น้ำยาบ้วนปาก 10 ประโยชน์ที่หลายคนยังไม่เคยรู้

0

น้ำยาบ้วนปาก 10 ประโยชน์ที่หลายคนยังไม่เคยรู้

น้ำยาบ้วนปาก จับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้บริโภค แล้วก็มักจะนิยมใช้ในการรักษาปัญหาช่องปาก กลิ่นปากไม่พึงประสงค์ โดยเชื่อกันว่าสามารถดับกลิ่นปากได้ แล้วยังช่วยรักษาปัญหาฟันและเหงือกที่มีปัญหาได้เป็นอย่างดี

น้ำยาบ้วนปากจึงนิยมนำมาใช้เพื่อจัดการกับสิ่งที่ไม่สะอาดและปัญหากลิ่นปากในการแปรงฟันและการใช้ไหมขัดฟันที่ทำความสะอาดไม่ทั่วถึงนั่นเอง และหลายคนเชื่อว่าการใช้น้ำยาบ้วนปาก มีประโยชน์มากกว่าแค่การทำให้ช่องปากสะอาด

10 ประโยชน์ของน้ำยาบ้วนปาก

1 ช่วยจัดการกลิ่นแรงๆ

หลังจากที่เราทำกับข้าวอย่างเช่นหัวหอม กระเทียม ปลา อิ่มแล้วรู้สึกว่ามือของเรามีกลิ่น แนะนำว่าให้ล้างมือและใช้ผ้าถูมือโดยใช้น้ำยาบ้วนปาก วิธีนี้จะช่วยดับกลิ่นคาวและกลิ่นฉุนได้ หรือจะใช้สำลีชุบน้ำยาบ้วนปากก็ได้ สำลีที่เหลือก็สามารถนำไปใส่ไว้ในถังขยะ จะช่วยดับกลิ่นถังขยะไม่ให้เหม็นคลุ้งไปทั้งบ้านได้

2 แก้ปัญหาเท้าเหม็น

น้ำยาบ้วนปากมีสรรพคุณช่วยลดอาการเท้าเหม็นได้ แค่เราเทน้ำยาบ้วนปากลงในกะละมังหรือลงในอ่าง แล้วก็ผสมน้ำลงไป แช่เท้านวดเท้าของเราเบา ใช้แปรงสีฟันขนาดเล็กที่ไม่ได้ใช้แล้วขาดบริเวณซอกเท้าและซอกเล็บ จะช่วยลดปัญหากลิ่นไม่พึงประสงค์

3 ช่วยแก้ปัญหา รา บนเล็บเท้า

ให้เราเทน้ำยาบ้วนปากลงไป 2 ส่วน ผสมกับน้ำส้มสายชู 1 ส่วน ผสมให้เข้ากันหลังจากนั้นใช้สำลีนำไปชุบแล้วก็นำไปเช็ดบริเวณเล็บเท้าของเราวันละ 2-3 ครั้ง ในช่วงเช้ากลางวันเย็นก็ได้ ทำต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์จะเห็นผลดีขึ้น

4 แก้ปัญหารังแคบนหนังศีรษะ

น้ำยาบ้วนปากมีสรรพคุณช่วยในเรื่องของการต้าน รา ช่วยป้องกันเเบคทีเรีย จึงสามารถนำมาใช้ในการลดปัญหารังแคบนหนังศีรษะได้เป็นอย่างดีหลังจากล้างผมทำความสะอาดด้วยแชมพูหมดเรียบร้อยแล้ว เทน้ำยาบ้วนปากผสมกับน้ำเปล่าในอัตราส่วนที่เท่ากัน ชโลมให้ทั่วเส้นผมใช้ผ้าขนหนูพันไว้ หมักทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมงแล้วค่อยล้างออก

5 ใช้แทนโทนเนอร์

หาก โทนเนอร์ หมดไม่มีปัญหาอีกต่อไปสำหรับสาวๆ แค่เราใช้น้ำยาบ้วนปาก โดยใช้สำลีชุบน้ำยาบ้วนปากแล้วก็เช็ดเบาๆทำความสะอาดผิวหน้า นอกจากจะทำให้ผิวสะอาดแล้วยังช่วยให้สิวแห้งเร็วอีกด้วย

6 ลดกลิ่นใต้วงแขน

สำหรับคนที่มีปัญหากลิ่นตัวแรง ลองเทสน้ำยาบ้วนปากลงในกระดาษทิชชูหรือสำลีก็ได้ แล้วก็นำมาเช็ดใต้วงแขนเบาเบา แนะนำว่าให้ล้างทำความสะอาดเช็ดวงแขนของเราให้เรียบร้อยก่อนทำ วิธีนี้ใช้ได้ดีกว่าการใช้โรลออน เพราะว่าน้ำยาบ้วนปากมีส่วนผสมที่ช่วยจัดการกับเเบคทีเรียและทำให้กลิ่นตัวลดลง

7 แช่เท้าให้ผ่อนคลาย

หากยืนนานรู้สึกเมื่อยล้า แนะนำว่าให้เทน้ำยาบ้วนปาก 1 ส่วนผสมกับน้ำ 3 ส่วนลงในน้ำอุ่น แช่เท้าทิ้งไว้ 15 นาที แล้วก็นวดไปเรื่อยๆจะทำให้รู้สึกผ่อนคลาย

8 ทำความสะอาดแปรงสีฟัน

แปรงสีฟันที่เราใช้มานานไม่เคยล้างทำความสะอาดแบบจริงๆจังๆสักที แนะนำว่าให้แช่ด้วยน้ำยาบ้วนปาก ทิ้งไว้สักครู่หนึ่งหรือทิ้งไว้ข้ามคืนก็ได้ หลังจากนั้นล้างด้วยน้ำ หรือจะใช้น้ำร้อนก็ได้

9 ทำความสะอาดแว่นตา

น้ำยาบ้วนปากมีประสิทธิภาพที่ช่วยในการลบรอยนิ้วมือและคราบน้ำบนแว่นตาได้ แค่เราเช็ดด้วยน้ำยาบ้วนปากบนแว่น เลนส์แว่นตาของคุณก็จะกลับมาใส่ปิ๊ง

10 ใช้แทนน้ำยาล้างห้องน้ำ

หากรู้สึกว่าห้องน้ำของคุณมีกลิ่นเหม็นอับ แนะนำว่าให้เทน้ำยาบ้วนปากทิ้งไว้ซัก 1 ชั่วโมงบนพื้นห้องน้ำของคุณ แล้วค่อยขัดล้างทำความสะอาดตามปกติแล้วค่อยขัดล้างทำความสะอาดตามปกติ นอกจากจะช่วยให้พื้นห้องน้ำของคุณสะอาดแล้วยังทำให้หอมสดชื่นอีกด้วย

ประโยชน์ของน้ำยาบ้วนปากมีมากมายหลายอย่าง แนะนำว่ามีติดบ้านเอาไว้ได้ใช้ประโยชน์อย่างแน่นอน

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่