กล้วย กินตอนเช้า 1 ลูก ร่างกายแข็งแรง มากประโยชน์

0

กล้วย กินตอนเช้า 1 ลูก ร่างกายแข็งแรง มากประโยชน์

การดูแลตัวเองนั้นมีหลายรูปแบบ ดูแลตัวเองเพื่อที่จะทำให้สุ ข ภาพร่างกายแข็งแรง จะช่วย ห่ า งไกลจากการเกิดโ ร คต่างๆที่จะเกิด ขึ้น กับร่างกายของตัวเราได้ อย่างที่หลายคนได้ทราบกันดีว่า การทานผักการทานผลไม้นั้นล้วนได้ให้คุณประโยชน์ที่ดี กับสุ ข ภาพร่างกายของเรา

วันนี้เราจึงได้รวบรวมประโยชน์จากการทานกล้วยมาฝากกัน ทานกล้วยเข้าไปแล้วจะช่วยทำให้ร่างกายของเรานั้นแข็งแรงขึ้น ห่ า งไกลจากการเกิดโ ร คต่างๆเหล่านี้ได้ ทั้ง 8 โ ร คเลย

1 โล หิ ต จาง กล้วยนั้นได้เป็นผลไม้ที่มีประโยชน์มากๆ มีจำนวนธาตุเหล็กสูง ธาตุเหล็กนี้ที่จะเข้าไปช่วยในการกระ ตุ้ นการผลิตฮี โ ม โกล บิน ในเม็ดโล หิต ช่วยทำให้คนที่เป็นโ ร คนี้ได้กลับมามีร่างกายที่แข็งแรงขึ้นได้

2 ความ ดัน โ ล หิตสูง ในผลไม้กล้วยนั้นจะมีปริมาณของโพแทสเซียมที่สูงในบรรดาผลไม้ด้วยกัน มีประโยชน์ที่จะช่วยลดความ ดั น โลหิตได้อย่างดี แพทย์หลายๆท่านต่างก็แนะนำกันว่า ใครที่มีความ ดั น สูงให้หันมาทานกล้วยกันให้มากๆ เพราะให้ประโยชน์ที่ดีในด้านนี้ได้

3 ท้อง ผู ก ขับถ่ายยาก ขับถ่ายไม่เป็นเวลา เนื้อกล้วยนางจะมีปริมาณของกากใยอาหารที่ค่อนข้างสูง ซึ่งจะเป็นตัวช่วยในการช่วย ขั บ ถ่ายได้อย่างดี คนที่มีปัญหาเรื่องท้อง ผู ก นั้นแนะนำกันว่าทานกล้วยในทุกๆวันวันละ 1 ลูก

4 โ ร ค ซึ ม เศร้า มักจะเกิดจากส า ร เ ค มีที่อยู่ในสมอง ไม่มีความ ส ม ดุลกัน แต่จากการศึกษางานวิ จั ย นั้นได้พบว่า ผลไม้กล้วยนั้นจะมีปริมาณของโปร ตี น ไทรโพโตแฟน ที่จะช่วยในการกระ ตุ้ น ส ม อ ง ช่วยทำให้สมองรู้สึกผ่อนคลายสร้างอารมณ์ดี

5 อา การเ ม าค้าง กล้วยปั่นผสมกับนมและน้ำผึ้ง จะเข้าไปทำให้กระเพาะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ น้ำตาลและน้ำผึ้งจะช่วยเพิ่มระดับน้ำตาลในโลหิตให้คงที่ ส่วนผสมของนมนั้นก็จะช่วยเข้าไปปรับระดับของเหลวในร่างกายให้มีความสมดุล อา การที่เป็นอยู่ก็จะค่อยๆดีขึ้น

6 เ สี ย ด ท้องบ่อยๆในกล้วยนั้นจะมีส า รที่ช่วย ล ด กรดตามธรรมชาติอยู่แล้ว หากใครที่มีอาการ เสียด ท้องอยู่บ่อยๆ หรือมีกรดแกิน หาทานผลไม้กล้วยในตอนเช้าวันละผล ร่างกายของคุณจะรู้สึกได้ว่าท้อง ไ ส้ จะสงบลง

7 ลำ ไ ส้เป็นแ ผ ลหรือเป็นแ ผ ลในกระเพาะอาหารผลไม้กล้วยนั้นมีเนื้อที่นุ่มนิ่มจะไม่ระ ค า ยเคืองต่อกระเพาะอาหารของเร าและยังให้ประโยชน์มีสรรพคุณช่วยเคลือบผนังของลำไ ส้ ซึ่งจะทำให้หายได้เร็วขึ้น

8 เส้นโล หิต ฝ อ ย แ ต ก ทานกล้วยอยู่เป็นประจำในช่วงเวลาเช้าจะเป็นช่วงเวลาของการทานกล้วยที่ดีที่สุด จะช่วย ล ดอั น ต ร า ย ที่จะเกิด กับเส้นโล หิตได้ถึง 40 เปอร์ เซ็นต์

เห็นไหมล่ะคะว่าผลไม้กล้วยเป็นผลไม้บ้ า นๆที่เราจะทานกันอยู่บ่อยๆ ล้วนได้ให้ประโยชน์ที่ดีมากๆเลย กับสุ ข ภาพร่างกายของเรา รีบหากล้วยมาทานกันเป็นประจำเลยนะคะ จะได้ห่ า งไกลจากการเกิดโ ร คต่างๆ ที่จะสามารถเกิด ขึ้น กั บ ตัวเราได้

ขอบคุณข้อมูลดีดีจาก : shar e-si

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่