ทำเมนูแกงปลากระป๋อง ทำง่ายมากๆ ประหยัดรสชาติแสนอร่อยด้วย

0

ทำเมนูแกงปลากระป๋อง ทำง่ายมากๆ ประหยัดรสชาติแสนอร่อยด้วย

หาใครที่เบื่อเมนูอาหาร ไม่รู้ที่จะทำอะไรทานดี วันนี้เราได้นำสูตรการทำอาหารแบบง่ายๆอร่อยๆ และที่สำคัญประหยัดได้มากๆด้วยมาฝากให้กับทุกๆท่าน กับเมนูที่มีชื่อว่าเมนูแกงปลากระป๋องใส่วุ้นเส้น เราจะมาเปลี่ยนเมนูปลากระป๋องของคุณแบบธรรมดาให้กลายมาเป็นเมนูโปรดของหลายๆคน

แกงปลากระป๋องใส่วุ้นเส้น สูตรในวันนี้นั้นนำไปทำจะให้กลิ่นความหอมมากๆ ปรุงรสชาติได้ตามความชอบ ใส่วุ้นเส้นนุ่มๆซดน้ำร้อนๆ จะทานเล่นๆหรือนำมาทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ ก็เป็นมื้ออาหารที่อิ่มอร่อยและถูกใจ

วัตถุดิบเครื่องปรุง ที่ต้องเตรียม

ปลากระป๋อง 3 กระป๋อง , วุ้นเส้น 50 กรัม 1 ห่อ , พริกแกง 1 ช้อน (ดูสูตรด้านล่าง) , น้ำตาลทราย 1/4 ช้อนโต๊ะ , น้ำเปล่า 3 ถ้วย , ใบมะกรูด 3 ใบ , ตะไคร้ 2 ต้น , น้ำปลา 3 ช้อนโต๊ะ , ใบต้นหอม , ใบแมงลัก , พริกจินดา ปริมาณตามชอบ (สำหรับปรุงเพิ่มและตกแต่ง)

สูตรการทำพริกแกง

พริกแห้งเม็ดเล็ก 2-3 เม็ด , พริกจินดาแดง 2-3 เม็ด , ตะไคร้ซอย 2 ต้น , หอมแดงซอย 3 หัว , เกลือแกง 1/2 ช้อนโต๊ะ

วิธีการทำ

1 ในส่วนของขั้นตอนการทำนั้น วุ้นเส้นใส่ลงไปแช่น้ำทิ้งเอาไว้เป็นเวลานานประมาณ 10 นาที เพื่อที่จะทำให้เส้นมีความนิ่มขึ้น เมื่อตัวเส้นนิ่มดีแล้วหั่นครึ่งเตรียมเอาไว้เพื่อที่จะใส่ลงไปในหม้อแกง

2 มาเตรียมในส่วนของเครื่องเทศกันต่อ ตะไคร้ 2 ต้น นำมาหั่นเป็นท่อนเตรียมเอาไว้ ใส่ลงไปในแกง ใบมะกรูดนำมาฉีกเพิ่มความหอมจำนวน 3-4 ใบ จะทำให้รสชาติของน้ำแกง มีความพร้อมและมีความอร่อยได้มากยิ่งขึ้น

3 ขั้นตอนถัดมา มาทำในส่วนของเครื่องพริกแกงกันก่อน นำพริกแห้งเม็ดเล็ก พริกจินดา ตะไคร้ซอย หอมแดง เกลือแกง นำมาโขลกรวมกันให้ได้เป็นเนื้อเดียวกัน จะได้สีสันที่สวยงามและตักใส่ถ้วยเตรียมเอาไว้

4 เราจะใช้ปลากระป๋องทั้งหมด 3 กระป๋อง ให้เทใส่ลงไปในถ้วย

5 ในส่วนของเครื่องแกงที่โขลกเอาไว้ นำไปผัดในกระทะด้วยไฟอ่อนๆ ให้ได้ กลิ่นความหอม ในขั้นตอนนี้จะหอมมากๆ

6 จากนั้นตั้งหม้อใส่น้ำเปล่าสะอาดลงไป 3 ถ้วย เดือดแล้วใส่เครื่องพริกแกงที่โขลกไว้ลงไปได้เลย และตามด้วยตะไคร้ ใบมะกรูดที่เตรียมเอาไว้ก่อนหน้านี้ใส่ลงไปและใส่เนื้อปลากระป๋องลงไป จะใส่ลงไปทั้งหมดทั้งเนื้อทั้งน้ำเลย ปรุงรสชาติด้วยการเติมน้ำปลา น้ำตาลทราย เมื่อน้ำเดือด ดีแล้วให้ใส่วุ้นเส้นแช่น้ำตามลงไปได้เลย

7 ต้นหอม ใบแมงลักใส่ลงไปในปริมาณที่ต้องการ ใช้ทัพพีนำมาคนอยู่เบาๆ ให้ตัวผักโดนน้ำแกงให้ทั่ว เมื่อน้ำเดือดดีแล้วปิดไฟตักใส่ถ้วยและพร้อมนำมาเสิร์ฟทานกับข้าวร้อนๆ

เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จค่ะ สำหรับวิธีการทำแกงปลากระป๋องใส่วุ้นเส้น จะเป็นเมนูที่ง่ายๆ ในเรื่องของรสชาตินั้นอร่อยมากเลยทีเดียว หากใครที่ไม่รู้จะทำอะไรทานหรือเบื่อเมนูปลากระป๋องในแบบเดิมๆ เปลี่ยนมาทำสูตรนี้กันดูนะคะ รับรองว่าจะเป็นเมนูกับ ข้าวที่ถูกใจหลายๆคน เป็นเมนูที่อร่อยแถมยังประหยัดเงินด้วยล่ะค่ะ

ขอบคุณข้อมุลจาก : ครัวแล้วแต่เอ๋จ้าา

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่