สูตรนี่ทำกัน อร่อยแบบหยุดไม่อยู่ เนื้อนุ่มๆ ละลายในปาก

0

สูตรนี่ทำกัน อร่อยแบบหยุดไม่อยู่ เนื้อนุ่มๆ ละลายในปาก

สวัสดีค่ะสูตรทำอาหารกับการเข้าครัวของเราในวันนี้นั้นเราจะพาทุกๆท่านมาทำเมนู เ สื อ ร้อง ไห้ เป็นเมนูกับแกล้ม เมนูอาหารที่ชื่นชอบของในหลายๆบ้ า นกันเลย เนื้อที่จะมีความนุ่มเนื้อติดมันนำไปย่ า งให้สุก แล้วนำมาทานคู่กับน้ำจิ้มแจ่ว คู่กับข้าวเหนียวร้อนๆ เป็นเมนูที่ถูกใจหลายๆคนกันอย่างมากมายเลยทีเดียว

ส่วนผสมเครื่องปรุงสำหรับในการทำนั้น ก็ไม่ได้ยุ่งยาก มีกันอยู่แล้วในครัวเรือน มาชมกันเลยว่าจะต้องเตรียมและมีวิธีการทำนี้กันอย่างไร

ส่วนผสมที่จัดเตรียม

เนื้อ วั ว เลือกเนื้อส่วนหน้า อ ก ติดมันเล็กน้อย แล่เป็นแผ่นใหญ่หนาประมาณ 1 ซม. 500 กรัม , น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ , ซีอิ้วขาว 1 ช้อนโต๊ะ , เกลือป่น ½ ช้อนชา , พริกไท ยโขลก½ ช้อนชา , ผักสำหรับเสิร์ฟเคียง เช่น ถั่วฝักยาว แตงกวา โหระพา สะระแหน่ แล้วแต่ชื่นชอบ

วิธีการทำ

1 เนื้อที่เตรียมเอาไว้นำมาเคล้ารวมกับเครื่องปรุงที่เตรียมไว้เลย ก็จะมีเครื่องปรุงน้ำปลา ซีอิ๊วขาว เกลือ พริกไ ท ยคนส่วนผสมทั้งหมดนี้ให้เข้ากัน ให้ซึมเข้าไปยังเนื้อ เพื่อที่จะทำให้ได้รสชาติของความเข้มข้นได้รสชาติที่ดีมากยิ่งขึ้น หมักเอาไว้ในตู้เย็นอย่างน้อย 2 ชม. หรือจะทำการห มั กเป็นเวลาข้ามคืนเลยก็ได้เพื่อรสชาติอร่อย มากขึ้น

2 หมักเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ก็จะทำการย่ า ง บนเตาได้เลย แนะนำว่าให้ย่ า งบนเตา ถ่ า น เพราะจะให้กลิ่นความหอมและให้เนื้อที่อร่อยกว่า นำไปย่ า งให้สุกปานกลางพอสุก จะไม่ย่ า งนานจนเกินไปเพราะจะทำให้เนื้อแข็ง นำมาทานแล้วไม่อร่อย

3 เสร็จแล้ว ก็จะนำมาหั่นให้ได้เป็นชิ้นตามความต้องการ จัดใส่จานเสริฟคู่กับน้ำจิ้มแจ่วที่เอาไว้ทานคู่กันผักเครื่องเคียงต่างๆ ผักแตงกวาหรือผักอื่นที่ชื่นชอบสามารถนำมาทานได้หมด

การทำเมนูเ สื อร้อง ไห้ในสูตรนี้นั้นจะให้เนื้อที่มีความนุ่มมีความละมุน มีมันแทรกที่จะให้รสชาติอร่อยมากขึ้น นำมาย่ า งร้อนๆหั่นเป็นชิ้นขนาดพอดีคำ แล้วนำมาจิ้มคู่กับน้ำจิ้มแจ่วรสชาติอร่อย

ยิ่งได้ทานกับข้าวเหนียวร้อนๆอร่อยอิ่มท้องมากๆเลย เก็บเอาไว้ทำตามกันดูได้เลยนะคะ เป็นสูตรที่ทำตามได้ไม่ยาก

เรียบเรียง : postsod

ขอบคุณข้อมูลจาก : kangtung

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่