น้ำครีมสลัดแจกให้ทำ 3 สูตร เข้มข้น หอมอร่อย ทำใส่กระปุกขาย

0

น้ำครีมสลัดแจกให้ทำ 3 สูตร เข้มข้น หอมอร่อย ทำใส่กระปุกขาย

เมนูสลัดเป็นเมนูที่สาวๆหลายๆคนมักจะชื่นชอบทานกัน ยิ่งในช่วงของการล ด น้ำ หนักนั้น เมนูสลัดเป็นเมนูทางเลือกของสาวๆ และนอกจากความสดใหม่ของผักสลัดของวัตถุดิบที่นำมาทำแล้วนั้น สิ่งสำคัญจะให้อร่อยก็ต้องอยู่ที่รสชาติของน้ำสลัดด้วยเช่นกัน

วันนี้ทางเราจึงได้นำ 3 สูตรการทำน้ำสลัดมาฝากกัน เป็นน้ำสลัดครีมแบบเข้มข้น ให้กลิ่นความหอมและให้รสชาติที่อร่อย เพื่อนๆเก็บสูตรนี้เอาไว้ทำทานกันเองได้ หรือจะเอาไว้ทำใส่กระปุกทำข า ยเป็นรายได้สร้างอาชีพกันได้เลย ตามมาดูในส่วนผสมของน้ำสลัดทั้ง 3 สูตรนี้และวิธีการทำที่ไม่ยาก

สูตรน้ำสลัดน้ำข้น สูตร 1

ส่วนผสมน้ำสลัดน้ำข้น

1 ไข่แดง 3 ฟอง

2 เกลือป่น 2 ช้อนชา

3 พริกไ ท ยป่น 1/4 ช้อนชา

4 มัสตาร์ด 1/4 ช้อนชา

5 น้ำตาลทรายเม็ดเล็ก 5 ช้อนโต๊ะ

6 น้ำส้มสายชู 3 ช้อนโต๊ะ

7 น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ

8 น้ำมันพืช 1+1/ 2 ถ้วย

วิธีทำน้ำสลัดน้ำข้น

1 ผสมส่วนผสมของน้ำส้มสายชู พริกไ ท ย น้ำตาลทราย มัสตาร์ด น้ำมะนาว คนผสมนี้ทั้งหมดเข้าด้วยกันแล้วพักส่วนผสมนี้เอาไว้

2 จากนั้นทำการผสมไข่แดงและเกลือเข้าด้วยกัน ใช้เครื่องตี ตีจนขึ้นฟู ค่อยๆเติมน้ำมันใส่ลงไปทีละน้อย จนเหลือน้ำมันครึ่งห นึ่ ง แล้วให้ใส่ส่วนผสมของน้ำส้มสายชูลงไปทีละน้อย คนส่วนผสมทั้งหมดนี้เข้าด้วย แล้วให้เทสลับกับน้ำมันและน้ำส้มสายชูจนหมด เมื่อส่วนผสมเข้ากันดีแล้วก็เป็นอันใช้ได้

สูตรน้ำสลัดน้ำข้น สูตร 2

ส่วนผสมน้ำสลัดน้ำข้น

น้ำตาลทราย 10 ช้อนโต๊ะ , น้ำส้มสายชู 5 ช้อนโต๊ะ , นมข้นหวาน 3 ช้อนโต๊ะ , มัสตาร์ด 1/2 ช้อนชา , ไข่ไก่ทั้งฟอง 1 ฟอง , พริกไ ท ยป่น 1/4 ช้อนชา , เกลือป่น 2 ช้อนชา , น้ำมันสลัด 1 ถ้วยตวง ( หากไม่มีใช้น้ำมันพืช หรือน้ำมันมะกอกแทนได้ )

วิธีทำน้ำสลัดน้ำข้น

ส่วนผสมทั้งหมดที่เตรียมเอาไว้นั้นให้เทใส่ลงไปในเครื่องปั่น แต่จะยกเว้นน้ำมันพืช ปั่นส่วนผสมทั้งหมดนี้ให้เข้ากัน จนแน่ใจว่าส่วนผสมทั้งหมดเข้ากันดีแล้ว จากนั้นให้เริ่มต้นด้วยการใส่น้ำมันลงไปทีละน้อยๆ พร้อมๆกับการปั่นผสมให้เข้ากัน เมื่อสังเกตดูหากน้ำสลัดมีความข้นดีแล้ว ก็ให้หยุด การใส่น้ำมันพืช หากยังไม่ข้นพอก็ให้เติมเข้าไปได้

สูตรน้ำสลัดน้ำข้น สูตร 3

ส่วนผสมน้ำสลัดน้ำข้น

ไข่ไก่ 2 ฟอง , น้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา , มัสตาร์ดผง 3/4 ช้อนชา , เกลือ 1/2 ช้อนชา , พริกป่น 1/2 ช้อนชา , นมข้นหวาน 1/2 ถ้วยตวง , น้ำมันสลัด 2 ถ้วยตวง

วิธีทำน้ำสลัดน้ำข้น

ไข่แดงตอกใส่ลงไปในถ้วย ตีด้วยการใช้เครื่องให้ขึ้นเป็นสีขาวนวล น้ำตาล มัสตาร์ด เกลือ พริกป่น ตีให้เข้ากันด้วยความเร็วสูงประมาณ 30 วินาที แล้วค่อยๆใส่น้ำมันลงไปทีละน้อยๆจนหมด 1 ส่วน 4 ของถ้วย

และตามด้วยน้ำส้มสายชูค่อยๆเพิ่มน้ำมันลงไปใส่อย่างช้าๆ ตีด้วยความเร็วสูงเติมน้ำมะนาวใส่ลงไปทีละน้อย สลับกับน้ำมันจนหมดส่วนผสม และในขณะที่ได้ทำการตีส่วนผสมนั้นให้ปาดในส่วนของข้างถ้วยลงมาด้วยเพื่อที่จะให้ส่วนผสมทั้งหมดเข้ากัน เมื่อส่วนผสมเข้ากันดีแล้วให้เทใส่ลงไปในเครื่องปั่น แล้วทำการปั่นประมาณ 10 นาที ด้วยความเร็วสูงเพื่อที่จะให้เนื้อมีความเนียน

ขอบคุณข้อมูลจาก : meetips

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่