ข้าวโพด ทำเป็นน้ำนมข้าวโพด หอมหวานอร่อย สดชื่น

0

ข้าวโพด ทำเป็นน้ำนมข้าวโพด หอมหวานอร่อย สดชื่น

สวัสดีค่ะ สำหรับในวันนี้เราได้นำสิ่งดีๆที่เป็นประโยชน์มาบอกให้กับเพื่อนกันค่ะ นั่นก็คือ ข้าวโพดนั้นเอง ข้าวโพด ที่เรานำมาทานเล่นๆเป็นฝักๆสามารถที่จะนำมาทำเป็นน้ำนมข้าวโพดแสนอร่อยกันได้ น้ำนมข้าวโพดในสูตรนี้นั้นจะให้ความหอมของข้าวโพดให้รสชาติความหวานที่อร่อย นำมาทานได้อย่างสดชื่นมากๆเลย

และแน่นอนว่าสำหรับน้ำข้าวโพดแก้วนี้นั้น นอกจากที่จะให้รสชาติความอร่อยและกลิ่นความหอมของข้าวโพดแล้ว ประโยชน์ที่เราได้รับส า รอาหารต่างๆที่เราได้รับจากเครื่องดื่มน้ำข้าวโพดแก้วนี้นั้น ดี กับสุ ข ภาพ ร่างกายของเรามากๆในหลายๆด้านกันเลย

วิธีทำ น้ำนมข้าวโพด สิ่งที่ต้องเตรียม

1 ข้าวโพดต้มแล้ว 2 ก.ก.(แกะเม็ดแล้ว)

2 นมสด 800 กรัม

3 น้ำสะอาด 6.5 ก.ก

4 น้ำเชื่อม 300 กรัม

5 เกลือ 1 ช้อนโต๊ะ

6 ใบเตย 2 ใบ

วิธีการทำน้ำข้าวโพด

1 ข้าวโพดที่ต้มสุกแล้วให้นำมาแกะเม็ดประมาณ 2 กิโลกรัม นำมาปั่นรวมกับน้ำสะอาด 1.5 กิโลกรัม น้ำที่เหลือ 5 กิโลกรัมนั้นให้เราตั้งหม้อต้มน้ำรวมกับใบเตยให้น้ำเดือด

2 ข้าวโพดที่ได้ปั่นเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้วให้เทใส่ลงไปในหม้อน้ำเดือดได้เลย เบาไฟลงแล้วให้ใส่นมสด เติมน้ำเชื่อม เกลือ ตั้งไฟเบาๆคนสักครู่ให้เข้ากันเมื่อเข้ากันดีแล้วเราก็จะนำมากรองเอากากข้าวโพดออก เราก็จะได้เป็นน้ำข้าวโพดที่ดื่มได้ทั้งเครื่องดื่มร้อนและเครื่องดื่มเย็น

สำหรับกากข้าวโพดนั้นแนะนำกันว่ายังไม่ต้องทิ้งไป เพราะสามารถนำมาแปร รูปอาหารว่าง นั่นก็คือข้าวโพด ก ว น ได้ วิธีการไม่ยากเลย ให้นำกากข้าวโพดใช้ 5 กิโลกรัมลงไปในกระทะ และตามด้วยกะทิ 1000 กรัม น้ำตาลทราย 1,800 กรัม ค่อยๆคน กวนอยู่เรื่อยๆจะใช้ไฟอ่อนๆ กวนไปเรื่อยๆจนกระทั่งข้าวโพดไม่ติดที่ กระทะ ให้ร่อนจากเตา ก็ยกลงได้เลย

ในส่วนของขั้นตอนถัดมาก็จะเป็นในส่วนของการประดิษฐ์ประดอย ทำการปั้นเป็นก้อนทานพอดีคำ หรือจะเป็นในรูปอะไรก็ได้แล้วแต่ที่ต้องการ หรืออาจจะทำการห่อด้วยกระดาษแก้วหลากหลายสี ก็เป็นอาหารขบเคี้ยวที่ทานเล่นกันได้

ประโยชน์ที่คู่ควร

– มีส่วนช่วยในการบำรุงผิวพรรณ มีส า รต้านอนุ มู ล อิสระที่มีอยู่ในข้าวโพด ซึ่งจะทำให้ผิวพรรณของเรานั้นไม่มีความ ย่ น ดูสดชื่นและมีชีวิตชีวา

– น้ำข้าวโพดนั้น จะช่วยในการบำรุงส า ย ตา ข้าวโพดจะมีเบ ต้ าแค โ ร ทีนหรือมีโปรวิตามินเอร่างกายต้องการ ร่างกายนั้นจะนำไปใช้ในการสร้างส า ร โ ร ด อ ปซิน ที่จะช่วยลด อั ต ราการเ สื่ อ มของลูกกะตา และป้อง กั น การเป็นโรคต้ อ กระจกตาด้วย

– ในข้าวโพดนั้นจะมีเส้นใยอาหารที่ละลายน้ำและไม่ละลายน้ำ จะมีประโยชน์ช่วยในการลดระดับ ค อ เลส เ ต อ รอลในร่างกาย และยังอุดมไปด้วยโฟ เ ล ต มีวิตามินบีที่เป็นประโยชน์กับร่างกาย และยังช่วยทำให้โล หิ ต ในร่างกายนั้นไหลเวียนได้ดี ลดระดับความ ดั นในร่างกายให้อยู่ในเกณฑ์ที่ปกติ

ช่วยในเรื่องของระบบการย่ อ ยอาหาร ใครที่มีอาการท้ อ ง ผู กอยู่บ่อยๆนั้น ดื่มน้ำข้าวโพดจะช่วยได้ และยังช่วยในการต้ า น ม ะ เ ร็ ง ได้ด้วย

ขอขอบคุณ : รักษ์สุ ข ภ า พ

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่