ทำกันไว้ ช่วยให้ชีวิตเปลี่ยน มีโชคใหญ่หา 3 ทาน ทำได้ทุกที่

0

ทำกันไว้ ช่วยให้ชีวิตเปลี่ยน มีโชคใหญ่หา 3 ทาน ทำได้ทุกที่

บนเส้นทางของชีวิตแต่ละคนนั้น มีเส้นทางที่ต่างกันออกไป และมีเป้าหมายที่ต่างกันออกไปเช่นกัน ในเรื่องราวของคนเราทุกๆคนนั้น มีเรื่องราวที่ต่างกันออกไปไม่ว่าจะเป็นในเรื่องราวของความทุ ก ข์ของความสุขที่มีมากมายเข้ามาในชีวิต ตัวเราก็ต้องพร้อมที่จะรับมือกับเรื่องราวต่างๆที่จะเกิดขึ้นกับชีวิตของเรา

หากต้องการที่จะทำให้ชีวิตของคนเรานั้นมีความสุข มีความเจริญและมีความก้าวหน้าได้มากยิ่งขึ้น วันนี้เราได้นำความรู้ที่ดีมาฝากกัน 3 ทานอย่างนี้ที่จะช่วยทำให้ชีวิตของคุณดียิ่งขึ้น เป็นการสร้างบุญที่ดีให้กับตนเอง สร้างปาฏิหาริย์ที่ดีให้กับชีวิต ในหน้าที่การเงิน การงาน ครอบครัว ทานทั้งสามอย่างนี้จะช่วยเปลี่ยนชีวิตของคุณให้มีโชค มีเงินทองมีสิ่งที่ดีเข้ามา

3 อย่างทำแล้วเจริญ ชีวิตเปลี่ยน

1 วัตถุทาน

วัตถุทาน ไม่ใช่ว่าจะต้องใช้เงินทองเพียงอย่างเดียว วัตถุทานที่เราได้ว่ามานี้นั้นไม่จำเป็นจะต้องใช้เงินและไม่จำเป็นที่จะต้องเอาตัวเองไปอยู่ในที่ที่เดือด ร้อน การที่เราให้น้อยหรือให้มากนั้น บุญกุศลที่ได้รับก็ย่อมได้รับเท่ากันทุกคน

รินน้ำเปล่าสะอาด 1 แก้วให้กับผู้อื่นด้วยความเต็มใจ ด้วยจิตใจที่บริสุทธิ์ การได้มอบสิ่งของต่างๆให้กับผู้อื่นด้วยความเต็มใจ การเลี้ยง สั ต ว์เลี้ยง ดูแลให้ข้าวให้อาหารให้น้ำ การช่วย เหลือคนรอบข้างอย่างความจริงใจ สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่การสร้างภาพ แต่หากเราทำด้วยใจจริง มีจิตใจที่ดี มีจิตใจที่บริสุทธิ์ ก็เป็นการทำบุญจากวัตถุทาน ตัวเรานั้น จะได้รับผลบุญที่เราได้กระทำในครั้งนี้ เป็นบุญที่ติดตัวเราไปอยู่ตลอด

2 ธรรมทาน

เป็นการให้ความรู้ การให้ความรู้ที่ถูกต้องและนำไปใช้ให้เกิดเป็นผลประโยชน์ อย่างการอบรมสั่งสอน การให้ความรู้การสอนลูกหลาน สิ่งเหล่านี้จะเป็นการทำบุญด้วยความเต็มใจ การทำหนังสือสวดมนต์ การมอบความรู้ต่างๆให้กับผู้อื่นที่เขาต้องการ การกระทำเหล่านี้เป็นธรรมทานทั้งสิ้น

เป็นการสร้างบุญที่นอกจากจะสร้างบุญให้กับตนเองแล้วนั้น ยังเป็นการบอกบุญที่ดีให้กับผู้อื่นให้กับคนรอบข้างได้รับผลบุญด้วย

3 อ ภั ยทาน

คำว่าอ ภั ยทานนั้น ค่อนข้างที่จะเป็นเรื่องยากของหลายๆคน แต่มีความเชื่อว่าถ้าทำได้ ก็จะเกิดเป็นความสบายใจ ความสุข ความสงบเกิดขึ้นกับตนเอง ความตั้งใจที่จะไม่โ ก ร ธกับคนหรือกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ไม่เก็บมาคิดให้เป็นเรื่องที่ป ว ด หัวให้เป็นเรื่องที่กลุ้มใจ การให้อภัยกับคนรอบข้าง หากทุกๆคนสามารถทำได้ โดยใช้หลักการของพรหมวิหาร 4 เริ่มต้นด้วย เมตตา กรุณา มุทิตา อุ เบก ขา

นั่นก็คือเป็นการปล่อยวางทั้งสิ้น สิ่งไม่ดีที่คนอื่นได้ทำ ในสักวันห นึ่ งสิ่งเหล่านั้นก็จะย้อนกลับไปหาตัวเขาเอง หากเราปล่อยวางได้ไม่เก็บมาคิดไม่คิดจะเอาคืน ทั้งการกระทำ ความคิดและคำพูด ทำแล้วก็จะเกิดเป็นความสบายใจ ตัวเราจะรู้สึกเบาใจขึ้น รู้สึกสบายตัวขึ้น มีความสุขได้มากยิ่งขึ้น เราจะสร้างความสุขได้อย่างง่ายๆด้วยตัวเองได้

เรียบเรียง : postsod

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่