แผ่นความร้อนที่เตารีด ดำเช็ดไม่ออก ให้ลองใช้สิ่งนี่

0

แผ่นความร้อนที่เตารีด ดำเช็ดไม่ออก ให้ลองใช้สิ่งนี่

สำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ในทุกบ้ า นมักจะมีกันนั้นก็คือเตารีด มีเอาไว้ในการรีดเสื้อผ้าให้มีความเรียบมีความน่าใส่ ดูเรียบร้อยได้มากขึ้น สำหรับเตารีด ใช้ไปนานเข้าหรือเราเผลอเอาเตารีดไปรีดกับเสื้อสกรีนทำให้มีความไ ห ม้อยู่บนเตารีด หากเป็นเช่นนั้นจะให้ซื้อเตารีดใหม่ก็เปลืองเงิน เราจึงได้มีวิธีในการทำความสะอาดแผ่นร้อนบนเตารีด เพราะเราสามารถทำเองได้อย่างไม่ยากเลย

ทั้ง 6 วิธีนี้ได้นำมาฝากกัน จะเป็นวิธีที่ช่วยทำความสะอาด จะช่วยทำให้เตารีดของคุณนั้นไม่มีรอยคราบดำๆ ไม่มีความไ ห ม้ ใครที่มีปัญหาอยู่นำไปทำตามกันดูได้เลย

6 วิธีทำความสะอาดเตารีด

1 ใช้เกลือ

ใช้กระดาษทิชชู่แผ่นหนาๆหน่อย หรือใช้เป็นผ้าก็ได้ เกลือ 1 ช้อนโต๊ะ นำมาโรยบนบนผ้า จากนั้นทำการเสียบปลั๊กเตารีดเปิดให้มีความร้อนสูงที่สุด เตารีดมีความร้อนแล้วก็นำมารีดบนผ้าที่มีเกลือ ออกแรงกดเบาๆแล้วทำการรีดไปมาเบาๆ พวกรอยคราบส ก ป ร กรอยดำต่างๆที่ได้ติดอยู่บน แผ่นความร้อนของเครื่องเตารีดนั้น ก็จะหลุดออกไปกับเกลือเลย เสร็จแล้วทำการถอดปลั๊กเตารีด รอให้เครื่องหายร้อนแล้วหาผ้าสะอาดมาเช็ดทำความสะอาด

2 น้ำส้มสายชู ผสมเกลือ

ใช้ส่วนผสมของน้ำส้มสายชู 2 ส่วน เกลือ 1 ส่วน นำไปต้มให้ละลาย ทำการยกหม้อลงจากเตาพักวางเอาไว้ให้หายร้อน ผ้าสะอาดชุบกับน้ำส่วนผสมนี้แล้วนำมาเช็ดบนเตารีดพวกรอยไ ห ม้หรือรอยส ก ป รกต่างๆที่อยู่บนเตารีดนั้นก็จะช่วยเช็ดออกได้อย่างไม่ยาก

4 น้ำย า ล้างจาน

ในวิธีนี้เราจะใช้น้ำ ย า ล้างจานผสมรวมกับน้ำอุ่น ผ้าสะอาดหรือใช้เป็นฟองน้ำชุบกับน้ำย า ส่วนผสมนี้ จากนั้นนำมาเช็ดถูทำความสะอาดที่แผ่นร้อนของเตารีดเลย รวมถึงเครื่องเตารีดด้วย จะช่วยเช็ดทำความสะอาดได้ เช็ดเสร็จแล้วจากนั้นก็เช็ดออกด้วย น้ำเปล่าสะอาด พวกความส ก ป รกต่างๆที่ติดอยู่บนเตารีดนั้น ก็จะเช็ดออกได้อย่างง่ายๆ

5 ยาสีฟันขัดถู แผ่นความร้อน

ยาสีฟันที่เราใช้ในการทำความสะอาดฟัน ทำความสะอาดช่องปาก นำมาเป็นตัวช่วยในการทำความสะอาดเตารีดได้ บีบยาสีฟันใส่ลงบนแผ่นร้อนเตารีดแล้วให้ใช้เป็นฟองน้ำหรือผ้าสะอาดมาถูให้ทั่วๆ จะเน้นถูในส่วนที่เป็นรอยไ ห ม้ รวมถึงรอยส ก ป ร กที่ติดอยู่ก็จะช่วยทำความสะอาดแผ่นหลอดเตารีดของคุณได้อย่างดี

6 น้ำส้มสายชู

ใช้ส่วนผสมของน้ำส้มสายชู จะเป็นวิธีที่เหมาะกับเตารีดที่เป็นระบบของไอน้ำ เทน้ำส้มสายชูที่ผสมกับน้ำเปล่าใส่ลงไปในช่องใส่น้ำของเตารีดไอน้ำ จากนั้นทำการเสียบปลั๊ก ปรับระดับความร้อนสูงสุด แล้วพ่นไอน้ำออกมาหลายๆรอบ จะช่วยทำความสะอาดในส่วนของบริเวณรูพ่น ช่วยละลายในสิ่งต่างๆที่ได้ อุ ด ตันให้หลุดออกมาได้

เตารีดที่ได้เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับการรีดเสื้อผ้าให้มีความเรียบ เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไหนหลายๆบ้ า น มีกันอยู่แล้ว หากใครที่ได้เจอกับปัญหาเหล่านี้อยู่นั้น ไม่ต้องซื้อเครื่องใหม่ ลองได้นำวิธีเหล่านี้ไปแก้ปัญหาของคุณ ดู ก่อน เพราะคุณสามารถแก้ปัญหาได้เองง่ายๆ ไม่ต้องซื้อเครื่องใหม่ให้เปลืองเงิน

ขอบคุณข้อมูลจาก : gangbeauty

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่