น้ำกระชาย มะนาว น้ำผึ้ง ดื่มอร่อย เต็มประโยชน์

0

น้ำกระชาย มะนาว น้ำผึ้ง ดื่มอร่อย เต็มประโยชน์

การเคลื่อนไหวร่างกายที่มากจนเกินไป ไม่ว่าจะเป็นการยืน การนั่งหรือการเดินเป็นเวลานานๆนั้น มักจะมีอา การที่ป ว ดขึ้นมาได้ โดยส่วนมากมักจะเกิด ขึ้น ในวัยกลางคน วัยสูงอายุ เราจะสังเกตเห็นได้อย่างชัดว่า เมื่อร่างกายมีการเคลื่อนไหวแล้วจะมีเสียงกร๊อบแกร๊บ ในบางครั้งก็มีอา การที่ป ว ดตรงข้อก ร ะ ดู ก เคลื่อนไหวตัวลำ บาก จะนั่งหรือจะยืน ก็ลุกขึ้นยาก

ในปัจจุบันมีคนจำนวนมาก มักจะพึ่งยาปัจจุบัน รวมทั้งอาหารเสริมต่างๆ แคล เซียม แคปซูล ในการบำ รุ งข้ อ ในการบำรุงก ร ะ ดู ก ที่จะมีส่วนช่วยให้อา การดีขึ้นได้

แต่ในวันนี้เราได้นำถูมิแบบภูมิปัญญา ไ ท ยมาช่วยในการบำรุงข้อก ร ะ ดู ก ให้อา การของคนดีขึ้นได้ จะช่วยบรรเทาอา การป ว ดได้อย่างดีขึ้น นั่นก็คือเครื่องดื่มน้ำกระชายน้ำผึ้งมะนาว

จะเป็นสูตรเครื่องดื่มธรรมชาติ ที่จะช่วยทำให้ร่างกายสร้างม ว ล ก ร ะดู ก ขึ้นมาใหม่ แล้วไปเสริมสร้างที่เ สื่ อ มให้แน่นได้เหมือนเดิม จะช่วยบรรเทาอา การ ป ว ดได้อย่างดี และยังได้รับประโยชน์ได้รับส า รอาหาร วิตามินต่างๆจากเครื่องดื่มแก้วนี้ด้วย

ส่วนผสม “น้ำกระชาย น้ำมะนาว น้ำผึ้ง”

1 กระชาย 1 ขีด

2 น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ

3 มะนาว 2 ลูก

วิธีการทำ “น้ำกระชาย น้ำมะนาว น้ำผึ้ง”

กระชายที่เตรียมเอาไว้ นำมาล้างน้ำทำความสะอาด แล้วให้นำไปตำหรือใช้เป็นวิธีการปั่น หากมีเครื่องปั่นไฟฟ้าอยู่ที่บ้ า นเติมน้ำสะอาดใส่ลงไป 2 แก้ว นำมากรองด้วยผ้าขาวบาง จะได้เป็นน้ำกระชายแบบเข้มข้น

เติมน้ำผึ้งและบีบน้ำมะนาวลงไปตามชอบ เพื่อที่จะทำให้ดื่มง่ายขึ้น ไม่มีกลิ่นของกระชาย ที่ทำให้ดื่มยาก

ดื่มเช้า กลางวัน เย็น หรือก่อนนอน หรือดื่มได้ในทุกช่วงเวลา ปริมาณที่พอเหมาะ

เครื่องดื่มที่จะช่วยบำรุงร่างกาย

น้ำเก๊กฮวย

กลิ่นความหอมที่สุดชื่นและให้รสชาติที่อร่อยดื่มได้ง่าย น้ำเก๊กฮวยจะมีส่วนช่วยในการดับ พิ ษ ร้อนช่วยแก้อา การร้อนใน และยังเป็นเครื่องดื่มที่มีสรรพคุณช่วยในการขยายหลอด โล หิ ต แดงใหญ่ ช่วยในการป้ อ ง กันโ ร คหัว ใจหรือการผิ ด ป ก ติของหลอดโล หิตเป็นเครื่องดื่มที่อร่อยและได้ให้ประโยชน์ที่ดีมากกับร่างกาย ชงดื่มได้เองง่ายๆด้วย

น้ำส้ม

น้ำส้มเป็นเครื่องดื่มยอดนิยมของสายสุ ข ภาพ เป็นน้ำผลไม้ที่เต็มไปด้วยวิตามินซี เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการให้ร่างกายแข็งแรง และมีความสดชื่น จะมีสารต้านอนุ มู ล อิสระช่วยในการสร้าง ค อลลา เ จ น ช่วยบำรุงสายตา ช่วยชะ ล อ วัย ทำให้ผิวมีสุ ข ภาพที่ดี ผิวสดใสและยังเป็นผลไม้ที่หาได้ง่าย

น้ำตะไคร้

น้ำตะไคร้มีประโยชน์ที่ดีอย่างมากมาย ช่วยบำรุงก ร ะ ดู ก และฟันให้แข็งแรง ช่วยบำรุงส ม อ ง รวมทั้งเสริมสร้างความจำให้ดีขึ้น นอนหลับพักผ่อนได้ง่าย ใครที่มีปัญหาในเรื่องของนอนหลับไม่ได้ดี นอนไม่หลับ ดื่มน้ำตะไคร้ 1 แก้วทุกๆวัน จะช่วยคุณได้ และยังเป็น เครื่องดื่มที่ช่วยแก้ อา การเวียนศีรษะได้อย่างมีประสิทธิภาพ

น้ำเสาวรส

เครื่องดื่มน้ำเสาวรส จะให้รสชาติเปรี้ยวอมหวาน และยังเต็มไปด้วยประโยชน์ที่ดีมากๆ มีวิตามินเอที่มีส่วนช่วยในการบำรุงสายตา ป้ อ ง กันโ ร คที่เกี่ยวกับตาได้ดี คนที่ทำงานอยู่หน้าคอมเป็นเวลานานๆ ดื่มเครื่องดื่มน้ำเสาวรสได้จากช่วยบำ รุงและรั ก ษ าได้ ทั้งยังช่วยบำรุงผิวพรรณ ดื่มก่อนนอนจะช่วยทำให้หลับได้สบายมากยิ่งขึ้น

เรียบเรียง : postsod

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : วันฟ้าใส ใจสองเรา

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่