ห้องน้ำไม่ต้องล้างบ่อยๆ ทำสิ่งนี่ทิ้งเอาไว้ ไม่มีกลิ่นฉุนเลยสักนิด

0

ห้องน้ำไม่ต้องล้างบ่อยๆ ทำสิ่งนี่ทิ้งเอาไว้ ไม่มีกลิ่นฉุนเลยสักนิด

ห้องน้ำเป็นห้องที่เรียกได้ว่ามีการใช้งานอยู่บ่อยครั้งมากที่สุด แล้วใช้กันในหลายๆคน การทำความสะอาดนั้น จึงได้เป็นเรื่องที่สำคัญที่เราจะต้องมีการทำความสะอาด ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของการขัดพื้น ห้องน้ำ ผนังห้องน้ำ โถชักโครก อ่างอาบ น้ำอ่างล้างมือล้างหน้า จะต้องมีการทำความสะอาดอยู่บ่อยครั้ง เพราะถ้าหากว่าเราละเลยไม่ทำความสะอาด ก็จะทำให้มีความส กป ร ก มีคราบที่ฝังลึกฝังแน่น มีกลิ่นที่ฉุนเอามากๆ สะสมเอาไว้ เป็นเวลานานๆ ก็จะก่อให้เกิดเป็นเ ชื้ อโ ร คแ บ ค ที เรีย

แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปได้ หากเราได้รู้จักวิธีการทำความสะอาดให้ถูกวิธี ทำความสะอาดได้อย่างหมดจด โดยที่ไม่ต้องเปลืองแรงและยังช่วยจัด การในเรื่องของกลิ่น ฉุ นกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ได้ดีมากๆด้วย ไม่ต้องล้างห้องน้ำทุกวัน ในแต่ละวิธีของการทำความสะอาดนั้นก็ง่ายมากๆด้วย เราได้นำวิธีการทำความสะอาดมาฝากกัน

วิธีที่ 1 น้ำมะนาว ผสมเบกกิ้งโซดาและน้ำส้มสายชู

บีบน้ำมะนาวนำมาผสมเข้ากับเบกกิ้งโซดา คนให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำไปถูให้ทั่วๆในส่วนของบริเวณชักโครก ทิ้งเอาไว้เลยประมาณ 20 นาที

เปิดฝาแทงค์น้ำที่อยู่ด้านหลังของโถชักโครกออก เทน้ำส้มสายชูใส่ลงไปในนั้นเลยประมาณครึ่งถ้วย ทิ้งเอาไว้ 20 นาที พอครบเวลาแล้วก็ให้กดน้ำทิ้งไป 2-3 รอบ แล้วเทน้ำส้มสายชูใส่ลงไปแช่ต่อในรอบที่ 2 ประมาณครึ่งถ้วยตวง ปล่อยทิ้งเอาไว้สักพัก

หาแปรงมาทำการขัดทำความสะอาดในส่วนของโถชักโครก เมื่อขัดเสร็จแล้วก็ให้ทำการกดน้ำทิ้งได้เลย ตัวน้ำส้มสายชูจะช่วยชำ ร ะ ล้างในส่วนของคราบเหลืองๆความส ก ป ร ก แล้ว กลิ่น เหม็น ฉุ นที่ติดอยู่ในโ ถ ชั ก โครกให้หมดไปได้

วิธีที่ 2 สเปรย์น้ำ ย า ล้างจาน

น้ำ ย า ล้างจาน 1 ช้อนโต๊ะ น้ำเปล่าปริมาณ 6 ออนซ์ ให้เทใส่ลงไปในขวดสเปรย์ คนเข ย่ าให้เข้ากัน นำไปฉีดให้ทั่วๆในส่วนของบริเวณชักโครกแล้วให้หาแปรงมาทำการขัดทำความสะอาด ซึ่งในวิธีนี้เองส่วนผสมที่เรานำมาใช้จะช่วยจัด การในส่วนของคราบความสก ป ร กรวมทั้งกลิ่นที่ติดอยู่ได้อย่างดีด้วย

วิธีที่ 3 ก้อนเบกกิ้งโซดา ช่วยดับกลิ่น

เบกกิ้งโซดาผสมกับกรดมะนาว น้ำส้มสายชู ไฮโ ด ร เจนเปอร์ออกไซด์และมันหอมระเหย คนส่วนผสมทุกอย่างนี้เข้าด้วยกัน จากนั้นให้ตักใส่ลงไปในแม่พิมพ์ได้เลย รอจนกว่าส่วนผสมที่ได้นั้นจะแข็งตัวและจับตัวเป็นก้อน เก็บใส่ขวดโหลเอาไว้ เอาไว้ใช้ในห้องน้ำ ซึ่งวิธีนี้นั้นจะช่วยดับ กลิ่นที่มีอยู่ในห้องน้ำให้หมดไปได้อย่างดีเลย

วิธีที่ 3 ฟอกขาว ลงในโถส้วม

ส า รฟอกขาว 1 ถ้วยตวงเทใส่ลงไปในโถชักโครก ทิ้งเอาไว้ซักประมาณ 15 นาที แล้วให้หาฟองน้ำหรือหาแปรงมาขัดทำความสะอาด ขัดเสร็จแล้วกดน้ำทิ้งไป วิธีนี้นั้นจะช่วยดับ กลิ่นปัส ส า วะที่ติดฉุนอยู่ในห้องน้ำได้อย่างดีมากๆ

การทำความสะอาดห้องน้ำเป็นสิ่งที่สำคัญและแม่บ้ า น ทั้งหลายควรที่จะทำกันอยู่บ่อยครั้ง เพราะการที่เราไม่ได้ทำความสะอาดแล้วมีการสะสมหมักหมมเอาไว้เป็นระยะเวลาที่ยาวนาน จะ ก่ อ ให้เกิดเป็นกลิ่น ฉุ น ก่อให้เกิดความ ส ก ปรกและเ ชื้ อโ ร คแ บ ค ทีเรียต่างๆที่ตามมาได้ ควรทำความสะอาดห้องน้ำ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ก็จะดี จะช่วยทำให้ห้องน้ำของคนสะอาดและน่าใช้งานได้มากขึ้นกว่าเดิม

เรียบเรียงโดย : Postsod

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่