เชฟภัตตาคารบอกมา ทอดยังไงไม่ให้อมน้ำมัน เคล็ดลับง่ายๆ

0

เชฟภัตตาคารบอกมา ทอดยังไงไม่ให้อมน้ำมัน เคล็ดลับง่ายๆ

พ่อบ้านแม่บ้านมือใหม่ชอบบทความนี้แน่นอน ในวันนี้ผมได้รวบรวมข้อมูลดีๆเกี่ยวกับเมนูอาหาร ชนิดที่ว่า ทอดอาหารอย่างไรไม่ให้อมน้ำมัน

เวลาที่เราเข้าครัวทำอาหารนั้น หลายคนมักจะกังวลกับเมนูทอดเป็นพิเศษ แล้วเราจะทำอย่างไรให้เมนูอาหารประเภททอดไม่อมน้ำมัน ทำให้กรอบเหลืองน่ารับประทาน ลองใช้วิธีมาหลายอย่างแล้วก็ไม่ได้ผล

อาหารทอดส่วนใหญ่ก็จะมี ปลาทอด ไข่ทอด ไก่ทอด ปาท่องโก๋ สารพัดอาหารประเภททอด ไม่ถูกใจเราสักที ทอดทีไรก็ติดกระทะ ไม่ต้องกังวลไปเพราะวันนี้เรามีเคล็ดลับในการทอดง่ายๆ แสนง่ายจริงๆ ผู้ช่วยก็คือน้ำส้มสายชู

ขั้นตอนที่ 1

สำหรับในขั้นตอนแรกนั้นให้เราเตรียมกระทะ ล้างให้สะอาดแล้วก็เช็ดให้แห้งอย่าให้มีน้ำเกาะ ทำการตั้งกระทะเปิดไฟตามปกติ หลังจากนั้นใส่น้ำส้มสายชูลงไป 1 ช้อนโต๊ะ แล้วก็เอียงกระทะเกลี่ยๆให้ทั่วกระทะ หรือจะใช้ตะหลิวโรยน้ำส้มสายชูให้ทั่วกระทะก็ได้ ปล่อยทิ้งไว้สักพักจนมีความร้อนเดือด และแห้งไปกับกระทะ หลังจากนั้นก็ใส่น้ำมันทอดอาหารได้ตามปกติได้เลย

ขั้นตอนที่ 2

เมื่อน้ำมันของเราร้อนได้ที่แล้ว ก็ให้เรานำอาหารที่จะทอดใส่ลงไปในกระทะได้เลย โทษไปเรื่อยๆจนมีความเหลืองกรอบทั้งสองด้าน แนะนำว่าให้กลับด้านน้อยที่สุด รอให้ลอยขึ้นมาเล็กน้อยแล้วค่อยกลับด้านก็ได้ เมื่อเสร็จแล้วก็พักเอาไว้บนตะแกรงเพื่อเป็นการคลายความร้อน เมื่อเสร็จแล้วก็ใส่จานพร้อมเสิร์ฟได้เลย

เคล็ดลับการทอดไม่อมน้ำมัน

อีก1 เคล็ดลับในการทอดอาหารใดๆไม่ให้อมน้ำมันไม่ให้ติดกระทะ ทุกคนควรรู้เอาไว้เพราะว่าเราจะต้องทำอาหารที่บ้านกันบ่อยมาก สิ่งที่สำคัญคือน้ำมันจะต้องมีความร้อนเสียก่อนที่เราจะนำอาหารลงไปทอดนะครับ และที่สำคัญอีกหนึ่งเรื่องคืออาหารที่เราจะนำไปทอดนั้นจะต้องมีน้ำติดน้อยที่สุด เพราะไม่อย่างนั้นน้ำมันจะกระเด็น

ทอดยังไงไม่ให้ติดกระทะ

การทอดอาหารไม่ให้ติดกระทะมีอีกวิธีนึงแต่หลายคนไม่เคยทำแน่นอน ก่อนที่เราจะใส่อาหารลงไปทอดนั้นให้เราใส่ขิงหั่นบางๆลงไปประมาณ 5-6 ชิ้น ทอดให้มีความเหลือง เมื่อรู้สึกว่าขิงที่เราใส่ลงไปเหลืองแล้ว ให้ตัดออก หลังจากนั้นก็ทำการทอดอาหารตามปกติได้เลย วิธีนี้จะช่วยให้อาหารของเราไม่ติดกระทะและไม่มีกลิ่นของขิงอีกด้วย

เป็นวิธีง่ายๆที่หลายคนไม่รู้มาก่อน วิธีนี้ได้มาจากเชฟในภัตตาคาร ได้ออกมาบอก ที่จะช่วยให้อาการของคุณมีความกรอบอร่อยไม่อมน้ำมัน อย่าลืมนำความรู้และวิธีดีๆเหล่านี้ไปใช้กันนะครับ แล้วอย่าลืมเป็นกำลังใจโดยการกดหัวใจหรือเซฟเก็บเอาไว้ด้วยนะครับเราจะได้รู้

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่