เปลี่ยนเนื้อกุ้งธรรมดา เป็นเนื้อกุ้งแก้วใส เนื้อเด้งหวาน

0

เปลี่ยนเนื้อกุ้งธรรมดา เป็นเนื้อกุ้งแก้วใส เนื้อเด้งหวาน

เมนูอาหารที่มักจะได้รับความนิยมในการทานอย่างมากก็คงจะเป็นอาหารทะเล อาหารทะเลที่หลายคนชอบทาน จะมีปลา กุ้ง หมึก นำมาประกอบในเมนูอาหารต่างๆได้อย่างหลากหลายเมนูกันเลย แล้วยิ่งนำมาทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดเปรี้ยวๆเผ็ดๆแล้วแล้วก็ให้รสชาติที่ดีและอร่อยอย่างมาก

ได้หลายๆบ้ า นที่ชอบทานเมนูกุ้ง เวลาที่เราไปซื้อกุ้งสดใหม่จากตลาด ซื้อมาเยอะนำมาทำอาหารไม่หมด ก็มักจะเก็บใส่ในตู้เย็น แต่ไม่กี่วันกุ้งก็ไม่สดใหม่แล้ว เนื้อไม่เด้งเนื้อไม่หวาน และไม่อร่อยเหมือนในตอนแรก วันนี้ เราจะมาบอกเคล็ดลับวิธีการจากการเปลี่ยนจากกุ้งธรรมดาให้กลายมาเป็นกุ้งเนื้อเด้ง มีความกรอบมีความนุ่ม และน่าทาน จะเป็นสูตรเดียวกับร้านชื่อดังที่หลายคนชอบไปทานกันเหมือนในร้านบุฟเฟ่ต์ จะมีขั้นตอนการทำอย่างไรนั้นมาชมกันเลยค่ะ

สูตรทำกุ้งเด้ง

สิ่งที่ต้องเตรียม

1 กุ้งสด

2 น้ำแข็ง

3 เกลือป่น

ขั้นตอนการทำ

1 กุ้งสดใหม่ที่เตรียมไว้ล้างน้ำเปล่าทำความสะอาด เอาเปลือกออกให้หมด และเอาในส่วนของหัวออกด้วย เพราะในส่วนของหัวนั้นจะมีปริมาณของเ อ น ไ ซ ม์ที่จะย่อยสลายตัวเองไปธรรมชาติ นั่นจะทำให้เนื้อกุ้งนั้นหากเราเก็บเอาไว้นานก็จะเสียได้เร็วมากขึ้น หากเราต้องการที่จะเก็บเนื้อกุ้งให้มีความสดใหม่ได้นาน ก็ควรตัดในส่วนของหัว ออกก่อนเสมอทุกครั้งไป

2 โรยเกลือใส่ลงไปให้ทั่ว จากนั้นให้ล้างออกด้วยน้ำเย็นจัด เกลือจะช่วยทำให้กุ้งเก็บน้ำเอาไว้อยู่ในตัวได้ดี ซึ่งจะทำให้เนื้อกุ้งนั้นมีความสดใหม่ เนื้อไม่แห้ง

3 ล้างกุ้งเสร็จแล้วให้แช่กุ้งในน้ำเกลือรอบที่ 2 กะปริมาณของน้ำเกลือพอให้ท่วมเนื้อกุ้ง แล้วให้เอาน้ำแข็งโปะเอาไว้ด้านบน รอจนกว่าน้ำแข็งทั้งหมดจะละลาย กุ้งเก็บใส่ในกล่องที่มีฝาปิดแล้วนำไปแช่ช่องฟรีซ หรือนำไปประกอบในเมนูอาหารได้เลย

ก็จะได้เป็นกุ้งเด้งที่เนื้อจะเด้ง มีความกรอบอร่อย เราจะใช้ส่วนผสมของเกลือและน้ำแข็งเป็นตัวช่วยในการทำกุ้งเด้งนี้ กุ้งที่ได้นั้นจะมีรสชาติที่หวานและอร่อยเนื้อมีความเด้ง สดใหม่ นำไปประกอบในเมนูอาหารต่างๆตามที่ต้องการ

คำแนะนำเพิ่มเติม

– การที่เราจะเก็บเนื้อกุ้งให้อยู่ได้นานมากยิ่งขึ้น และมีความสดใหม่ ให้เก็บใส่ลงไปในกล่องสะอาดที่มีฝาปิดหรือเก็บใสในถุงซิปล็อคแล้วแช่ไว้ในช่องฟรีซ เวลาที่จะนำมาออกมาทำอาหารก็ให้นำออกมาละลายน้ำแข็ง แล้วทำอาหารได้ตามปกติ

– การโรยเกลือนั้นจะช่วยทำให้กุ้งเก็บน้ำเอาไว้อยู่กับตัวได้ ซึ่งก็จะทำให้เนื้อกุ้งมีความสดไหมเนื้อไม่แห้งเหมือนกับกุ้งทั่วๆไป

เคล็ดลับง่ายๆเลยที่จะช่วยทำให้กุ้งมีความอร่อยได้มากยิ่งขึ้น จะเปลี่ยนจากเนื้อกุ้งธรรมดาให้กลายมาเป็นกุ้งแก้วเนื้อเด้งที่หลายคนชื่นชอบในการทานกัน นำมาทำอาหารก็ให้รสชาติของความอร่อยได้มากขึ้นด้วย ลองนำเคล็ดลับดีๆนี้ไปทำกันดูเป็นวิธีที่ไม่ได้ยุ่งยากเลยล่ะค่ะ

เรียบเรียงโดย postsod

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่