สูตรนี่ชงชาเขียวขาย เปลี่ยนผงได้กับทุกน้ำ หวานมันเข้มข้น

0

สูตรนี่ชงชาเขียวขาย เปลี่ยนผงได้กับทุกน้ำ หวานมันเข้มข้น

เวลาที่เราไปตามร้านกาแฟเมนูเครื่องดื่มที่หลายๆคนมักจะชอบสั่งดื่มกันนั่นก็คือเมนูชาเขียว ชาเขียวที่จะมีสีสันที่น่าดื่ม มีกลิ่นความหอม ใครที่เป็นสายชาเขียวนั้นก็จะต้องสั่งกันในทุกๆครั้งไป

วันนี้เราได้นำสูตรวิธีการชงเครื่องดื่มชาเขียวเย็นมาฝากให้กับทุกๆท่านกัน หากใครที่ชื่นชอบในการดื่มชาเขียว สูตรนี้เอาไว้ชงดื่มกันเองที่บ้ า นหรือทำในปริมาณมากๆก็จะทำข า ยเพื่อสร้างรายได้กันได้เลย รสชาติจะให้ความอร่อยให้ความถูกใจเหมือนกับร้านที่คุณชื่นชอบดื่ม จะให้ความเข้มข้น กลิ่นความหอมของชาเขียว รสชาติหวานมันที่กำลังดี

แต่สำหรับสูตรในวันนี้เราจะทำเป็นหม้อใหญ่ๆ เพื่อที่จะเอาไว้ใส่ขวดข า ย จะทำในลักษณะการบรรจุสำเร็จแบบพร้อมดื่มใส่ลงไปในขวด ส่วนผสมที่จะแนะนำในสูตรนี้ก็จะใช้ในปริมาณที่มากพอสมควร ใช้ต้น ทุ นที่ไม่แพงอย่างที่คิด มีเงินลง ทุน 400-500 บ า ทก็สามารถที่จะทำกันได้

ขั้นตอนที่ 1

น้ำเปล่าสะอาดเตรียมเอาไว้ประมาณ 12 ลิตรใส่ลงไปในหม้อขนาดใบใหญ่ได้เลยนำขึ้นตั้งไฟเปิดไฟค่อนข้างแรง ผงชาเขียวที่เตรียมเอาไว้ ใช้ครึ่งถุง ให้เทใส่ลงไปในถุงแช่ชาแช่เอาไว้ในน้ำเดือด อย่าให้ผงชาเขียวหล่นลงไปในน้ำ

ขั้นตอนที่ 2

พอน้ำในหม้อมีความร้อนได้ที่ดีแล้วไม่ต้องรอให้น้ำเดือดจัด จากนั้นให้เรานำถุงชาเขียวออกบีบน้ำจากถุงชาเขียวออกมาด้วย จากนั้นเติมน้ำตาลทรายขาวใส่ลงไป 1.5 กิโลกรัมใส่ลงไปในหม้อ นำทัพที่หรือนำไม้พายมาคนให้น้ำตาลทรายละลายจนหมด

ขั้นตอนที่ 3

น้ำตาลทรายที่อยู่ในหม้อละลายหมดแล้ว เติมนมสดใส่ลงไป 1 กระป๋อง นมข้นหวานใส่ลงไป 1 กระป๋องได้เลย เลือกใช้เป็นยี่ห้อคา เ น ชั่นหรือจะใช้เป็นยี่ห้อใด ก็ได้แล้วแต่ตามความต้องการ คนผสมทุกอย่างให้เข้ากันดี ในขั้นตอนนี้จะได้ กลิ่นความหอมชาเขียวมากๆ

ขั้นตอนที่ 4

จากนั้นให้ใส่ครีมเทียมลงไปในหม้อประมาณ 500 กรัม หรือจะเอาประมาณครึ่งถุงใช้ไม้พายคนครีมเทียมให้ละลาย ไม่เป็นเม็ดไม่เป็นก้อน

ขั้นตอนที่ 5

ส่วนผสมทุกอย่างที่อยู่ในหม้อเข้ากันดีแล้วจะให้สีที่น่าดื่มมากๆและได้ให้กลิ่นความหอมมากๆด้วย ต้มต่อเรื่อยๆให้มีความเดือดแต่ไม่ต้องให้เดือดมาก หากเดือดมากจนเกินไปจะทำให้น้ำเกิดเป็นฟองครีมเยอะ ซึ่งจะทำให้เครื่องดื่ม เสียได้ง่ายกว่าเดิม

ขั้นตอนที่ 6

ระหว่างที่รอน้ำชาเขียวเดือดนั้น ก็จะมาเตรียมในส่วนของขวดล้างขวดให้สะอาดผึ่งวางเอาไว้ให้แห้ง ติดโล โก้เอาไว้ข้างขวดให้เรียบร้อยดี น้ำเดือดได้ที่ดีแล้วก็ให้ปิดไฟยกขึ้นจากเตา วางเอาไว้ให้หายร้อน เมื่อเครื่องดื่มหายร้อนกรอกใส่ขวดปิดฝา เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสำหรับการทำน้ำชาเขียว

หากใครชื่นชอบในการดื่มเครื่องดื่มชาเย็นสามารถเปลี่ยนจากผงชาเขียวมาเป็นชาเย็นกันได้ เป็นชาสีส้มที่หลายคนชื่นชอบให้กลิ่นความหอมและให้รสชาติที่ดีเช่นกัน ในส่วนผสมของนมสด นมข้น คอฟฟี่เมตก็ให้ใส่เหมือนๆกันเลย

เรียบเรียง : postsod

ขอบคุณข้อมูลจาก : สมาชิกหมายเลข 1763639

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่