สูตรนี่สอนทำ ก๋วยเตี๋ยวน้ำใส น้ำซุปใสกลมกล่อม ทำขายกันได้

0

สูตรนี่สอนทำ ก๋วยเตี๋ยวน้ำใส น้ำซุปใสกลมกล่อม ทำขายกันได้

ก๋วยเตี๋ยวเป็นเมนูอาหารที่ไม่ว่าเราจะไปในสถานที่ไหนก็มักจะเห็นร้านข า ยก๋วยเตี๋ยวกันอยู่ทั่วไป ร้านรถเข็น ร้านอาหารหรือตามร้านภัตตาคารอาหารใหญ่ๆ มักจะมีเมนูนี้ให้เราได้เลือกทาน เมนูก๋วยเตี๋ยวนั้นได้มี ด้วย กันหลายรส ชาติ ก๋วยเตี๋ยวน้ำใส ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ก๋วยเตี๋ยวน้ำตก ก๋วยเตี๋ยวแห้ง ซึ่งแล้วแต่ความชอบของแต่ละคน ว่าชื่นชอบในรสชาติแบบไหน อร่อยในทุกรสชาติกันเลย

สำหรับวันนี้หากใครที่ชื่นชอบในการทานก๋วยเตี๋ยวน้ำใส เราได้มีสูตรมาฝากกัน เพื่อนๆจะสามารถเก็บสูตรนี้เอาไว้ทำตามกันที่บ้ า นเอาไว้ทานกันในครอบครัว หรือจะนำสูตรนี้ไปทำข า ยประกอบเป็นอาชีพ หลักอาชีพเสริมก็ยังได้เลย

บอกวัตถุดิบและวิธีการทำได้หมดครบทุกขั้นตอน เป็นสูตรของ ครัวตุ๊กตา มาชมขั้นตอนเป็นเลย

ส่วนผสมก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นน้ำใส

– ลูกชิ้น ห มู 500 กรัม – เส้นหมี่ 200 กรัม – ถั่วงอก 200 กรัม – พริกป่น – น้ำส้มพริกดอง – ซีอิ๊วดำหวาน – น้ำปลา – กระเทียมเจียว – ตั้งฉ่าย – ต้นหอมกับผักชีซอย – พริกไ ท ย

ส่วนผสมน้ำซุปก๋วยเตี๋ยว

– ก ร ะ ดู ก ห มู 500 กรัม

– น้ำกระเทียมดอง 1/2 ถ้วย

– พริกไ ท ยเม็ด 2 ช้อนโต๊ะ

– เกลือ 2 ช้อนโต๊ะ

– น้ำตาลกรวด 2 ช้อนโต๊ะ

– หัวไช้เ ท้ า 1 หัว

– หอมหัวใหญ่ 1 หัว

– กระเทียม 2 หัว

– ก้านขึ้นฉ่าย 7-8 ก้าน

– รากผักชี 1 ถ้วย (หรือก้านผักชี)

– กระเทียมดอง 3 หัว

– ใบเตย 5-6 ใบ

– น้ำเปล่า 4 ลิตร

วิธีทำน้ำซุปก๋วยเตี๋ยว

1 ขั้นตอนแรกเลยเตรียมกระ ดู ก ห มู ต้มในน้ำร้อน จากนั้นให้เทน้ำทิ้งออกไป 1 รอบ เพื่อที่จะทำการเทพวกคราบไ ข มั นต่างๆออกไปให้หมด เสร็จแล้วใส่น้ำสะอาดลงไปในหม้อต้มก๋วยเตี๋ยว

2 ใส่พริกไ ท ยเม็ด นำมาบุก รากผักชีใส่ลงไปในหม้อได้เลย ใส่ก้านผักขึ้นฉ่าย กระเทียมปอกเปลือก หัวไชเ ท้ า ที่หั่นเป็นท่อนๆ หอมใหญ่กระเทียมดองและน้ำกระเทียมดองด้วย ใส่เกลือใบเตยน้ำตาลกรวด เปิดไฟกลางๆไปทางอ่อน ทำการเคี่ยวนานประมาณ 2 ชม. และในระหว่างที่เราทำการเคี่ยวน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวให้คอยตักฟองออกให้หมดด้วย น้ำซุปในหม้อก๋วยเตี๋ยวจะมีความใสไม่ขุ่น

3 เมื่อได้น้ำซุปแล้วนำมากรองน้ำก๋วยเตี๋ยวใส่ลงไปในหม้อต้มใบใหม่ ตั้งน้ำซุป 1 หม้อใบที่ 2 ให้ใส่น้ำเปล่าลงไป เพื่อเอาไว้สำหรับการ ล ว กเส้น ผัก ลูกชิ้น

4 ชอบเส้นไหนก็ให้นำมา ล ว กได้เลย เส้นใหญ่ เส้นบะหมี่ เส้นเล็ก ผักถั่วงอกใส่ลงไปล ว กเสร็จแล้วใส่ลงไปในชาม ใส่ผักตั้งฉ่าย กระเทียมเจียว ตัก ลู ก ชิ้นห มู ต่างๆเครื่องต่างๆ ราดด้วยน้ำซุปร้อนๆ โรยหน้าด้วยต้นหอมผักชีพริกไ ท ยและให้ปรุงรสชาติเพิ่มเติมได้ความชอบ

แต่ในสูตรนี้ไม่ต้องปรุงรสชาติเพิ่มรสชาติของน้ำซุปก็จะมีความหอม มีความกลมกล่อมอยู่แล้ว หากใครต้องการที่จะทานเป็นก๋วยเตี๋ยวต้มยำ

ก็ให้ใส่เครื่องปรุงน้ำตาลทราย น้ำปลา น้ำมะนาว น้ำพริกเ ผ าลงไปในถ้วย ตักน้ำซุปใสร้อนๆแล้วคนผสมให้เข้ากันแล้วนำมาเทใส่ลงไปในชามก๋วยเตี๋ยว ที่ทำการล ว กเส้นและผักเป็นที่เรียบร้อย เราก็จะได้เป็นก๋วยเตี๋ยวต้มยำ

เรียบเรียง : postsod

ขอบคุณภาพและสูตร ครัวตุ๊กตา

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่