10 อย่าง ให้ตั้งใจทำ จะสุขกายสบายใจในการดำเนินชีวิต

0

10 อย่าง ให้ตั้งใจทำ จะสุขกายสบายใจในการดำเนินชีวิต

การดำเนินชีวิตของคนเราในทุกๆวัน ต้องพบเจอกับเรื่องราวมากมาย เรื่องราวที่มีความสุขเรื่องราวที่มีความทุ ก ข์เรื่องราวที่เป็นไปตามที่ใจเราต้องการ หรือในบางครั้งไปเจอกับเรื่องราวที่เราไม่ได้ตั้งใจให้เป็นไป

ไม่มีสิ่งใดที่จะทำให้ตัวเรามีความสุขอยู่ตลอด เรื่องราวของความทุ ก ข์ก็เกิดขึ้นได้ในชีวิตของเรา แต่เขาว่ากันว่ากำลังใจที่ดีที่สุดนั้นก็คือตัวเรานั่นเอง หากตัวเราไม่คิดที่จะได้ให้กำลังใจตัวเอง ไม่สร้างกำลังใจให้ตัวเอง ทำสิ่งใด ก็จะไม่มีแรงและไม่มีกำลังในการลงมือทำสิ่งนั้นๆ

1 เมื่อพบเจอ กับเรื่องไม่พอใจ

ในเหตุการณ์ที่ทำให้เราไม่พอใจ ให้นั่งนิ่งๆให้คิดทบทวนดูว่า เวลาที่เหลืออยู่ในชีวิตนั้นจะอยู่ได้มากแค่ไหน จะเสียเวลาไปกับเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องไปเพื่ออะไร หากเรามัวแต่มานั่งคิดมานั่งเสียเวลาอยู่กับเรื่องที่ทำให้เราเป็นทุ ก ข์ เริ่มต้นวันใหม่ด้วยความรู้สึกที่แย่ๆ มันก็จะทำให้วันทั้งวันของเรานั้นมีความรู้สึกแย่ ไม่มีความสุขเอาซะเลย เพราะฉะนั้นแล้วอย่าไปคิดมากกับเรื่องที่ผ่ า นมา ให้เริ่มต้นวันใหม่ด้วยสิ่งดีๆ

2 อย่าเปรียบเทียบตนเองกับใคร

บางเรื่องให้ปล่อยวางไป บ้ า ง หากเราพูดมากก็จะทำให้เสียมิตรภาพที่ดีไปได้ คิดเล็กคิดน้อยจะทำให้เสียเวลา อย่าเอาเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องมาคิดให้ป ว ด หัวให้รกสมอง อย่าเอาตัวเองไปเปรียบ เทียบกับใครๆ ควรทำตัวเองให้ดีที่สุดในแบบของเราก็พอ

3 ไม่สามารถครอบครอบทุกสิ่งทุกอย่าง

ให้คุณได้คิดและให้ไต่ตรองดูว่า ไม่มีใครทั้งนั้นที่จะสามารถครอบครองทุกสิ่งทุกอย่างความต้องการบนโลกใบนี้ได้ ไม่มีใครเป็นเจ้าของได้อย่างแท้จริง แม้แต่ร่างกายของตัวเราเอง ยังไงก็จะต้องกลับคืนสู่ธรรมชาติ

4 การได้พบกันในวันนี้นั้น

การได้พบกัน การให้กำลังใจกัน ได้รับความรักได้แบ่งปันเรื่องราวดีๆซึ่งกันและกัน จะเป็นโอกาสเป็นโชคดีที่เราได้พบเจอกับคนดีๆ อย่าไปมัวแต่คิดเล็กคิดน้อย ไปนั่งเสียเวลากับเรื่องเล็กๆน้อยๆให้เสียเวลา มีโอกาสอยู่ด้วยกันก็ให้ทำดี ต่อ กัน เพราะเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าวันห นึ่ งเราจะจากกันไปวันไหน

5 เมื่อใครที่ทำให้เราเสียใจ

นิสัยของแต่ละคนย่อมมีความต่างกันออกไป และเราไม่สามารถที่จะให้ใครคนอื่นมาเปลี่ยนนิสัยให้ถูกใจเราได้ไปซะทุกเรื่อง เราสามารถเลือกที่จะอยู่กับคนที่เรามีความสุขและเลือกที่จะไม่อยู่กับคนที่ทำให้เรามีความทุ ก ข์

6 ความสุขง่ายๆ ที่เราเคยมองข้ามไป

ทานข้าวอร่อยๆ นอนหลับได้อย่างสบาย มีบ้ า นให้อยู่ มีรถให้ขับ มีครอบครัวที่แสนอบอุ่น มีเสื้อผ้าที่ให้สวมใส่ มีเวลาไปเที่ยวมาไหนมาไหน มีคนรักอยู่รอบตัว สิ่งเหล่านี้หากคุณได้มีอยู่ เรียกได้ว่าเป็นคนที่โชคดีมากๆเลย

7 เมื่อไรที่มีเรื่องกลุ้มใจ

ในวันใดที่ทำให้มีเรื่องที่กลุ้มใจ สูดลมหายใจเข้าลึกๆ แล้วให้คิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นบทเรียนของชีวิต อย่าไปมัวเสียเวลากับเรื่องที่แล้วมา ลุกขึ้นสู้และปล่อยผ่ า นเรื่องราวเหล่านั้นไปให้ได้

8 ไม่มีใครถูก ไม่มีใครผิด

ทุกเรื่องราวที่เกิดขึ้นหากได้ลองย้อนคิดดูดีๆ เราจะพบว่ามีเรื่องที่ถูกใจกับเรื่องที่ไม่ถูกใจก็เท่านั้น อย่าไปหาคนผิด คนไม่ผิด อย่าไปเก็บมาคิดให้คิดมาก เพราะไม่มีใครที่จะทำในสิ่งที่ถูกใจกับคนทุกคนได้

9 หลาย ๆ เรื่องที่ ผ่ า น เข้ามา

ทุกเรื่องราวทุกคนที่ได้ผ่ า นเข้ามาในชีวิต ล้วนเข้ามาเป็นบทเรียน เข้ามาเป็นประสบการณ์ที่ดี กับตัวเรา ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของความสุข ความทุ ก ข์ เข้ามาเป็นบทเรียนให้เราได้เรียนรู้ในสิ่งที่เกิดขึ้น

10 สุ ข ภาพสำคัญ

เราทุกๆคนนั้นมีความสุขบนความเรียบง่ายได้ แต่แน่นอนว่าในเรื่องของเงินก็เป็นปัจจัยหลักสำหรับการดำเนินชีวิต แต่ก็มีสิ่งห นึ่ งที่สำคัญไปกว่านั้นนั่นก็คือในเรื่องของสุ ข ภาพที่แข็งแรง มีสุ ข ภาพดีก็เรียกได้ว่าคุณเป็นคนที่โชคดี

ขอบคุณข้อมูลจาก : san-sabai, aansanook

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่