ทำกันได้ ทุกที่ทุกเวลา 10 วิธีการทดแทนบุญคุณ ได้บุญยิ่งใหญ่

0

ทำกันได้ ทุกที่ทุกเวลา 10 วิธีการทดแทนบุญคุณ ได้บุญยิ่งใหญ่

สร้างความดีให้กับตนเอง วิธีนี้นั้นเรียกได้ว่าเป็นการใช้หนี้ตนเองได้มากที่สุด พ่อเป็นผู้ให้หัวใจมาตั้งแต่กำเนิด แม่อยู่ในตัวให้เนื้อให้หนังและคอยดูแลตั้งแต่อยู่ในท้อง หาข้าวหาน้ำหาเสื้อผ้าให้ใส่ เลี้ยงดูถนุถนอมตัวเราอย่างดี บางคนไม่ได้ให้ความสำคัญหรือละเลยความสำคัญกับผู้ที่เป็นพ่อแม่ พูด จ าที่ไม่ดีใส่ ทั้งตั้งใจและไม่ได้ตั้งใจ สิ่งเหล่านี้จะเป็นกงก ร ร ม ก งเกวียนแบบนี้ไปเรื่อยๆ

1 หากท่านใดที่คุณพ่อคุณแม่ไม่ได้อยู่กับเรา หรือจากไปแล้วนั้น ทำบุญเพื่อเป็นการอุทิศบุญกุศลไปให้ท่านทั้งสอง ทำบุญด้วยการเจริญก ร ร มฐาน อุทิศส่วนบุญกุศลที่เราได้ทำส่งไปให้ การทำเช่นนี้จะทำให้ตัวเราได้รับบุญมาก ทั้งฝ่ายผู้ให้และผู้รับจะได้รับบุญที่มา

2 พ่อแม่มีชีวิตอยู่ หาเวลากลับไปดูแลท่านทั้งสอง ทำงานทั้งอาทิตย์มีเวลาว่างพาท่านออกไปทานข้าวออก ไปทำกิจก ร ร มต่างๆร่วมกัน กราบเ ท้ า ขอพร พรที่เราได้รับจากท่านทั้งสองจะเป็นพรที่ประเสริฐมากที่สุด มั่งมีศรีสุข นำเทียนแพไปกราบไหว้ กล่าวขอโหสิก ร ร มเพื่อเป็นการขอขมาลาโ ท ษในสิ่งที่ตัวเราเคยได้ทำลงไป

3 ให้สอนลูกหลานอย่าคิด ไม่ ดีกับคนที่ เป็นพ่อแม่ หากเราคิดเช่นนั้นจะทำให้ทำมาหากินไม่ขึ้น ถอนคำพูด กับคำพูดของเราและอโหสิก ร ร ม ลาโ ท ษ

4 คนบางคนลืมพ่อแม่ไม่ได้ให้ความสำคัญ ละเลยไม่ได้ใส่ใจ พูด จ า ที่ไม่ดี เถียง ทุกคำ สอนตัวเราเองรวมถึงได้สอนลูกหลานว่าอย่าคิด ไ ม่ ดี กับคนเป็นพ่อแม่ เพราะจะทำให้ชีวิตไม่มีความเจริญก้าวหน้า จะมีแต่ ถ ด ถอยอยู่เรื่อย

5 คนที่พูดจาไม่ดีหรือทำในสิ่งที่ไม่ดี กับผู้ที่เป็นพ่อแม่ นั่งก ร ร มฐานเป็นร้อยปีก็จะไม่ได้อะไรกลับมา ทั้งนั้น หากยังคงมีนิสัยที่คิดไม่ดี พูดไม่ดีแบบนี้อยู่

6 เตรียมน้ำ 1 ขันดอกมะลิโรย กายกัมมัง วจีกัมมัง มโนกัมมัง โยโทโส อันว่าโ ท ษทั ณ ฑ์ใด ความ ผิ ด อันใด ที่ข้าพเจ้าพลั้งเผลอสติไป ด้วยกาย ก็ดี ด้วยวาจาก็ดี ด้วยใจก็ดี ทั้งต่อหน้าและลับหลัง ขอให้คุณพ่อคุณแม่ คุณปู่คุณย่า คุณตาคุณยาย คุณพี่คุณน้อง อโหสิก ร ร มให้ด้วย แล้วเอาน้ำรดมือรดเท้า

7 มีครอบครัวเป็นของตัวเอง ก็จำเอาไว้ว่าอย่าลืมที่จะกลับไปหาผู้ที่เป็นพ่อแม่อย่าละเลยท่านทั้งสองคน

8 ชื่อที่พ่อแม่เป็นผู้ได้ตั้งให้เป็นชื่อที่มีความหมายและมีความเป็นม ง ค ล ไม่จำเป็นที่ต้องไปเปลี่ยนชื่อ

9 สิ่งของต่างๆที่ พ่อแม่ปู่ย่า ต า ยายได้ให้ให้เก็บเอาไว้ให้ดี บางอย่างเป็นสิ่งที่มองว่าไม่มีค่าอะไร แต่นั่นเต็มไปด้วยความตั้งใจความรักความหวังดี

10 หากมีความต้องการเจริญก้าวหน้าในชีวิต ฝากเอาไว้ คนเราจะมี 2 ก้าว ก้าวขึ้นกับ ก้าวลง ดำน้ำไม่โผล่ 9 ลงมันง่ายดีก้าวขึ้นมันต้องยาก ของที่ไม่ดีมันจะง่ายและไหลลงไปทางที่ต่ำ ทำสิ่งใด ก็จะต้องมีสมาธิและมีสติในทุกสิ่งที่ทำ คิดให้รอบคอบให้ทำแต่สิ่งที่ดี สะสมบุญก็จะช่วยหนุนนำชีวิตของเราให้ดียิ่งขึ้น

ขอขอบคุณ : ห ล ว งพ่อจรัญ

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่