5 วิธีนี่ อยู่ให้เป็นในที่ทำงาน คับใจมากแค่ไหน ก็อยู่รอด

0

5 วิธีนี่ อยู่ให้เป็นในที่ทำงาน คับใจมากแค่ไหน ก็อยู่รอด

การทำงานจะต้องเหนื่อยกับงานและยังจะต้องมาเหนื่อยกับคน เราไม่สามารถเลือกได้เลยว่าไปทำงานที่ไหนแล้วจะต้องเจอคนที่ดี อยู่แล้วสบายใจ หากเราเป็นมนุษย์เงินเดือนที่จะต้องทำงานกันในทุกๆวัน แล้วเจอกับสถานการณ์ที่อึดอัดใจ แต่ก็ยังคงต้องทำงานอยู่หาเงินมาเลี้ยงชีพ

วันนี้เราได้นำหาวิธีที่จะทำให้ตัวคุณอยู่อย่างสันติได้ในที่ทำงาน หากมีความคับใจมีความเหนื่อยใจมากแค่ไหน หากมีความจำเป็นจริงๆก็อยู่รอดได้ ในที่ทำงาน

1 รับผิดชอบ งานของตนให้ดี

เมื่อคุณได้รับมอบหมายงานก็ควรที่จะทำงานชิ้นนั้นให้ออกมาดีที่สุด มีผลงานที่ดี ก็จะทำให้เจ้านายรักเ อ็ นดู และชื่นชมในตัวคุณ

ในการใช้ชีวิตทำงานในบริษัทนั้นก็จะสบายได้ง่ายขึ้น เพราะคุณเองเป็นคนที่ทำงานเก่ง เป็นคนโปรดของเจ้านาย ที่สำคัญนั้นคุณจะต้องมีความรับผิดชอบในหน้าที่ของตนเองต่องานของคุณให้มากพอเสียก่อน ที่จะไปช่วยงานคนอื่น

2 มีน้ำใจและแล้งน้ำใจให้ถูกเวลา

ในเรื่องของการมีน้ำใจต่อผู้อื่นนั้นเป็นเรื่องที่ดี และแน่นอนว่าหากเราได้มีน้ำใจกับผู้อื่น เราก็จะเป็นที่รักของคนในที่ทำงาน แต่สำหรับในบางครั้งบางเหตุการณ์นั้น การที่คุณเองเป็นคนมีน้ำใจที่มากเกินไปทำให้ใครบางคนไม่มีความเกรงใจและคิดที่จะเอา เปรียบตัวคุณได้ เพราะฉะนั้นแล้วควรมี น้ำใจและน้ำใจให้ถูกที่และให้ถูกเวลา ถูกคนด้วย

3 อยู่เป็นกลางให้มากที่สุด

เป็นกลางให้ได้มาก ไม่เลือกข้างใดข้างห นึ่ ง ไม่เห็นดีเห็นงามกับฝ่ายใดจนเกินไป พยายามทำตัวเองให้อยู่เป็นกลางมากที่สุด จะทำให้ตัวคุณนั้นสามารถที่จะพูดคุยและมีการทำงานร่วมกันได้ในทุกฝ่าย ได้อย่างมีปัญหาน้อยที่สุด

4 ไหว้ให้เป็น ยิ้มให้เป็น ขอโทษให้เป็น

อ่อนน้อมถ่อมตน รู้จักเ ด็ กรู้จักผู้ใหญ่ มือไม้อ่อนๆให้เป็น ให้เป็นรู้จักพูดขอโทษจะทำให้ตัวคุณนั้นเป็นคนที่น่าเอ็นดูมากขึ้น ทำให้คนรอบตัวของคุณรู้สึกดีเมื่ออยู่ใกล้ อยา กพูดคุยด้วย

5 มารยาท กาลเทศะเป็นสิ่งที่ต้องมี

การทำงานร่วมกับผู้คนอื่นจำนวนมาก ในเรื่องของมารยาทและกาละเทศะ เป็นสิ่งที่เราจะต้องมีติดตัว แน่นอนว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ การวางตัวดีมีมารยาท รู้จักกาลเทศะ เคารพผู้หลักผู้ใหญ่ทุกๆคน ทำให้ใครๆต่างก็เอ็นดูและมีความเมตตา มองว่าคุณเป็นคนที่มีมารยาท ตั้งใจทำงาน

การทำงานร่วมกับผู้อื่นนั้นแน่นอนว่าย่อมมีปัญหาต่างๆตามมา ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของงาน การทำงานร่วมกัน การรับผิดชอบงาน หรือแม้แต่กระทั่งเพื่อนร่วมงานที่อาจจะมีถูกใจกัน เพราะนิสัยของคนเรานั้นก็ล้วนต่างกันไป

หากที่จะทำงานแล้วมีความสบายใจนั้น คุณเองสามารถทำได้ คุมสติของเราให้ดี คิดดี ทำงานที่ได้รับมอบหมายให้ดี เราก็สร้างความสุขได้ด้วยตัวเอง สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี

ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ

เรียบเรียง : postsod

ขอบคุณ : trueplookpanya

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่