สับปะรด กับใบโหระพา ปั่นดื่มได้บ่อยๆ ร่างกายเปลี่ยนได้มาก

0

สับปะรด กับใบโหระพา ปั่นดื่มได้บ่อยๆ ร่างกายเปลี่ยนได้มาก

ในเรื่องของสุ ข ภาพร่างกายเป็นสิ่งสำคัญของทุกคนเลยก็ว่าได้ ควรจะต้องใส่ใจและดูแลตัวเองมากๆ ยิ่งกลับในเรื่องของอาหารการกินที่เรารับประทานกันในทุกๆวันแล้วนั้น จำเป็นที่จะต้องเลือกหาอาหารที่ได้มีประโยชน์ ได้มีส า รอาหารครบถ้วนดีกับร่างกาย

และนอกจากในเรื่องของสุ ข ภาพร่างกายที่เราจะต้องดูแลเรานั้น ในเรื่องของผิวพรรณในบางวันที่เราทำงานหนักมากๆ แทบจะไม่ได้นอน จะรู้สึกได้เลยว่าผิวพรรณมีความไม่สดชื่น ใบหน้าซีดเซียวไม่สดใส ผิวพรรณก็เริ่ม แ ย่ลง เหนื่อยง่าย างกาย อ่อน เพลียได้ง่าย อาจจะมีอา ก า รของหน้า มื ด ต ามัวตามมาได้

สรรพคุณของเครื่องดื่มสูตรนี้

เครื่องดื่มแก้วนี้ได้ให้สรรพคุณที่ดีมากๆ เพราะจะช่วยทำให้โ ล หิตไม่มีการหมุนเวียนได้อย่างดีไปเลี้ยงส ม อ งในส่วนหน้าได้ดีขึ้น จะช่วยแก้ปัญหาในเรื่องของโล หิ ต ข้นช่วย ล ด ความ ดันโ ล หิ ต สูง ทั้งยังช่วยบำ รุงในเรื่องของ หั ว ใจได้ดีเพิ่มเม็ด โ ล หิ ต แดงให้กับร่างกาย

วิธีในการทำน้ำปั่นสับปะรดใบโหระพา

สับปะรดนำมาปอกเปลือกออก 1 ผล ล้างน้ำทำความสะอาดแล้วหั่นสับปะรดแบ่งเป็นชิ้นเล็กๆรวมทั้งในส่วนของแกนกลางสับปะรดที่เป็นแข็งด้วย แล้วให้ใส่ใบโหระพา 1 กำมือ ล้างน้ำทำความสะอาดใส่ลงไปทั้งก้านใบและดอกเลย จะใส่ไปในเครื่องปั่น เติมน้ำสะอาด 1 ลิตร ปั่นทั้งสับปะรดและโหระพาให้เข้ากัน

ปั่นเสร็จแล้วละเอืยดดีแล้วนำมากรองด้วยผ้าขาวบาง 2 ชั้น แล้วทำการบีบเอาแต่เฉพาะน้ำเครื่องดื่มที่ได้เติมด้วยน้ำผึ้ง น้ำมะนาวคนให้เข้ากัน

เป็นเครื่องดื่มยิ่งดื่มก็ยิ่งดีให้ประโยชน์ที่ดี กับสุ ข ภ าพ และยังให้รสชาติของความอร่อยด้วย จะมีความเปรี้ยวมีความหวาน มีกลิ่นของใบโหระพา จะดื่มแบบแช่เย็นหรือแบบไม่แช่เย็นก็ได้ แนะนำให้ดื่มในช่วงเวลาเช้าๆก่อนรับประทานอาหารเช้า

หากบ้ า นไหนที่ไม่มีเครื่องปั่น ก็ใช่ใช้เป็นวิธีการตำในครกแทนได้ ตำให้เข้ากันค่อยๆผสมน้ำลงไปทีละนิด และเติมความหวานด้วยน้ำผึ้ง เติมความเปรี้ยวด้วยน้ำมะนาวได้ตามชอบ

ประโยชน์และสรรพคุณที่เราได้รับจากเครื่องดื่มแก้วนี้นั้น จะช่วยในการย่ อ ยอาหารประเภทเนื้อสั ต ว์ ช่วยในการเสริมสร้างการ ดู ดซึมของส า รอาหารได้ดีขึ้นแก้ ดั บกระหาย แก้ ร้ อ น ในและในสับปะรดนั้น ยังมีส า ร อาหารจำพวกน้ำตาล และยังมีวิตามินที่ดี กับร่างกายอยู่หลายชนิด จะช่วย ป้ อ ง กั น ไม่ให้เ จ็ บ ป่ ว ยไม่ให้เป็น ไ ข้ ห วั ดไ อ จาม

การเลือกทานสับปะรดบ่อยๆจะช่วย ป้ อ ง กันในเรื่องของไ ต ความ ดั น โล หิตให้อยู่ในเกณฑ์ที่คงที่ ใบโหระพานั้นเป็นย า อ า ยุ วั ฒ นะ ที่จะมีปริมาณของแคลเซียมสูง เมื่อนำมาปั่นรวมกับสับปะรดแล้วก็จะช่วยเพิ่มคุณภาพประโยชน์ที่ดียิ่งขึ้นไป ช่วยฟื้น ฟูระบบต่างๆในร่างกายได้ดี

ทำไมเราจะต้องกินเป็นประจำ

ภูมิ คุ้ ม กันแข็งแรง

รับประทานสับปะรดวันละ 1 ชิ้น จะเป็นผลไม้ที่ช่วยเติมเต็มเพิ่มวิตามินซีและช่วยเพิ่ม ภู มิ ต้านทานโ ร ค ให้กับร่างกายให้มีความแข็งแรงมากขึ้น ไม่ให้ร่างกายอ่อน แ อ

ช่วยในการ ย่ อ ย อาหาร

ในสับปะรด ก็จะเต็มไปด้วยกากใยอาหารจำนวนมาก ซึ่งให้ความสำคัญที่เกี่ยวกับระบบการย่อยอาหาร ช่วย ล ด ระดับ ค อ เ ล สเตอรอล ทั้งยังมีส่วนช่วยในการควบ คุ มน้ำตาลในโ ล หิ ต และช่วยลดความเ สี่ ย ง การเกิ ดม ะ เ ร็ งในร่างกายได้

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่