ดื่มน้ำเต้าหู้ 1 แก้วกับมะนาว ได้รับประโยชน์เต็มๆ ทุกด้าน

0

ดื่มน้ำเต้าหู้ 1 แก้วกับมะนาว ได้รับประโยชน์เต็มๆ ทุกด้าน

เมนูเครื่องดื่มที่เป็นเครื่องดื่มของคนรักสุ ข ภาพนั้น ก็คงจะหนีไม่พ้นกับเครื่องดื่มน้ำเต้าหู้ที่เราได้ดื่มกันอย่างเป็นประจำ เครื่องดื่มน้ำเต้าหู้นั้นนิยมดื่มกันในเวลาเช้าเป็นมื้ออาหารเช้าดื่มคู่กับปาท่องโก๋ซาลาเปาทอด ให้ความอร่อยให้ความอิ่มท้อง และสาวๆหลายๆคนก็เลือกดื่มน้ำเต้าหู้ในช่วงเวลาเย็น เพื่อที่จะทำให้อิ่มท้องได้นาน มีน้ำ ห นั ก ที่ลดลงได้

น้ำเต้าหู้อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า เต็มไปด้วยคุณประโยชน์และส า รอาหารที่ดีอยู่มากมาย หากต้องการที่จะเพิ่มประโยชน์เพิ่มส า รอาหารที่ดีเข้าไปนั้นให้บีบน้ำมะนาวใส่ลงไปในน้ำเต้าหู้ แล้วดื่มทุกๆวัน 1 แก้ว เพื่อเป็นการเสริมสร้างการทำงานของส ม อ งและสายตาให้ดี และที่สำคัญยังช่วยในเรื่องของการดูแลสุ ข ภ า พ ร่างกายให้แข็งแรงขึ้นในหลายๆด้าน

สรรพคุณ 6 ข้อ น้ำเต้าหู้ผสมมะนาว

1 น้ำเต้าหู้ผสมกับน้ำมะนาวมีวิตามินซีสูง จะมีส่วนช่วยในการ ยื ด หยุ่นของเส้น โล หิต มีความยืดหยุ่นได้มากขึ้น ก็คือ จะไม่เปราะไม่แ ต กได้อย่างง่ายๆ สำหรับใครที่มีปัญหาร อ ย ช้ำ รอยเขียว รอยแดงเวลาที่ถูกกระ แ ท ก เลือกดื่มน้ำเต้าหู้ผสมน้ำมะนาว จะช่วยบรร เ ท า รอยต่างๆให้หายเร็วขึ้นได้ และยังเป็นเครื่องดื่มที่เหมาะสำหรับผู้วัยสูงอายุด้วย จะดู แลในเรื่องของส ม อ ง ความจำได้ดี

2 เป็นเครื่องดื่มที่จะช่วยเพิ่มระบบ ภู มิ คุ้ม กันให้กับร่างกาย จะทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้นทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพขึ้น ไม่เ จ็ บป่ ว ยได้อย่างง่ายๆ ดื่มน้ำเต้าหู้ผสมน้ำมะนาวทุกวัน วันละ 1 แก้ว ติดต่อกันระยะเวลา 3 เดือน จะช่วยทำให้มีสุ ข ภาพร่างกายที่แข็งแรงร่างกาย มีความสดชื่นอย่างเห็นได้ชัด

3 ช่วยระบบไหลเวียนทำงานได้อย่างดี ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งจะเห็นได้อย่างชัดเจนสำหรับผู้ที่มีอายุ ผู้ที่ สู ง วัย

4 ช่วยซ่อมแซมในส่วนที่สึกหรอในระบบต่างๆในร่างกาย น้ำเต้าหู้นั้นยังคงเป็นน้ำถั่วเหลืองที่เต็มไปด้วยโปร ตี น รวมถึงส า รอาหารต่างๆมากมาย เมื่อได้รวมเข้ากับน้ำมะนาวแล้วก็จะยิ่งเพิ่มประโยชน์ที่ดีมากยิ่งขึ้น จะช่วยบำรุงเส้นผม รากผม ให้แข็งแรง ไม่ให้เส้นผม หลุด ร่ ว ง

5 สุ ข ภาพโดยรวมนั้นดีขึ้นได้ ส่งผลทำให้จิตใจมีความสุข มีความสดใส ไม่เป็นคนที่เครียดง่าย และเครื่องดื่มแก้วนี้นั้นยังดูแลในเรื่องของผิวพรรณด้วย ให้ผิวมีความขาวใส มีความเรียบเนียนขึ้น เมื่อได้ดื่มอย่างเป็นประจำ

6 น้ำมะนาวที่เต็มไปด้วยวิตามินซีสูง ช่วยในการต้านอนุ มู ล อิสระ รวมถึงประโยชน์ที่เราได้รับจากน้ำถั่วเหลือง เมื่อนำมารวมกันนั้นจะยิ่งเพิ่มประโยชน์ที่ดี และยังเป็นเครื่องดื่มที่ช่วย ป้ อ ง กันการเกิด ม ะ เ ร็ งต่างๆได้

สูตรชง น้ำเต้าหู้ผสมมะนาว

สำหรับการทำเครื่องดื่มน้ำเต้าหู้ผสมมะนาวนั้นก็ไม่ยาก น้ำเต้าหู้เทใส่ลงไปในแก้วแนะนำให้ดื่มเป็นสูตรแบบไม่ใส่น้ำตาลทราย จากนั้นบีบน้ำมะนาวใส่ลงไป 1 ลูก คนผสมให้เข้ากันจะได้เป็นลักษณะของเครื่องดื่มที่มีความข้น

ยกดื่มให้หมดเลย 1 แก้ว ดื่มเป็นประจำในช่วงเวลาเช้าก่อนมื้ออาหาร

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ขอขอบคุณ : นายแพทย์ สมเกียรติ อธิคมกุลชัย จักษุ แพทย์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่