ไม้กวาดแข็ง ทำมาจากขวดน้ำเหลือใช้ ใช้งานได้ดี ทนทาน

0

ไม้กวาดแข็ง ทำมาจากขวดน้ำเหลือใช้ ใช้งานได้ดี ทนทาน

ขวดน้ำพลาสติกที่ไม่ได้ใช้แล้วนั้น เราสามารถที่จะเก็บนำมาใช้ประโยชน์อื่นๆได้อย่างมากมายด้วย นอกจากที่จะไปข า ย เพื่อได้เงิน เราสามารถนำขวดนี้มาทำเป็นไม้กวาดที่ไว้สำหรับกวาดพื้นมีความแข็งแรงและมีความทนทาน

ไม้กวาดที่เราทำจากขวดน้ำ ข้อ ดี ก็คือจะมีความแข็งแรงและทนทานมากๆ เราเลยนำมาเป็นไอเดียให้กับเพื่อนๆทุกท่านได้นำขวดน้ำมาทำประโยชน์กัน ได้นำไปใช้ ได้จริง หรือจะทำเพื่อสร้าง เป็นอาชีพก็ยังได้เลย ขั้นตอนในการทำในการประดิษฐ์ในการประกอบไม้กวาดนั้นก็ไม่ได้ยาก เราได้นำวิธีมาฝากกัน

สิ่งที่จะต้องเตรียม

1 กรรไกร / คัตเตอร์

2 ลวดเส้นเล็ก

3 ขวดน้ำอัดลม

4 ด้ามไม้กวาดเก่า / ไม้ไผ่ย าวทำหรับทำในส่วนของด้ามจับ

5 ค้อน / สว่าน

เตรียมอุปกรณ์ต่างๆครบเสร็จแล้ว มาเริ่มวิธีการทำไม้กวาดจากขวดน้ำกันเลย

ขั้นตอนการทำ

1 ขวดน้ำพลาสติก ขวดน้ำอัดลมที่เราลืมสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ให้เลือกใช้เป็นขวดใหญ่ให้เรานำมาแกะป้ายออกก่อน แล้วล้างทำความสะอาดให้ดี จะใช้ทั้งหมด 5 ขวด และใน 3 ขวดแรกนั้นนำมาตัดตั้งแต่ในส่วนของปากขวดมาจนถึงในส่วนของคอขวด แล้วให้ตัดในส่วนของ ก้ นขวดออกไป โดยเหนือรอยหยักขึ้นมา

2 ใช้กรรไกรนำมาตัดให้เป็นลักษณะเส้นยาวๆไปจนถึงในส่วนของคอขวด ตัดเป็นเส้นเล็กๆรอบขวด เส้นผ่ า ศูนย์กลางนั้นขนาดประมาณ 1 เซนติเมตร

3 จากนั้นพอได้ตัดจนครบทั้ง 3 ขวดแล้วขวดน้ำใบที่ 4 นำมาตัดแค่ในส่วนของ ก้ นขวดออกไป ตัดเป็นเส้นๆเหมือนกันทั้ง 3 ขวดเลย แต่ไม่ต้องตัดในส่วนของปากขวดออก แล้วให้นำทั้งสามคนนี้มาครอบใส่ลงบนขวดที่ 4

4 ขวดน้ำใบที่ 5 ตัดออกประมาณ 1 ส่วน 3 ความยาวของตัวขวด วัดจากในส่วนของปากขวดลงมาแล้วก็ตัดในส่วนของ ก้ น ออกโดยให้ตัดเป็นลักษณะของเส้นตรงๆปลายขวด ให้เหมือนกับขวดอื่นๆ ขวดที่ 5 ให้นำมาสวมทับทั้ง 4 ขวดโดยจะให้นำเอาในส่วน ปากขวด 4 และขวด 5 มาชนกันพอดี

5 แล้วทำการเจาะรูขวด โดยจะใช้อุปกรณ์ส ว่ า นมาเป็นตัวช่วยเอาไว้สำหรับเป็นช่องในการใส่ลวด เพื่อที่จะยึดขวดให้ติดเข้าหากัน แล้วต่อด้วยการใช้ด้ามไม้กวาดเก่าหรือจะใช้เป็นด้ามไม้ไผ่ที่เรามี เลือกด้านให้แข็งแรงหน่อย มาใส่เข้าไปที่ปากขวดแล้วทำการตอกตะปูติดเข้ากับด้ามเพื่อความแน่นไม่ให้หลุด

เสร็จแล้ว เราก็จะได้ไม้กวาดในการกวาดบ้านสำหรับการกวาด การทำความสะอาดพื้น ที่ทำมาจากขวดน้ำพลาสติกเหลือใช้ เป็นการประหยัดเงินในกระเป๋า ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และเป็นการช่วยลดขยะด้วย ไม้กวาดพลาสติกนี้เราก็จะได้ทั้งความแข็งแรงได้ทั้งความทนทาน ใช้งานได้นาน ทำเสร็จแล้วก็นำไปใช้งานกันได้เลยล่ะค่ะ ลองนำไปทำกันดูได้เลย

เรียบเรียง : postsod

ขอบคุณข้อมูลจาก : กรุ๊ปส่งข่าว

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่