น้ำร้อน เทลงในผักกะหล่ำปลีทั้งหัว เอาไว้ 30นาที

0

น้ำร้อน เทลงในผักกะหล่ำปลีทั้งหัว เอาไว้ 30นาที

สำหรับผักที่นำมาทำอาหารกันอยู่บ่อยๆ ที่เรามักจะเห็นกันนั่นก็คือผักกะหล่ำปลีนั้นเอง เป็นผักที่นิยมนำมาประกอบในเมนูอาหารได้ในหลายๆเมนู เมนูที่หลายคนชื่นชอบก็คือเมนูกะหล่ำปลีทอดน้ำปลา หรือการนำผักกะหล่ำปลีนั้นมาทำเป็นซุปผักกะหล่ำปลีที่จะให้รสชาติของความอร่อยของตัวน้ำซุปมากๆ หรือจะนำผัด กะหล่ำไปทำในเมนูผัดผักก็ให้ความอร่อย

วิธีในการแกะผักกะหล่ำปลีนั้นค่อนข้างที่จะยุ่งยาก เพราะในส่วนของตรงกลางผักกะหล่ำปลีจะแข็งกว่าส่วนอื่นๆ ทำให้หั่นหรือการแกะได้ยาก

เคล็ดลับการทำผักกะหล่ำปลีในวันนี้ เราได้นำมาฝากกัน จะเป็นการต้มผักกะหล่ำปลี จะเหมาะสำหรับเมนูการทำซุปกะหล่ำปลี วิธีง่ายๆด้วยกัน 4 วิธี ที่จะทำได้อย่างรวดเร็ว

1 ในขั้นตอนแรกจะคว้านในบริเวณส่วนของตรงกลางผักกะหล่ำปลีออกไป จะเหลือเป็นรูตรงกลาง

2 จากนั้นให้เราเตรียมหม้อหรือใช้เป็นภาชนะใด ก็ได้ที่จะใส่ผักกะหล่ำปลีลงไปได้ทั้งหัวเล ยให้เราใส่ผักลงไปในหม้อ จากนั้นทำการต้มน้ำให้เดือดแล้วเทน้ำเดือดจัดใส่ลงไปในหม้อกะหล่ำปลีได้เลย

3 นำฝามาปิดเอาไว้ ทิ้งเอาไว้นาน 30 นาที

4 พอเวลา 30 นาทีแล้วเทน้ำออก จะสังเกตได้ว่าผักกะหล่ำปลีที่อยู่ในหม้อนั้นจะบานออกเหมือนกับดอกไม้ และผักก็จะสุก เราสามารถที่จะนำผักกะหล่ำปลีนี้ไปประกอบในเมนูอาหารทำเมนูต้มได้ตามชอบได้เลย

สูตรเมนูกะหล่ำปลีทอดน้ำปลา

1 กะหล่ำปลีล้างน้ำทำความสะอาด จากนั้นนำมาหั่นเตรียมเอาไว้ สำหรับจะทำการผัด

2 กระเทียมหัวใหญ่นำมาบุบซักประมาณ 3-4 หัว ตั้งกระทะเปิดไฟแรงใส่น้ำมันลงไป เมื่อน้ำมันร้อนใส่กระเทียมลงไปได้เลย เจียวกระเทียมให้ได้กลิ่นความหอม เสร็จแล้วให้เราใส่ผักกะหล่ำปลีลงไป คนให้ผักกะหล่ำปลีโดนน้ำมันทั่วๆกัน

3 กะหล่ำปลีผัดให้มากองรวมอยู่ตรงกลาง จากนั้นเหยาะน้ำปลาบริเวณที่ขอบกระทะให้ทั่วๆให้น้ำปลานะได้ไหลลงไปใต้ผักกะหล่ำปลีเอง ในขั้นตอนนี้จะมีเสียงดังออกมาและจะให้กลิ่นความหอมให้กลิ่นไ ห ม้ของน้ำปลามากๆ

4 พอเราได้กลิ่นความหอมออกมาแล้วก็ทำการผัด วิธีการผัด ก็คือ จะผัดใบกระหล่ำปลีขึ้นไปเช็ดน้ำปลาขอบกระทะให้ทั่วๆ ผัดให้เร็วให้ไวไม่ต้องผัดนาน เพราะเราไม่ต้องการที่จะทำให้ผักมีความนิ่มเกินไป เราต้องการที่จะให้ผักมีความกรอบ เมื่อเราผัดแล้วก็ให้ปิดไฟได้เลยตักใส่จาน นำ มาทานคู่กับข้าวสวยหรือทานเป็นกับแกล้มอร่อยมากๆเลย

สูตรการทำกะหล่ำปลีผัดน้ำปลาในส่วนนี้นั้นเป็นสูตรที่ง่ายมาก ๆ เคล็ดลับการทำของความอร่อยก็คือการ การเหยาะน้ำปลานั่นเอง ลองนำไปทำกันดูได้เลยเป็นเมนูที่หลายคนชื่นชอบ และที่สำคัญนั้นเรายังได้ประโยชน์จากผักกะหล่ำปลีนี้อย่างมากมายด้วย

เรียบเรียงโดย : Postsod

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่