คนที่ดื่มกาแฟดำวันละ 4 แก้ว หมอแนะ ส่งผลต่อรางกายมาก

0

คนที่ดื่มกาแฟดำวันละ 4 แก้ว หมอแนะ ส่งผลต่อรางกายมาก

การดื่มกาแฟมีทั้งข้อดีและข้อเสีย แต่ถ้าเราดื่มในปริมาณที่เหมาะสม 1-2 แก้วต่อวัน ก็คงไม่เป็นไร แต่ก็ต้องเข้าใจด้วย มีงานวิจัยตีพิมพ์ออกมาว่า การดื่มกาแฟ 4 แก้วต่อวันก็ช่วยให้ร่างกายของคุณได้รับประโยชน์เช่นเดียวกัน ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของแต่ละคน

การดื่มกาแฟดำวันละ 1-2 แก้ว

จะช่วยให้ระบบการไหลเวียนของโลหิตทำงานได้ดีขึ้น ทำให้ร่างกายกระปรี้กระเป๋า ช่วยลดความเสี่ยงเกี่ยวกับโรคต่างๆบางอย่างได้ อย่างเช่นนิ่ว ความเครียด มะ เร็งต่างๆ โดยเฉพาะต่อมลูกหมาก ปากมดลูก ตับ อีกทั้งยังมีสรรพคุณช่วยบรรเทาอาการหอบหืด เกาต์

เพราะเนื่องจากใน กาแฟดำ นั้นมีสารชนิดหนึ่งที่เรียกว่าคาเฟอีน มีคุณสมบัติช่วยในการบรรเทาอาการอักเสบได้ดี และยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ทำให้ร่างกายทำงานได้ดีขึ้น และยังช่วยเร่งอัตราการผลาญพลังงานในร่างกายได้ดี ดังนั้นแล้วควรดื่ม กาแฟดำ จึงมีข้อดีมากกว่าข้อเสีย

ดื่มกาแฟวันละ 4 แก้วช่วยให้อายุยืนจริงเหรอ ?

คำตอบก็คือจริงและไม่จริงครับ จากงานวิจัย หลายสถาบันพบว่า ในกาแฟดำมีคาเฟอีนที่มีสารต้านชนิดที่เรียกว่าอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากต่อร่างกาย และยังมีสรรพคุณช่วยลดความเสี่ยงเกี่ยวกับการเกิดโรคต่างๆได้ นั่นหมายความว่าจะทำให้เราป่วยน้อยกว่า

ซึ่งตรงกับงานวิจัยอีกที่หนึ่ง ได้ทำการทดลองกับคน 4 แสนคน และได้ผลลัพธ์สรุปออกมาว่า คนที่ดื่มกาแฟดำวันละ 4-5 แก้วต่อวัน อายุยืนกว่าจริง แต่งานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงสังเกตระยะยาว โดยทดลองกับผู้ที่สูงอายุ 50 ปีขึ้นไปเท่านั้นนะครับ

แต่ก็ยังมีผลเสียค่อนข้างจะชัดเจนหลักๆก็คือ ดื่มกาแฟดำเข้าไปแล้วจะรบกวนการดูดซึมของธาตุเหล็ก ทำให้กระเพาะอาหารเป็นแผล เกิดการไหลย้อน ทำให้นอนไม่หลับ วิตกกังวลกระวนกระวาย หากดื่มในปริมาณที่มากเกินไป

ในขณะเดียวกัน น้ำผึ้งดอกไม้ป่า เรียกได้ว่าเป็นยาชนิดที่ว่าอายุวัฒนะ เป็นของที่ดีมีประโยชน์ อุดมไปด้วยสารอาหารต่างๆมากมายโดยเฉพาะวิตามิน แร่ธาตุ ฮอร์ โมน และเอนไซม์ที่จำเป็นต่อร่างกาย เมื่อเรานำมาดื่มแล้วจะช่วยบำรุง ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอได้อย่างวิเศษ โดยเฉพาะสารอาหาร โพเพน ในน้ำผึ้ง จะช่วยรักษาอาการต่างๆที่เกี่ยวข้องกับภูมิแพ้

อีกทั้งยังมีสารแอนตี้ไบโอติกธรรมชาติ ที่ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของโรคต่างๆในร่างกาย ช่วยแก้อาการท้องผูกท้องเฟ้อได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังอุดมไปด้วยแร่ธาตุสังกะสี ที่รู้กันว่าช่วยเพิ่มแรงขับ ในชายได้อีกด้วย

ทางการแพทย์ได้ลงความเห็นว่า

การดื่มกาแฟดำผสมน้ำผึ้งดอกไม้ป่า จะช่วยให้ร่างกายเกิดการกระตุ้น ทำให้รู้สึกคึกคักกระปรี้กระเป๋า ร่างกายกระชุ่มกระชวย เป็นเพราะคาเฟอีนในกาแฟดำและน้ำตาลฟรุกโตสในน้ำผึ้ง ทำให้เราสดชื่น มีพลังไม่ง่วง

สรุป 7 ข้อดีของการดื่ม กาแฟดำผสมน้ำผึ้งดอกไม้ป่า

1 สารกาเฟอีนที่อยู่ในกาแฟดำทำให้ร่างกายตื่นตัว และสารอาหารในน้ำผึ้งก็มีประโยชน์ทำให้รู้สึกกระปรี้กระเป๋า

2 ช่วยลดความเสี่ยงเกี่ยวกับการเกิดโรคต่างๆได้ อย่างเช่นหอบหืด พาร์กินสัน

3 ช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารและวิตามินที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย

4 ในน้ำผึ้งมีสารแอนตี้ไบโอติกจากธรรมชาติช่วยจัดการกับโรคต่างๆในร่างกายได้ในระดับหนึ่ง

5 ช่วยลดอาการอ่อนเพลียได้ เนื่องจากในน้ำผึ้งมีสารอาหารที่จำเป็น

6 บำรุงร่างกาย และฮอร์ โมนที่จำเป็นต่อร่างกายสูง

7 ช่วยลดปริมาณของไขมัน เนื่องจากสารในคาเฟอีนช่วยกระตุ้นการผลาญพลังงาน

ดังนั้น จึงสรุปได้ว่า

ดังนั้นจึงสรุปได้ว่า กาแฟดำ ได้มีส่วนหนึ่งเป็นปัจจัยที่ทำให้ชายรู้สึกตื่นตัว เพราะจุดประสงค์ในการเพิ่มการไหลเวียนของโลหิตนั่นเอง การสูบฉีดของโลหิต ทำให้ไปกระตุ้นได้เหมือนกัน จัดได้ว่าเป็นสรรพคุณที่ดีเลิศ

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่