ผักชะอม ผักเขียวทอดกับไข่เจียว กินบ่อยๆจะเปลี่ยนไปอย่างมาก

0

ผักชะอม ผักเขียวทอดกับไข่เจียว กินบ่อยๆจะเปลี่ยนไปอย่างมาก

ผักชะอมผักสีเขียว ที่นิยมจะนำมาทานคู่กับน้ำพริกต่างๆ นำไปล ว กหรือนำมาทานเป็นผักสด คู่กับน้ำพริกห รือจะนำไปทอด กับไข่เจียว เป็นไข่ชะอมทานกับข้าวสวยร้อนๆ น้ำปลาพริก น้ำพริกกะปิ ประโยชน์ที่เราได้รับนั้นมีอยู่มากมาย วันนี้เราได้รวมประโยชน์ที่ได้จากผักชะอมมาฝากกัน มาชมกันเลยว่าประโยชน์ที่ได้รับที่ดี กับร่างกายนั้น จะส่งผลอย่างไร

สรรพคุณและประโยชน์ของชะอมที่ดีต่อสุ ข ภาพ

1 สรรพคุณของผักชะอมนั้น จะอุดมไปด้วยวิตามินเอ มีวิตามินเอสูง เพราะจะช่วยต่อสู้กับอนุ มู ล อิสระ ทั้งปัจจัยภายนอกและภายในได้อย่างดี มีส่วนช่วยในการ บำ รุงสาย ตาได้อย่างดีมากๆห ากต้องการเพิ่มวิตามินเอเข้าร่างกายแนะนำให้ทานผักชะอมกันเลย

2 ยอดอ่อนของผักชะอมนั้น มีสรรพคุณที่ช่วยลดอุณหภูมิความร้อนในร่างกาย ซึ่งจะเป็นส่วนที่นิยมนำมาประกอบทำในเมนูอาหารกันมากที่สุด

3 ผักชะอมจะมีเส้นใยอาหารที่ให้ประโยชน์ที่ดีต่อในเรื่องของระบบขั บ ถ่าย ใครที่มีปัญหา ท้อง ผู กอยู่บ่อยๆ ทานผักชะอมจะช่วยคุณได้มากช่วยให้ ขับ ถ่ายได้เป็นปกติ แก้อา การท้ อ ง ผู ก

4 ช่วยขับลมในกระเพาะอาหารและลำไ ส้ บรร เทา อา การป ว ด ท้อง แก้อา การท้อง อื ดและ ท้อง เฟ้อ

5 สรรพคุณที่โดดเด่นของผักชะอมนี้ ก็จะช่วยในการบำรุงและรัก ษ า เส้น เ อ็ นให้แข็ง แรงไม่เ สื่ อ มเร็วไปกว่าที่ควร

6 มีปริมาณของแคลเซียมสูง มีความสำคัญกับ ก ร ะ ดูกและฟัน โดยเฉพาะผู้หญิงที่มีอายุมากขึ้น แล้วมีความเ สี่ ย งที่จะเกิด ก ร ะ ดู กพ รุ นได้อย่างง่าย ๆหากต้องการที่จะให้ก ร ะ ดู กและ ฟั นแข็งแรงนั้นแนะนำให้เลือกทานผักชะอมได้เป็นประจำในทุกๆวัน

7 ฟอสฟอรัสที่มีอยู่ในผักชะอมนั้น จะช่วยในการเสริมวิตามินบีให้กับร่างกาย ทำให้ร่างกายได้มีการทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ

8 ชะอมมีธาตุเหล็ก ที่จะช่วยในการบำรุง โ ล หิต ทำให้โลหิตในร่างกายนั้นไหลเวียนได้อย่างดีได้อย่างเป็นปกติ อ วั ย วะต่างๆในร่างกาย ก็มีการทำงานได้ดีขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น

9 ทานผักชะอมจะช่วยเสริมสร้าง ภู มิ คุ้ม กันให้ร่างกายแข็งแรง ทำให้ร่างกายไม่เ จ็ บ ป่ ว ยได้อย่างง่ายๆ

10 ประโยชน์ของผักชะอมที่โดดเด่นนั้น ก็จะช่วยในการต่อต้านการเกิด ม ะ เ ร็ ง ลดโอกาสที่จะเกิดโ ร คหัว ใจได้ด้วย ในชะอมนั้นจะมีส า รที่สำคัญที่ร่างกายต้องการ ที่มีชื่อเรียกว่าเบต้า แค โ ร ทีนให้ประโยชน์ที่ดีอย่างมาก

11 เบต้าแคโรทีนที่มีอยู่ในผักชะอมนั้นจะช่วยบำรุงผิวพรรณให้ดูอ่อนเยาว์ให้ผ่องใส ให้ดูกระจ่างใสขึ้นได้ ช่วยป้อง กันความแก่ที่จะเกิดขึ้นก่อนวัยอันควร

12 ผักชะอมจะช่วยบำรุงเส้นผมของเราได้ด้วย ผมที่มีความแห้งแตกปลาย ไม่มีน้ำ หนักจะทำให้เส้นผมกลับมานุ่มสลวยขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ

13 ผักชะอมนั้นจะนิยมนำมาประกอบในเมนูอาหาร นำมาทานสดหรือนำไป ล ว ก นำมาทอดเป็นเมนูไข่ชะอม ทานคู่กับน้ำพริกกะปิให้รสชาติที่อร่อยมากๆ

ขอบคุณข้อมูลจาก : siamnews

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่