4 ไอเทมแต่งห้องนอนที่ช่วยทำให้เหมือนนอนหลับในโลกเทพนิยาย

0
แต่งห้องนอน

สำหรับใครที่ชอบอ่านหนังสือ และอยากที่จะหลุดเข้าไปในโลกแห่งเทพนิยาย เรามี 4 ไอเทมแต่งห้องนอนที่ช่วยตกแต่งห้องให้มีสวยงาม และมีบรรยากาศเหมือนกับโลกในเทพนิยาย จะมีไอเทมเด็ดอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

แต่งห้องนอน

1. ไฟหิ่งห้อยหรือไฟประดับสีนวล ๆ

สร้างบรรยากาศการนอนหลับที่เหมือนอยู่ท่ามกลางเหล่านางฟ้าตัวน้อย ๆ ด้วยการใช้ไฟประดับหิ่งห้อยที่ให้บรรยากาศโรแมนติก และแสงนวลตาที่ช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้แก่ห้องนอน ปรับแสงไม่ให้สว่างมากเกินไป ทำให้เราสามารถนอนหลับได้สนิทยิ่งขึ้น

ราอาจจะเคยเห็นหลายคนนิยมแต่งห้องนอนโดยใช้ไฟหิ่งห้อยประดับตามมุมต่าง ๆ แต่อย่างไรก็ตาม เราควรจะตระหนักเอาไว้ว่า แม้ไฟหิ่งห้อยจะสวยงามแค่ไหน แต่เมื่อเราต้องการนอนหลับให้สนิท ให้เราปิดไฟให้สนิทจะดีกว่า

แต่งห้องนอน

2. ไฟโคมรูปดวงจันทร์ หรือไฟโคมที่ให้ความรู้สึกที่แตกต่าง

นอกจากไฟหิ่งห้อยแล้ว การใช้โคมไฟที่ให้บรรยากาศเหมือนกับอยู่ในโลกเทพนิยาย ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟรูปดวงจันทร์ หรือโคมไฟช่อ ที่ให้ความรู้สึกที่แตกต่างจากหลอดไฟตามปกติก็จะช่วยการแต่งห้องนอนของเราดูชวนฝันมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้หลายคนยังเลือกใช้โคมไฟที่เล่นกับแสงและเงา เมื่อเปิดโคมไฟแล้ว เหมือนมีดาวอยู่บนเพดานหลายล้านหลายพันดวง

แต่งห้องนอน

3. ใช้มุ้งกระโจมหรือเตียงสี่เสา

หากว่าใครเป็นสาวกตัวยงของเทพนิยาย เราคงคุ้นเคยกับเตียงสี่เสาที่มีม่านสวย ๆ ตามปราสาทต่าง ๆ แต่หากว่าเราไม่สามารถเลือกใช้เตียงสี่เสาได้ มุ้งกระโจมก็เป็นทางเลือกที่ดีเช่นเดียวกัน เพราะจะให้บรรยากาศเหมือนกับว่า เราย้อนเวลาไปหลายร้อยปี และมีเรื่องราวมหัศจรรย์ได้อย่างไม่รู้จบ

นอกจากนี้ การใช้ผ้าม่านที่ให้ความรู้สึกโปร่งและบางเบา ก็จะช่วยให้การแต่งห้องนอนของเราดูโปร่ง รับแสงอาทิตย์ยามเช้าได้ดี

4. เพิ่มพรมขนสัตว์นุ่ม ๆ สักหน่อย

อีกหนึ่งไอเทมที่ช่วยแต่งห้องให้ชวนฝันมากยิ่งขึ้น ก็คือ การเพิ่มไอเทมพรมขนสัตว์นุ่ม ๆ หรืออาจจะเป็นพรมขนสั้นที่สีนวล ๆ ไม่จัดมาก ให้ความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ซึ่งเราอาจจะไม่ได้ใช้พรมผืนใหญ่มาก แต่ใช้พรมที่มีขนาดเล็ก แล้วประดับตกแต่งในห้องให้ดูน่ารักยิ่งขึ้นจะดีกว่า

หากว่าใครแพ้ฝุ่น ไม่อยากจะเพิ่มพรมเข้ามาในห้อง ก็อาจจะใช้เป็นสีไม้ หรือของประดับที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติแทน

นี่คือ 4 ไอเทมแต่งห้องนอนที่ช่วยให้ห้องนอนของคุณมีบรรยากาศเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในเทพนิยาย เพิ่มความอบอุ่นและสบาย ก่อนที่จะหลับใหลด้วยความสุขใจทั้งคืน

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่