่าวก็รีบเดินหนีออกจากโรงเรียนไป

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ต้องออกหนังสือแจ้งเตือนผู้ปกครอง พร้อมทั้งเรียนประชุมแจ้งเรื่องดังกล่าวกับนักเรียนทุกคน ไม่ให้ไว้ใจคนแปลกหน้า หากมีคนเข้ามาตีสนิทหรือบอกว่าผู้ปกครองให้มารับ ให้รีบไปหาครูหรือนักการที่ประจำอยู่ที่หน้าโรงเรียนทันทีเพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

ด้าน พ.ต.อ.ชัชพิมุข มีมุข ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองชัยนาท เปิดเผยว่า เมื่อรับทราบเหตุการณ์ดังกล่าว ได้สั่งการกำชับให้สายตรวจเพิ่มความถี่ในการตรวจตราบริเวณหน้าสถานศึกษาทุกแห่ง รวมทั้งการซุ่มระวังเหตุในเวลาเข้าเรียนและช่วงเวลาเลิกเรียน เพื่อป้องกันเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่จราจรด้วย

อย่าชะล่าใจ

เเม้เหตุการณ์ดังกล่าวจะเกิดขึ้นในจังหวัดในชัยนาท เเต่คนร้ายอาจจะไม่ได้ลงมือเพียงเเค่จังหวัดเดียว หรือมีเเค่คนเดียว อาจจะทำเป็นกลุ่มโดยกระจายตัวกันตามจังหวัดต่างๆ ดังนั้นคุณพ่อคุณเเม่จึงควรต้องเฝ้าระวัง เเละหากเป็นไปได้ควรเเจ้งโรงเรียนของลูกว่ามีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น ขอให้มีมาตรการณ์รับมือด้วย

อย่างไรก็ตามคุณพ่อคุณเเม่ควรสอนลูกเรื่องคนเเปลกหน้าด้วย ก่อนแม่หัวใจสลาย เรื่องคนแปลกหน้าที่ต้องสอนลูก เพราะบางทีการที่ลูกมีความเกรงกลัวคนเเปลกหน้าไว้ก่อน อาจจะดีกว่าการคุ้นชินกับคนเเปลกหน้านะคะ

ที่มา Workpoint

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่