ลดรอยที่หางตา รอยบนใบหน้า แนะทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง

0

ลดรอยที่หางตา รอยบนใบหน้า แนะทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง

สาวๆคนไหนต่างก็ต้องการที่จะดูดีกันทั้งนั้น มีใบหน้าที่ดูอ่อนกว่าวัยอยู่เสมอ โดยเฉพาะในวัยอายุที่เพิ่มขึ้นในแต่ละปี ปัญหาต่างๆบนใบหน้าก็มักจะตามมาอย่างริ้ว ร อ ยต่างๆ บริเวณของหางตา ริ้วรอยบนใบหน้า ความ ย่ นของผผิว จุดดำ ฝ้า กระต่างๆที่เกิดขึ้นอยู่บนใบหน้า ได้เป็นปัญหาของสาวๆทั้งหลาย

บางคนได้ใช้ครีมตัวช่วยในราคาแพง แต่ก็ยังไม่เห็นผลที่ดี ทำให้เสียเงินเสียทองไปจำนวนมาก วันนี้เราจึงได้นำตัวช่วยดีๆที่จะช่วย ล ด เลือนในเรื่องของริ้ว ร อ ยที่ ย่ น ในส่วนของ ร อ ย ตี นกา จะช่วยให้ ล ด เลือนไปได้ รวมถึงจะช่วยแก้ปัญหาในเรื่องของรอย ฝ้า ก ร ะ และจุด ดำ ต่างๆ โดยตัวช่วยที่เราเลือก นำมาใช้จะเป็นส่วนประกอบจากธรรมชาติทั้งนั้น

1 ออยล์ ทาหน้า

การนำตัวช่วยของออยล์มาเป็นตัวช่วย ที่จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ทำให้ผิวมีความสดใสและดูมีความชุ่มชื้นขึ้น และนอกจากนี้เรายังใช้เป็นน้ำมันละหุ่ง น้ำมันงาใช้อย่างละ 1 ช้อนชาผสมเข้าด้วยกันแ ล้วให้นำมานวดแล้วทาให้ทั่วบริเวณใบหน้าบริเวณรอบตาอย่างเบาๆมือ โดยเฉพาะในส่วนที่มีริ้ว ร อ ย จะช่วยทำให้ริ้ว ร อ ยต่างๆ จางลงไปได้ และยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ดี

2 ผักแตงกวา

แตงกวาเป็นผักสมุนไพร ที่จะนำมาใช้ในเรื่องของความสวยความงามได้ นำมาใช้เอาง่ายๆ แตงกวาหั่นเป็นแว่นแล้วนำไปแช่ตู้เย็นนานประมาณ 10 นาทีให้มีความเย็น ครบเวลาในการแช่แล้ว ก็ให้นำออกมาเอาไว้บริเวณเปลือกตาและทั่วทั้งใบหน้าทิ้งไว้ 15 นาที

เอาแตงกวาออกแล้วล้างหน้าได้ตามปกติ ซึ่งเป็นตัวนี้จะเป็นตัวช่วยที่จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ทำให้ริ้วร อ ยต่างๆบนใบหน้าดูจางลงไปได้ และยังช่วยทำให้ผิวมีความกระจ่างใสดูมีออร่า มากขึ้น

3 ไข่แดง แป้งหมี่

น้ำมะนาวจำนวน 1 ช้อนโต๊ะนำมาผสมเข้ากับน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา แป้งหมี่ 1 ช้อนโต๊ะ ในส่วนของไข่แดงจำนวน 1 ฟอง โดยเลือกที่จะไม่เอาไข่ขาว จากนั้นคนส่วนผสมทั้งหมดนี้เข้าด้วยกัน ล้างทำความสะอาดใบหน้าให้สะอาดด้วยน้ำอุ่นเพื่อเป็นการทำความสะอาดผิวให้สะอาด นำส่วนผสมที่ผสมเอาไว้มาพอกหน้าให้ทั่วทั้งใบหน้า พอกหน้าทิ้งเอาไว้นาน 15นาที จากนั้นให้ล้างออกด้วยน้ำเปล่าสะอาด และล้างออกด้วยน้ำเย็นในน้ำสุดท้าย เพื่อที่จะกระ ชั บรู ขุ ม ขน แนะนำให้ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ระยะเวลา 1 เดือนจะรู้สึกได้เลยว่าผิวหน้าจะดีขึ้น ริ้ ว ร อ ยต่างๆจะจางลง ในส่วนของ สิ วเ สี้ ย นและ สิ ว อุด ตันก็จะแห้งเลยไม่ทิ้งรอย

4 น้ำใบบัวบก

ใบบัวบกจะมีสรรพคุณที่ช่วยในการ สร้างคอลลาเจน และ ล า ส ติน จะนำในส่วนของใบบัวบกแบบสดมาทำการปั่น หรือจะใช้วิธีการคั้นเอาแต่น้ำ จากนั้นให้นำแผ่นสำลีชุบน้ำใบบัวบกแล้วนำมาทาในส่วนของบริเวณใต้ตา และริ้วร อ ยต่างๆบนใบหน้าที่เกิดขึ้น ทิ้งเอาไว้นาน 10-15 นาที แนะนำให้ทำในทุกคืนก่อนนอน ทำต่อกันเป็นเวลา 7 วันจะรู้สึกว่าริ้ว ร อ ยต่างๆที่อยู่บนผิวหน้าจะดูจางลง จะเห็นได้ถึงความแตกต่าง

5 อะโวคาโดและอัลมอนด์

เป็นส่วนผสมที่จะช่วย เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวของคุณได้ โดยเราจะใช้ส่วนผสมของแอลม่อนนำมาบด 3 ช้อนชา ผสมเข้ากับอะโวคาโดสดจำนวนครึ่งผล

จากนั้นนำมาบดผสมรวมกัน ล้างหน้าให้สะอาดแล้วนำส่วนผสมนี้ มาพอกหน้าให้เน้นในส่วนที่มีริ้ วร อ ยพอกทิ้งเอาไว้นานประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่าสะอาด ทาครีมบำรุงได้ตามปกติ

6 เนื้อมันฝรั่ง

เนื้อมันฝรั่งครึ่งลูกให้นำมาบดผสมเข้ากับน้ำเล็กน้อ ยจากนั้นให้นำมาประคบบริเวณที่เปลือกตา ทิ้งเอาไว้นาน 10 นาที สำหรับมันฝรั่งนี้จะเป็นตัวช่วย ล ด อ า การบ ว มบริเวณรอบตาของคุณได้ ซึ่งจะทำให้ผิวดู กระชับขึ้น ทั้งยังช่วย ล ดริ้ว ร อ ยให้จางลงไปได้ด้วย

7 ไข่ขาวพอกหน้า

ไข่ขาวจำนวน 1 ฟอง สำลีชุบไข่ขาวแล้วนำมาแปะบริเวณให้ทั่วทั้งใบหน้า ทิ้งเอาไว้นาน 15 นาที หรือจนกว่าจะแห้ง จากนั้นให้เราลอกแผ่นสำลีออก จะเป็นการช่วยดึง สิ ว เ สี้ ย นต่างๆที่ติดอยู่บนใบหน้าให้ออกมาได้ ล้างทำความสะอาดหน้าให้สะอาดดี แล้วทาครีมบำ รุง ได้ตามปกติ จะช่วยทำให้ผิวมีความเรียบเนียน ในเรื่องของสิ ว เ สี้ ย นต่างๆก็จะหลุดออกไป

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่