วิธีนี่ทำเองได้สบายเลย ไม่เปลืองเงิน ใช้ขวดที่มี

0

วิธีนี่ทำเองได้สบายเลย ไม่เปลืองเงิน ใช้ขวดที่มี

แน่นอนว่าคงจะต้องเป็นปัญหาของหลายๆบ้ า นกันเลยที่มักจะเจอกับปัญหานี้กัน ไม่ว่าจะเป็นในห้องครัวหรือในพื้นที่บริเวณหลังบ้ า นที่เราอาศัยอยู่นั้น จะมีห นู ที่วิ่งอยู่เต็มไปหมดไม่หมดบ้ า น ที่มากัดแทะพวกเศษอาหารหรือ สายไฟต่างๆทำให้มีความเสียหายตามมาอย่างมาก วิธีการที่จะช่วยไล่ให้หมดไปจากบ้ า นของเรา เราได้นำมาฝากกัน เป็นวิธีที่เราสามารถทำได้เอง และให้ผลที่ดี 2 วันผ่านไปบ้ า นก็จะไม่มีห นู ไม่ได้ยินเสียงวิ่งเข้ามารบกวนมาทำ ลายข้าวของกันเลย

วิธีนี้ ลองนำไปใช้กันดูนะครับ

อุปกรณ์ที่ใช้ ขวดแก้วหรือว่าขวดเอ็มก็ได้ พร้อมกับฝา , กรรไกร , เชือก , น้ำมัน ก๊ า ด , ไขควง

ขั้นตอนในการทำ

1 ขั้นตอนวิธีการนั้นก็ไม่ได้ยาก ให้นำไข ควงมาไขที่ฝาเอ็มร้อยที่เราได้ทำการเตรียมเอาไว้ แต่ก่อนที่จะนำมาใช้นั้นล้างน้ำทำความสะอาดให้ดี ก่อน ทำการเจาะรูจากนั้นให้เราใช้กรรไกรตัดเชือก เชือกให้มีความยาวอยู่ที่ประมาณ 1-2 นิ้ว

2 ให้นำเชือกร้อยใส่ลงไปในขวดเอ็มร้อย ที่เราได้จัดเตรียมเอาไว้ได้เลย

3 จากนั้นเทน้ำมัน ก๊ า ด ใส่ลงไปในขวดเอ็มร้อยได้เลย แล้วทำการปิดฝาให้แน่นสนิท เท่านี้เราก็จะได้เป็นอุปกรณ์สำหรับในการจัด การกับห นู ตัวเล็กตัวน้อยที่เข้ามากวนใจในบ้ า นของเรา สำหรับน้ำมัน ก๊ า ดนั้นอยู่ในขวด ก็สามารถอยู่ได้เป็นเดือน จากนั้นให้เรานำขวดนี้ไปวางเอาไว้ตามจุดบริเวณที่มีห นู วิ่งผ่านไม่ว่าจะเป็น ในส่วนของครัวบริเวณพื้นที่หลังบ้ า น จุดละ 1 ขวดก็เพียงพอแล้ว

วิธีไ ล่ห นูง่ายๆ 3 วิธี

– ถ้าหากว่าบ้ า นไหนได้เลี้ยงน้องแมวให้ใช้ทรายแมวที่มักจะมีกลิ่น ฉี่อยู่เล็กน้อย นำมาใช้ประโยชน์ได้ วิธีการก็คือนำทรายแมวไป โรยบริเวณทางเดินของห นู ที่วิ่งไปมา หรืออาจจะนำไปโรยเอาไว้บริเวณตามมุมอับของตัวบ้ า น วิธีนี้ไม่ค่อยมีคนทำกัน แต่ให้ผลที่ดี แต่แนะนำว่าไม่ควรโรยเยอะ เพราะจะทำให้มีกลิ่น ฉุ น ได้

– ตัวห นู ไม่สามารถที่จะทนกลิ่นของก้านพลูได้ ให้เรานำไปวางเอาไว้บริเวณโดยรอบของมุมบ้ า นหรือเอาไว้ที่ในครัวหรือบริเวณหลังบ้ า น วางเอาไว้สัก 1 อาทิตย์ แล้วมาดูผลลัพธ์ว่า จะไม่มีตัวหนูวิ่งใน บ้ า นของเราเลย

– เป็นกลิ่นที่ห นู ไม่ชอบอย่างมาก กับลูกเหม็น ให้เรานำลูกเหม็นมาวางเอาไว้ตามซอกตามมุมของบ้ า นหรือในส่วนของบนฝ้าเพดานก็ได้ ในห้องครัวพื้นที่ส่วนของหลังบ้ า นหรือมุมอับไม่นานก็จะหมดไป

สำหรับบ้ า นไหนที่มีปัญหาในเรื่องของห นู ที่มักจะชอบเข้ามาวิ่งในห้องครัวหลังบ้ า น หรือบนฝ้าเพดานด้านบน ก็ลองได้นำเคล็ดลับนี้ไปทำตามกันดู จะเป็นวิธีแก้ที่ช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ไปได้ เวลาไมานาน ก็จะให้ผลที่ดีค่ะ

เขียน / เรียบเรียงโดย : postsod

ภาพประกอบจาก : คุณแม่นแล้ว

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่