บ้านไหน กดน้ำไม่ลง ท่อน้ำตัน ลองวิธีนี่ไม่ต้องเรียกช่าง

0

บ้านไหน กดน้ำไม่ลง ท่อน้ำตัน ลองวิธีนี่ไม่ต้องเรียกช่าง

คงจะเป็นปัญหาสำหรับแม่บ้ า นทั้งหลายและในหลายๆบ้ า นก็คงจะต้องเจอกับปัญหานี้กัน กับท่อน้ำในอ่างล้างจาน อ่างล้างมือในห้องน้ำที่น้ำไม่ไหลลงไปตามท่อ หรือน้ำได้ไหลลงไปช้ามากๆ จนทำให้น้ำล้นเอ่ออยู่แบบนั้น ซึ่งจะทำให้มีความส ก ป ร กและทำให้มีกลิ่นเ ห ม็ นตามมาด้วย

น้ำที่ไม่ไหลลงไปเมื่อสะสมเป็นเวลานานก็จะมีปัญหาในเรื่องของกลิ่นที่สะสมและเมื่อเกิดขึ้นแล้ว ก็จะเป็นอะไรที่แก้ได้ยาก หากบ้ า นไหนที่กำลังเจอกับปัญหาเหล่านี้อยู่แล้วล่ะก็ ตัวช่วยดีๆในวันนี้และนำไปทำตามกันได้ จะช่วยแก้ปัญหาได้อย่างดี ทำให้น้ำไหลลงไปได้อย่างง่ายดาย ไม่ทิ้งความส ก ป ร ก ความเ ห ม็ น เอาไว้

5 วิธีแก้เรื่องท่อน้ำอุดตัน

1 เบกกิ้งโซดา น้ำส้มสายชู

จะบอกว่าสำหรับเบกกิ้งโซดานี้ นำมาใช้ประโยชน์ได้อย่างส า รพัดด้านกันเลย ให้หาติด บ้ า นกันเอาไว้ และสำหรับการล้างอ่างนั้น เบกกิ้งโซดานำมาเป็นตัวช่วยได้ เบกกิ้งโซดาให้โรยลงไปบริเวณปากท่อประมาณ 2-3 ช้อนโต๊ะ และตามด้วยน้ำส้มสายชู

เมื่อทั้ง 2 อย่างนี้ผสมรวมกันจะเกิดเป็นฟอง ส่วนผสมของทั้งสองอย่างนี้จะมีคุณสมบัติที่จะช่วยเข้าไป กั ด คราบความมันเศษอาหารต่างๆที่ติดอยู่บนปากท่อรวมถึงในท่อให้หลุดไปได้ ทิ้งเอาไว้แบบนั้น 20 นาทีและตามด้วยเทน้ำร้อนราดตามลงไปหลายๆหน จะช่วยล้างพวกคราบ ไ ข มันที่ติดอยู่ปากท่อและในท่อให้ไหลลงไปตามน้ำได้ ที่สำคัญยังช่วยลดในเรื่องของกลิ่น เ ห ม็ นได้อย่างดี

2 เทน้ำร้อนในท่อ

สาเหตุที่ทำให้น้ำไม่ไหลลงไปตามท่อนั้นเป็นเพราะว่ามีสิ่งต่างๆและเข้าไปอุดตันคราบไ ข มั นคราบเศษอาหารที่ติดอยู่ที่ท่อ ซึ่งเป็นสาเหตุที่จะทำให้น้ำไหลลงช้าหรือไม่ไหลลงไปนั่นเอง ให้เราใช้วิธีง่ายๆเลย วิธีนี้ให้เทน้ำร้อนราดลงไปหลายๆรอบ ก็จะช่วยละลายพวกคราบ ไ ข มันคราบอาหารที่ติดอยู่ที่ท่อให้ไหลออกไปตามน้ำ

3 ตะแกรงกรองเศษอาหารต่างๆ

อ่างล้างจานที่เวลาเราล้างจานนั้น แน่นอนว่าจะมีพวกคาบเศษอาหารเล็กๆน้อยๆที่เขี่ยออกไม่หมด ทำให้อุ ด ตันตามท่อ วิธีการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นที่จะไม่ให้เกิด การ อุ ด ตันเลยก็คือ ให้หาตะแกรงสำหรับกรองพวกเศษอาหารมาปิดเอาไว้ ซึ่งจะเป็นวิธีง่ายๆที่จะช่วยไม่ให้เกิดปัญหาอื่นตามมา

4 เชือกเหล็ก

เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยในการแก้ปัญหาท่อน้ำอุดตันโดยเฉพาะ หาซื้อได้ง่ายตามร้านอุปกรณ์เครื่องมือช่างทั่วไป มีราคาที่ไม่ได้แพง ซึ่งลักษณะของเชือกเหล็กนี้จะเป็นเส้นเหล็กยาวๆ ในส่วนบริเวณตรงปลายนั้น จะเป็นข ด ล ว ด วิธีการใช้ก็คือ ให้หย่อนเชือกเหล็กใส่ลงไปในท่อ แล้วทำการหมุนไปมาเรื่อยๆ เมื่อดึงขึ้นมาก็จะเห็นว่ามีเศษอาหารต่างๆติดขึ้นมาตามเชือกเหล็กมากมาย

5 ใช้หลอดน้ำ

วิธีนี้นั้นจะเป็นวิธีที่มีลักษณะการทำงานที่คล้ายกับเชือกเล็กเลย หากใครหาซื้อเชือกเล็กไม่ได้ก็ใช้วิธีนี้แทนกันได้ค่ะ จะใช้เป็นหลอดพลาสติก หาดูหลอดที่มีความหนาหน่อย

จากนั้นให้นำหลอดมาตัดในส่วนของด้านข้างลักษณะแง่งๆ เสร็จแล้วหย่อนใส่ลงไปในท่อแล้วหมุนไปมา วิธีเดียวกับเชือกเหล็กเลย เมื่อดึงหลอดขึ้นมาก็จะเห็นว่ามีพวกเศษอาหารต่างๆ ขึ้นมาอยู่มาก หรือจะนำไปใช้ในท่อในห้องน้ำก็จะมีพวกเศษผมต่างๆติดมาเป็นจำนวนมาก

ท่อน้ำตันอ่างล้างมืออ่างล้างหน้าอ่างล้างจาน หากได้มีปัญหาเหล่านี้อยู่ลองแก้ปัญหาเบื้องต้นเหล่านี้ก่อน ไม่ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ใดๆไม่ต้องเรียกช่างให้เข้ามาทำให้เสียเงินทอง วิธีนี้ก็จะช่วยแก้ปัญหาได้

เรียบเรียง : postsod

ขอบคุณข้อมูลจาก : gangbeauty

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่