น้ำขิงน้ำผึ้งมะนาว ทำง่าย ดื่มง่าย ไม่เผ็ด ทำตามสูตรได้เลย

0

น้ำขิงน้ำผึ้งมะนาว ทำง่าย ดื่มง่าย ไม่เผ็ด ทำตามสูตรได้เลย

น้ำขิงน้ำผึ้งมะนาว จะได้ว่าเป็นเครื่องดื่มที่เอาไว้บำรุงร่างกายของเราเอง อัดแน่นไปด้วยคุณค่าจากพลังสมุนไพร มีรสชาติเปรี้ยวอมหวาน มีความเผ็ดที่อร่อยลงตัว ดื่มแล้วจะรู้สึกสดชื่น ร่างกายกระปรี้กระเป๋า

ในช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย บางคนก็เริ่มมีอาการหวัด คัดจมูก แนะนำว่าให้ลองดื่มเมนูเครื่องดื่มสุด Healthy นี้ดู ที่เราเอามาฝาก นั่นก็คือ น้ำขิงน้ำผึ้งมะนาว นั้นเอง ไม่ได้ดีเพียงแต่ช่วยป้องกันไม่ให้เรามีอาการหวัด แต่ยังช่วยเบิร์นไขมันหน้าท้องของเราได้อีกด้วย แต่ประโยชน์ของน้ำขิงน้ำผึ้งมะนาวไม่ได้หมดเพียงเท่านี้ จะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามรับชมและทำความเข้าใจ

10 ประโยชน์ของน้ำขิงน้ำผึ้งมะนาว

1 ทำให้น้ำหนักลดลง

มีงานวิจัยที่โรงพิมพ์ในวารสาร Clinical Biochemistry and Nutrition ของประเทศญี่ปุ่นได้เผยข้อมูลออกมาว่า การดื่มน้ำขิงมะนาวอย่างน้อยวันละ 1 ครั้ง จะช่วยกระตุ้นให้ร่างกายสร้างเอนไซม์ Acyl-CoA oxidase ออกมาได้มากขึ้น และดึงเอาไขมันที่ถูกสะสมเอาไว้มาใช้เป็นพลังงาน โดยไขมันที่ถูกเบิร์นออกไปนั้นจะถูกร่างกายขับออกมาในรูปแบบของปัสสาวะ

2 ระบบทางเดินอาหาร

หากเราเลือกดื่มน้ำขิงน้ำผึ้งมะนาวบ่อยๆ หรือจิบเป็นประจำระหว่างวัน จะทำให้เรานั้นฟื้นฟูสภาพร่างกายได้เร็วมากยิ่งขึ้น เนื่องจากเหง้าในขิงสดนั้นมีสารชนิดหนึ่งที่เรียกว่า จินเจอรอล ซึ่งเจ้าสารชนิดนี้มีคุณสมบัติช่วยยับยั้งการติดเชื๊อเเบคทีเรีย และยังมีความเผ็ดร้อนที่ช่วยปรับสมดุลระบบทางเดินอาหารของร่างกายเราอีกด้วย

3 ช่วยป้องกันตัวเองจากโรคเสื่อม

เมนูเครื่องดื่มน้ำขิงน้ำผึ้งมะนาวนั้น หากเราดื่มเป็นประจำจะสามารถช่วยป้องกันตัวเองจากโรคเสื่อมต่างๆได้ดี โดยเฉพาะ คออักเสบ หลอดโลหิตสมองอุดตัน โรคที่เกี่ยวข้องกับหัวใจ

4 ช่วยล้างสิ่งที่ตกค้างในร่างกาย

การจิบน้ำขิงมะนาวนั้น ในช่วงเวลาตอนเช้าจะทำให้ร่างกายได้รับการ ดีท็อกซ์ ของเสียที่ตกค้างอยู่ในตับ และยังช่วยให้ระบบไหลเวียนน้ำเหลืองทำงานได้เป็นปกติ

5 สารอาหารที่จำเป็น

นอกจากในน้ำขิงน้ำผึ้งมะนาวจะมีสารชนิดที่เรียกว่าต้าน อนุมูลอิสระแล้ว ยังอุดมไปด้วยวิตามินซี วิตามินบี ที่มีความสามารถช่วยป้องกันเซลล์ผิวที่เกิดปัญหาได้ และยังมีแร่ธาตุที่สำคัญอย่างเช่น แปลว่า ฟอสฟอรัส แมกนีเซียม ที่มีความสามารถช่วยในเรื่องของการบำรุงกะดูก ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิวหนัง

6 ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานดีขึ้น

แนะนำให้ลองจิบน้ำขิงน้ำผึ้งมะนาวในช่วงเวลาช้าเป็นประจำดู เพราะว่าน้ำขิงน้ำผึ้งมะนาวนะจะช่วยกระตุ้นให้ตับผลิตน้ำย่อยออกมาได้มากขึ้น ในปริมาณที่พอเหมาะ เวลารับประทานอาหารในมื้ออื่นๆจะทำให้เรารู้สึกไม่แน่นท้อง ช่วยให้เราไม่เกิดอาการท้องอืด จุกท้อง

7 ในน้ำขิงนั้นมีปริมาณวิตามินซีที่สูง

มีส่วนช่วยในเรื่องของการกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตทั่วร่างกายให้เป็นปกติดีขึ้น นอกจากนี้ยังมีสารที่เรียกว่าไบโอฟลาโวนอยด์ ซึ่งมีความสามารถช่วยในเรื่องของการตั้งสิ่งที่เราเรียกว่าอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอริ้วรอย ชะลอความเสื่อมสภาพของเซลล์ต่างๆในร่างกายของเรา

8 ช่วยบำรุงผิวพรรณ

สำหรับใครที่มีผิวพรรณไม่ค่อยเป็นปลั่งสดใส แนะนำว่าให้ดื่มน้ำขิงน้ำผึ้งมะนาวแทนการดื่มพวกชากาแฟ เพราะเนื่องจากในน้ำขิงมะนาวนั้นอุดมไปด้วยวิตามินซีที่มีความสามารถช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต และช่วยซ่อมแซมเซลล์ที่ไม่ดีให้ดีขึ้นได้ กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิวหนังอีกด้วย

9 เพิ่มความสดชื่น

ขิงจัดได้ว่าเป็นสมุนไพรที่มีรสเผ็ดร้อน ช่วยกระตุ้นให้ร่างกายของเราตื่นตัว คล้ายกับสารคาเฟอีนที่อยู่ในกาแฟ ดังนั้นงวดไหนหากรู้สึกตื่นขึ้นมาแล้วไม่สดชื่น ให้ดื่มน้ำขิงน้ำผึ้งมะนาวได้เลยจะเป็นการเพิ่มพลัง

10 ช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อ

หลังจากการออกกำลังกายเหนื่อย หากกล้ามเนื้ออ่อนแรงจากการออกกำลังกาย แนะนำว่าให้ดื่มน้ำขิงมะนาวอุ่นๆสักแก้วจะช่วยคืนความสดชื่นหลังเสียเหงื่อได้ และยังช่วยกระตุ้นให้โลหิตลมไหลเวียนได้ดี กล้ามเนื้อของเราจะฟื้นตัวได้เร็ว

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่